HLV Thái cho rằng Việt Nam quá khó nhằn; Tây Ban Nha tiếp tục toàn thắng tại vòng loại Euro 2020

(Baonghean.vn) - HLV Akira Nishino cho rằng một trận hòa trước một đội mạnh như Việt Nam là thành công; Llorente bị đuổi, Tây Ban Nha vẫn toàn thắng ở Vòng loại EURO 2020. Đó là những thoong tin đáng chú ý 24 h qua.

HLV Akira Nishino (Thái Lan): 'Việt Nam quá khó nhằn'

HLV Akira Nishino cho rằng một trận hòa trước một đội mạnh như Việt Nam là thành công.

HLV Akira Nishino trả lời trong cuộc họp báo.
HLV Akira Nishino trả lời trong cuộc họp báo.

Ông nói: “Việt Nam là đối thủ quá khó nhằn. Chúng tôi đã chơi tốt để có một trận hòa. Đây là một bảng đấu rất khó với những đội ở Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tốt hơn nữa ở trận đấu sau”. 

Fox Sports khen ngợi sự thể hiện của Văn Lâm trước Thái Lan

Đêm qua, thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga cho thấy, niềm tin mà ông Park đặt vào anh là đúng chỗ.
Đêm qua, thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga cho thấy, niềm tin mà ông Park đặt vào anh là đúng chỗ.

Cây bút Adwaidh Rajan trong bài viết "5 điểm nhấn trong trận đấu hòa 0-0 Việt Nam - Thái Lan" dành nhiều lời khen ngợi Văn Lâm. Tờ báo nhận xét: "Người hâm mộ, cầu thủ và Ban huấn luyện của Việt Nam đã có giây phút thót tim khi ở phút cuối bù giờ, Supachok Sarachat của Thái Lan thoát được xuống vượt qua cả thủ môn Đặng Văn Lâm sau sự bất cẩn của hàng thủ. Nhưng tiền vệ 21 tuổi này không sút bóng ngay mà chỉnh bóng về chân phải để dứt điểm. Thủ thành người Việt nhoài người khiến cầu thủ Thái Lan không có khoảng trống để dứt điểm, bóng trúng Văn Lâm bật ra. Chỉ một chút nữa thôi, tỉ số trận đấu sẽ thay đổi".

Trong suốt 90 phút thi đấu, Văn Lâm nhiều lần cứu nguy cho tuyển Việt Nam. Tại phút 27, quả đá phạt của Theerathon đi hơi sâu và bị Văn Lâm bắt gọn. Một tình huống khác ở phút thứ 4,  Thái Lan được đá phạt góc bên trái, hậu vệ Bunmathan tạt vào trong nhưng thủ môn Văn Lâm kịp lao ra đấm bóng khỏi cấm địa.

Armenia 1-3 Italia: Azzurri nối dài mạch thắng

Ở lượt trận thứ 5 vòng loại EURO 2020, Italia đã lội ngược dòng đánh bại Armenia 3-1, trong đó tiền đạo Andrea Belotti thi đấu chói sáng với cú đúp bàn thắng.

Thắng lợi này giúp Italia tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu bảng J với 15 điểm tuyệt đối sau 5 vòng đấu. Trong khi đó, Armenia chỉ đứng thứ 4 với 6 điểm.

Romania 1-2 Tây Ban Nha: Llorente bị đuổi, Tây Ban Nha vẫn toàn thắng ở VL EURO 2020

Tây Ban Nha càng đá càng hưng phấn hơn.
Tây Ban Nha càng đá càng hưng phấn hơn.

Dù phải chơi thiếu người trong những phút cuối, Tây Ban Nha vẫn xuất sắc đánh bại Romania với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách để duy trì thành tích toàn thắng ở vòng loại EURO 2020.

Đánh bại Romania đầy kịch tính, Tây Ban Nha đã thắng cả 5 trận vòng bảng cho đến lúc này để ung dung ngự trị trên ngôi đầu bảng F. 

Việt Nam hòa Thái Lan: Báo chí Hàn Quốc hồ hởi, truyền thông Thái rầu rĩ

ĐT Việt Nam buộc Thái Lan phải chia điểm.
ĐT Việt Nam buộc Thái Lan phải chia điểm.

Vẫn theo sát chân người đồng hương Park Hang Seo nên 1 điểm của ĐT Việt Nam trước ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 đã đem đến sự hồ hởi cho báo chí xứ sở Kim chi. “HLV Park Hang Seo đã có 1 trận đấu đáng nhớ khi kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Đây là kết quả không tệ cho ĐT Việt Nam. Giành được 1 điểm trong chuyến làm khách đầy khó khăn được xem là kết quả đáng hài lòng với ĐT Việt Nam”, Seoul Sports viết. 

Trong khi đó, truyền thông Thái Lan lại rầu rĩ về thành tích của đội nhà. 

“Voi chiến đã làm chủ trận đấu nhưng không thể phá vỡ hệ thống phòng ngự vững chắc của đội khác vốn đặt mục tiêu kiếm ít nhất 1 điểm từ đội chủ nhà”, bangkokpost nhận xét.
“Kết quả này đồng nghĩa, Thái Lan vốn từng xem là ông Vua của Đông Nam Á, đã không thắng nổi Việt Nam dù chỉ là 1 trận trong năm nay ở mọi cấp độ và cả nam lẫn nữ”, Bangkokpost rầu rĩ viết. 

Tin mới