HLV Sarri đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh; Phil Jones rời Old Trafford vào tháng Giêng

(Baonghean.vn) - Aguero cán mốc ghi 150 bàn tại giải Ngoại hạng Anh; MU chạy đua ký Willian thay Alexis Sanchez; Bayern bất ngờ lôi kéo Ramsey; Rooney sẽ đá trận cuối cùng cho ĐT Anh là những thông tin thể thao quốc tế hấp dẫn hôm nay.

HLV Sarri đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh 

HLV Sarri đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh

Chelsea vừa giành chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace. Dưới sự dẫn dắt của HLV Sarri, Chelsea vẫn chưa phải nhận trận thua nào sau 11 (thắng 8 hòa 3) vòng đấu đầu tiên ở Premier League 2018/19. Đây là chuỗi trận bất bại dài nhất dành cho một HLV mới làm việc ở giải Ngoại hạng.

Trong kỷ nguyên Premier League, ngoài HLV Sarri chỉ còn một nhà cầm quân khác là Frank Clark có thể chạm tới cột mốc nói trên (ông lập kỷ lục vào năm 1994). Tuy nhiên, không như HLV Sarri mới tiếp quản Chelsea cách đây vài tháng, HLV Frank Clark bất bại 11 trận ở mùa giải thứ 2 ông làm việc cho Nottingham Forest.

Dẫu vậy, HLV Clark vẫn được tính "ngồi cùng mâm" với đồng nghiệp Sarri bởi trước khi lập được kỳ tích trên, đúng là ông chưa từng thử sức ở Premier League.

Aguero cán mốc ghi 150 bàn tại giải Ngoại hạng Anh

Thầy trò Guardiola chiến thắng 6-1 Southampton tối 4/11, qua đó chiếm đỉnh bảng ở Ngoại hạng Anh. 

Với cú dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 ở trận Man City tiếp đón Southampton, tiền đạo Sergio Aguero của đội chủ nhà đã chạm tới cột mốc ghi 150 bàn tại giải Ngoại hạng Anh. 

Tiền đạo Sergio Aguero
 Tiền đạo Sergio Aguero

Được biết, để ghi được 150 bàn ở giải Premier League, cựu tiền đạo Atletico Madrid chỉ cần có 217 trận (bình quân 0,69 bàn/trận). Anh hiện xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ cán mốc trên trong thời gian nhanh nhất sau Alan Shearer, tiền đạo từng ghi 150 bàn chỉ sau 212 trận.

Lúc này Aguero đã trở thành cầu thủ thứ 3 ghi 150 bàn cho một CLB ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Trước El Kun, 2 chân sút từng làm được điều này là Thierry Henry (ghi 175 bàn cho Arsenal) và Wayne Rooney (ghi 183 bàn cho Man United).

Ở Premier League 2018/19, Aguero đã vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 7 pha lập công tính đến vòng 11. Anh có cùng thành tích với tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal và tiền vệ Eden Hazard của Chelsea.

MU chạy đua ký Willian thay Alexis Sanchez

Nguồn Metro cho hay, Barca hiện đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký cầu thủ chạy cánh Willian của Chelsea, nhưng Mourinho cùng MU quyết thực hiện nước rút đưa ngôi sao Brazil về Nhà hát của giấc mơ.

MU mua Willian thay Sanchez, Phil Jones rời Old Trafford
MU chạy đua Barca ký Willian thay Alexis Sanchez

Willian được đồn đại rời Stamford Bridge với giá rẻ vào tháng Giêng này, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Anh được định giá ở con số khoảng 36,5 triệu bảng, một khoản tiền mà cả MU lẫn Barca đều có thể không phải suy nghĩ quá nhiều.

Mourinho là một fan hâm mộ lâu năm của Willian sau khi ký hợp đồng với anh trong lúc ngồi "ghế nóng" Chelsea. Ông rất muốn tái ngộ học trò cũ ở MU, và đã từng 2 lần rủ rê nhưng chưa thành công.

Theo Caughoffside, MU chạy đua đàm phán với Willian, dù Barca là đội đến trước. Willian được xem là thay thế lý tưởng cho Alexis Sanchez.

Phil Jones rời Old Trafford vào tháng Giêng

Báo chí Anh cho hay, MU có kế hoạch bán Phil Jones trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, tháng 1/2019.

MU mua Willian thay Sanchez, Phil Jones rời Old Trafford
MU có kế hoạch bán Phil Jones trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, tháng 1/2019

Phil Jones được Mourinho nhìn nhận có những tố chất tương tự như huyền thoại John Terry của Chelsea. Nhưng tiền lệ chấn thương xấu, thất bại đảm bảo 1 vị trí thường xuyên trong đội hình khiến cầu thủ này vuột cơ hội tạo những bước tiến trong sự nghiệp tại MU.

Và từ chỗ kỳ vọng, Mourinho đã công khai chỉ trích Phil Jones sau khi anh bỏ lỡ quả penalty sau loạt đấu với Derby County ở Carabao Cup.

Rooney sẽ đá trận cuối cùng cho ĐT Anh

Báo chí Anh đưa tin, Wayne Rooney sẽ tham gia trận đấu tôn vinh anh trong màu áo đội tuyển Anh vào ngày 15.11 tới. Đó sẽ là trận thứ 120 của chân sút 33 tuổi này, trong sự kiện được chờ đợi sẽ thu được khoản tiền 500.000 bảng làm từ thiện cho trẻ em nghèo. 

tin sang (5.11): bat ngo voi co cau ban can su dt viet nam hinh anh 5

Bayern bất ngờ lôi kéo Ramsey

Tờ Daily Express cho biết, CLB Bayern Munich bất ngờ tham dự và trở thành ứng viên sáng giá giành chữ ký của Aaron Ramsey. Manchester United, Chelsea và Liverpool cũng rất muốn có tiền vệ sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal vào cuối mùa này. 

tin sang (5.11): bat ngo voi co cau ban can su dt viet nam hinh anh 2

Tin mới