HLV Thái Lan: ‘Công Phượng nguy hiểm nhất’; Mourinho ám chỉ Solskjaer là 'con rối'

(Baonghean.vn) - HLV Sirisak Yodyardthai của Thái Lan cho rằng trong đội hình tuyển Việt Nam, Công Phượng vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất”, ; Mourinho chia sẻ quan điểm của bản thân về công việc huấn luyện cũng như mối quan hệ với các cầu thủ...là những thông tin thể thao đáng chú ý.

*HLV Thái Lan: "Công Phượng nguy hiểm nhất"

 Chỉ còn đúng 20 ngày nữa, trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam trong khuôn khổ King’s Cup 2019 sẽ diễn ra. Với Thái Lan, họ hy vọng một thắng lợi trước Việt Nam sẽ giúp bóng đá xứ chùa vàng lấy lại vị thế số 1 ở đấu trường Đông Nam Á, nhất là sau quãng thời gian chứng kiến chính Việt Nam liên tục thăng hoa tại khu vực và châu lục. 
Với tính chất quan trọng của một cuộc đối đầu hứa hẹn nảy lửa, với riêng Thái Lan, HLV Sirisak Yodyardthai đã có những nghiên cứu kỹ càng về Việt Nam. “Việt Nam rất mạnh”, thuyền trưởng của Thái Lan cho hay. 
Công Phượng được đánh giá là nguy hiểm nhất ở ĐT Việt Nam.
Công Phượng được đánh giá là nguy hiểm nhất ở ĐT Việt Nam.
“Họ chơi bóng nhanh, phối hợp chính xác và kết thúc phản công tốt. Trong đội hình Việt Nam, tôi nghĩ Công Phượng vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất. Thái Lan sẽ phải chuẩn bị kỹ càng cho từng chi tiết nhỏ trong trận đấu sắp tới”.
Vào ngày 5/6, Thái Lan sẽ gặp Việt Nam ở Buriram

* Mourinho ám chỉ Solskjaer là 'con rối'

"Khi bạn gần như đơn độc và hoàn toàn không được CLB hỗ trợ, một số cầu thủ sẽ chạy đến những người đối địch với HLV, những người tốt đẹp. Tôi không muốn làm người tốt đẹp vì anh ta sẽ trở thành con rối chỉ sau ba tháng và mọi thứ kết thúc. Nhưng HLV không phải lúc nào cũng tiêu cực, bạn phải tìm kiếm sự cân bằng", Jose Mourinho nói với tờ báo Pháp L'Equipe.

Mourinho chia sẻ những quan điểm về công việc huấn luyện. Ảnh: Reuters.

Mourinho chia sẻ những quan điểm về công việc huấn luyện. Ảnh:Reuters.

Mourinho bị Man Utd sa thải vào tháng 12, sau khi CLB này có khởi đầu tệ nhất ở một mùa giải sau 28 năm. Ole Gunnar Solskjaer được chọn làm người thay thế. Ông giúp Man Utd thắng 14 trong 17 trận đầu tiên và được bổ nhiệm chính thức. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" thi đấu tệ hại kể từ tháng Ba và cuối cùng, kết thúc mùa giải ở vị trí thứ sáu.

"Với Man Utd, chúng tôi đã vượt qua bảng đấu khó với Valencia và Juventus tại Champions League. Ở giải trong nước, các anh đúng, chúng tôi không đạt kết quả tốt. Nhìn chung, các cầu thủ phải trải qua một sự sa sút nhất định. Khi tôi nói mùa giải thứ hai tuyệt vời, đó là bởi tiềm năng và mục tiêu của đội được đồng nhất. Tại sao? Bởi vì tôi đã thúc ép họ rất nhiều để đạt được điều đó. Nếu bạn có một đội hình giàu tham vọng, chuyên nghiệp, chăm chỉ, tài năng và CLB vận hành đủ tốt, bạn sẽ không có sự sa sút đó", Mourinho bình luận về thời gian ông dẫn dắt Man Utd. 

           Solskjaer đang phải chịu sức ép sau khi Man Utd thi đấu tệ vào cuối mùa giải. Ảnh: Reuters.

Solskjaer đang phải chịu sức ép sau khi Man Utd thi đấu tệ vào cuối mùa giải. Ảnh:Reuters.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park tính sao về Công Phượng, Bùi Tiến Dũng?

HLV Park Hang Seo chưa công bố danh sách tuyển Việt Nam dự King’s Cup, nhưng có vẻ như những cái tên mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang có trong đầu sẽ gây... nhiều tranh cãi.

Theo như những thông tin gần đây, ngoài những Quang Hải, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải... tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup vào tháng 6 tới tại Thái Lan sẽ có thêm nhiều cái tên cũ mà mới.

HLV Park Hang Seo càng thêm khó khăn trong những sự lựa chọn của mình.
HLV Park Hang Seo càng thêm khó khăn trong những sự lựa chọn của mình.
Cụ thể hơn, Văn Thanh và Tuấn Anh sẽ trở lại tuyển Việt Nam sau một thời gian dài chữa trị chấn thương, cùng lúc một vài cựu binh như Mạc Hồng Quân, Vũ Minh Tuấn cũng sẽ được góp mặt.

Thậm chí, với phong độ rất cao trong màu áo CLB tại V-League những cựu binh đã giã từ màu áo tuyển Việt Nam trước đây như Thành Lương, Tấn Tài cũng được chiến lược gia người Hàn Quốc đang thuyết phục quay trở lại

Ngoài ra thủ thành Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản cũng sẽ góp mặt ở tuyển Việt Nam thay vì là U23 như dự kiến ban đầu bên cạnh đàn anh Đặng Văn Lâm. Bên cạnh đó cũng có Công Phượng, Xuân Trường... như là sự đương nhiên vốn phải thế mà thầy Park dành cho quân bầu Đức

Nhìn vào dự tính của HLV Park Hang Seo có thể hiểu rằng chiến lược gia người Hàn Quốc mong muốn xây dựng một đội tuyển không có nhiều sự thay đổi, nói một cách khác tận dụng những gì mà ông đã xây suốt thời gian qua rồi phát triển lên thêm một bước.

Tuy nhiên, đây sẽ là vấn đề lớn mà chiến lược gia người Hàn Quốc nên chuẩn bị phải đối mặt với dư luận nếu như bản danh sách đồn đoán chính xác. Bởi rõ ràng đội tuyển trong mắt giới chuyên môn bắt buộc phải có phong độ cao mới xứng đáng được gọi.
Tuyển Việt Nam: Thầy Park tính sao Công Phượng, Bùi Tiến Dũng?
và nếu đúng với những gì đã đồn đoán, việc nhiều cầu thủ được gọi nhưng không có phong độ cao, hay chỉ ngồi dự bị như Bùi Tiến Dũng sẽ khiến ông Park phải đau đầu
 
*Real Madrid chiêu mộ xong Luka Jovic
Real Madrid đã phải chi ra 52,4 triệu bảng để có được chữ ký của tiền đạo Luka Jovic ngay trước mũi những Chelsea, Barcelona hay Manchester United.
Luka Jovic - cầu thủ được Frankfurt mượn từ Benfica đã thi đấu rất ấn tượng với 27 bàn sau 47 lần ra sân.
Luka Jovic - cầu thủ được Frankfurt mượn từ Benfica đã thi đấu rất ấn tượng với 27 bàn sau 47 lần ra sân.
Ở mùa giải này, Luka Jovic - cầu thủ được Frankfurt mượn từ Benfica đã thi đấu rất ấn tượng với 27 bàn sau 47 lần ra sân và góp công giúp đại diện Bundesliga lọt vào bán kết Europa League. Do đó, Frankufrt gần đây quyết định kích hoạt điều khoản mua đứt anh từ chính Benfica với giá 10,5 triệu bảng. 
Ngay sau đó, họ cũng tiễn anh tới Real Madrid. Theo thông tin từ Skysport (phiên bản Đức), anh sẽ ký hợp đồng 5 năm với đội bóng Hoàng gia cùng mức lương gần 9 triệu euro/năm. 
Bên cạnh đó, Real sẽ phải trả cho Frankfurt khoản phí chuyển nhượng 52,4 triệu bảng. Việc Real chiêu mộ được Jovic cho thấy quyết tâm làm mới đội hình của chủ tịch Florentino Perez cùng HLV Zinedine Zidane. 
Như vậy, Jovic sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 và là bản hợp đồng thứ 2 kể từ khi HLV Zinedine Zidane trở lại nắm quyền tại Bernabeu sau trung vệ Eder Militao đến từ FC Porto.
Dự kiến, thông báo chính thức về tương lai của Jovic sẽ được đưa ra sau trận đấu giữa Frankfurt và Bayern Munich tại vòng 34 Bundesliga 2018/19 diễn ra vào ngày 18/5 tới.

Tin mới