HLV Tan Chang Hoe nói gì trước trận đấu gặp ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình?

(Baonghean.vn) - Đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam nhưng HLV Tan Chang Hoe của Malaysia khẳng định, các học trò của ông có đủ sự tự tin và quyết tâm khi làm khách tại Mỹ Đình, đặc biệt là sau chiến thắng 6-0 trong trận giao hữu gặp Sri Lanka.

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia trên sân Mỹ Đình vào lúc 20h ngày 10/10 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. SVĐ Mỹ Đình đang là nơi mà Malaysia thua trắng trong hai trận đấu tại vòng bảng và chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Đánh giá về sự thay đổi của ĐT Việt Nam so với AFF Cup 2018, HLV Tan Chang Hoe cho biết: “ĐT Việt Nam sau AFF Cup đã cải thiện nhiều về đội hình, chiến thuật, thể lực và cũng đạt nhiều thành công sau đó. ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà, khán giả cuồng nhiệt, đó là một lợi thế không nhỏ.

Mặc dù vậy, cả Malaysia và Việt Nam đều trông chờ kết quả tốt nhất. Về ĐT Malaysia, chúng tôi phải chuẩn bị tốt nhất để đối đầu với một Việt Nam đang có phong độ tuyệt vời thời gian qua. Quan trọng hơn, cả hai đội phải chơi bóng đá đẹp cống hiến cho khán giả”.

"Các cầu thủ nhập tịch đều đang có phong độ và hòa nhập tốt, thể trạng tốt. Mọi thứ đều rất tốt. Hy vọng họ chơi tốt vào ngày mai để ĐT Malaysia tiến xa hơn ở vòng loại World Cup 2022”, HLV Tan Chang Hoe tiết lộ.

HLV Tan Chang Hoe trả lời họp báo khá thận trọng so với những phát ngôn trên các phương tiện truyền thông Malaysia. Ảnh: Trung Kiên
HLV Tan Chang Hoe trả lời họp báo khá thận trọng so với những phát ngôn trên các phương tiện truyền thông Malaysia. Ảnh: Trung Kiên

Tiếp tục nhận xét về ĐT Việt Nam, HLV Tan Chang Hoe thừa nhận ông dành một sự tôn trọng đối với người đồng nghiệp bên phía ĐT Việt Nam: “Tôi dành một sự tôn trọng rất lớn cho HLV Park Hang-seo, ông ấy đang làm việc rất tốt cùng ĐT Việt Nam. Chúng tôi đúng là đang thua 2 trận và thủng lưới 3 bàn. Nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, mọi thứ có thể thay đổi. Tôi lạc quan hướng tới trận đấu ngày mai và tự tin đạt được kết quả tốt nhất”.

Trận đấu này, ĐT Việt Nam vắng mặt hai cầu thủ khá quan trọng là trung vệ Trần Đình Trọng và Phan Văn Đức, HLV Tan Chang Hoe vẫn cho rằng điều này không ảnh hưởng đến sức mạnh của ĐT Việt Nam: “Tôi cho rằng vắng Đình Trọng và Văn Đức không hẳn là lợi thế của Malaysia. Chúng tôi vẫn cần giữ sự tập trung cao độ cho trận đấu ngày mai”.

Trả lời câu hỏi của PV Báo Nghệ An về nguyên nhân chọn một đối thủ yếu như Sri Lanka trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam, HLV Tan Chang Hoe phân trần: “Mỗi HLV đều muốn có một trận đấu làm nóng trước cuộc đại chiến. Chúng tôi chọn ĐT Sri Lanka và đã chơi tốt, giành chiến thắng 6-0. Điều đó tạo nên sự hưng phấn và giúp toàn đội tự tin hơn trước thềm cuộc đấu với Việt Nam”.

ĐT Malaysia di chuyển sang Việt Nam từ ngày hôm qua (7/10) và có 3 buổi tập chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam. Ảnh: Trung Kiên
ĐT Malaysia di chuyển sang Việt Nam từ ngày hôm qua (7/10) và có 3 buổi tập chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam. Ảnh: Trung Kiên

Đi cùng HLV Tan Chang Hoe là tiền vệ hộ công Syafiq Ahmad, số 20 của Malaysia chia sẻ: “ĐT Malaysia đã quen thi đấu ở Mỹ Đình từ AFF Cup. Tôi hy vọng có thêm nhiều kinh nghiệm ở trận tiếp theo. ĐT Việt Nam đang có phong độ tốt nhất nhưng tôi cũng rất mong đến trận đấu ngày mai và hy vọng có kết quả tốt nhất khi ra về. Mỗi cầu thủ Malaysia đều đang tự tin nhưng vẫn phải cải thiện nhiều hơn nữa để đối đầu với đội bóng mạnh như ĐT Việt Nam".

Chiều nay, ĐT Malaysia sẽ tập luyện vào lúc 17h00 và các phóng viên Việt Nam chỉ được tác nghiệp trong 15 phút đầu tiên. Hiện tại, Malaysia đã có 1 trận thắng trước Indonesia và 1 trận thua trước UAE, xếp thứ 3 tại bảng G với 3 điểm./.

Tin mới