'HLV tin đồn' của Hà Nội FC chính thức dẫn dắt đội Singapore; Cầu thủ tuyển Việt Nam bầu cử thế nào?

(Baonghean.vn) - "HLV tin đồn" của Hà Nội FC chính thức dẫn dắt đội bóng Singapore; Đang tập trung đấu vòng loại World Cup cầu thủ tuyển Việt Nam bầu cử thế nào? Man City thua Brighton dù dẫn trước 2 bàn... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

"HLV tin đồn" của Hà Nội FC chính thức dẫn dắt đội bóng Singapore

HLV từng được đồn thổi sẽ dẫn dắt Hà Nội FC - Kim Do-hoon đã chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Lion City Sailors của Singapore.

Ngày 18/5, CLB Lion City Sailors của Singapore đã chính thức công bố việc bổ nhiệm HLV Kim Do-hoon là người dẫn dắt đội bóng này trong mùa giải 2021. HLV 50 tuổi sẽ dẫn dắt đội bóng hàng đầu Singapore theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi. 

HLV Kim Do-hoon sẽ dẫn dắt Lion City Sailors ở mùa giải 2021.
HLV Kim Do-hoon sẽ dẫn dắt Lion City Sailors ở mùa giải 2021.

Chia sẻ sau khi trở thành "thuyền trưởng" mới của Lion City Sailors, ông Kim Do-hoon nói: "Tôi rất vui khi gia nhập CLB Lion City Sailors. Tôi được thuyết phục bởi dự án của những người đứng đầu đội bóng trong việc trở thành CLB hàng đầu của khu vực. Tôi tin tưởng mình sẽ giúp Lion City Sailors trở thành thế lực của bóng đá khu vực và châu lục". 

Cách đây chưa lâu, ông Kim Do-hoon chính là người được đồn thổi sẽ đảm nhận vị trí HLV trưởng của Hà Nội FC. Tuy nhiên, cuối cùng đội bóng Thủ đô đã lựa chọn một nhà cầm quân người Hàn Quốc khác, ông Park Choong-kyun. 

Đang tập trung đấu vòng loại World Cup, cầu thủ tuyển Việt Nam bầu cử thế nào?

Các thành viên của Đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam đủ tư cách bầu cử sẽ bỏ phiếu vào ngày 23/5. Do đang tập trung đội tuyển quốc gia với những quy định phòng, chống dịch Covid - 19 nghiêm ngặt, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ thực hiện quyền bầu cử tại trụ sở của VFF.

UBND phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm vừa có thông báo về việc tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đối với đội tuyển Quốc gia và U22 Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đang tập trung tại Trung tâm bóng đá trẻ VFF.
Đội tuyển Việt Nam đang tập trung tại Trung tâm bóng đá trẻ VFF.

Theo đó, 82 thành viên của 2 đội tuyển được phát thẻ cử tri tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có trách nhiệm báo về đơn vị bầu cử nơi các tuyển thủ, thành viên ban huấn luyện, nhân viên đội tuyển có hộ khẩu thường trú, tạm trú để xóa tên khỏi danh sách cử tri để tránh bỏ phiếu 2 nơi.

Ngày 23/5, Tổ bầu cử sẽ mang hòm phiếu phụ đến trụ sở VFF. Các thành viên đội tuyển sẽ bỏ phiếu tại đây để đáp ứng các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Tương tự, các vận động viên đang tập trung tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội cũng thực hiện quyền bầu cử ở địa phương nơi đóng quân. Ngày 23/5, trung tâm sẽ bố trí phương tiện đưa đón các vận động viên tới điểm bầu cử của phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm.

Man City thua Brighton dù dẫn trước 2 bàn

Rạng sáng 19/5 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Pep Guardiola bị Brighton, đội bóng đứng ngay trên nhóm xuống hạng, đánh bại với tỷ số 3-2 trong trận đấu ở vòng 37 Premier League.

Sự ủng hộ của các cổ động viên giúp Brighton làm nên màn lội ngược dòng ấn tượng. Ảnh: Getty Images.
Sự ủng hộ của các cổ động viên giúp Brighton làm nên màn lội ngược dòng ấn tượng. Ảnh: Getty Images.

Trận đấu giữa Brighton và Man City trên sân Falmer không mang quá nhiều ý nghĩa với cả hai đội. Thầy trò HLV Pep Guardiola đã đăng quang ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu, trong khi đội chủ nhà chắc suất trụ hạng mùa này. Tuy nhiên, với việc đón người hâm mộ trở lại, HLV Graham Potter cùng các học trò muốn giành chiến thắng.

Chiến lược gia người Anh đã làm được, dù đội bóng của ông bị dẫn trước 2 bàn. Về phần Man City, họ tái lập thành tích không mong muốn của chính mình hồi 2018. Theo Opta, đây là lần thứ hai trong lịch sử Premier League, đội dẫn đầu bảng xếp hạng thua chung cuộc sau khi dẫn trước 2 bàn.

Chelsea mở cánh cửa vào top 4 cho Liverpool

"The Blues" đánh bại Leicester 2-1 ở vòng 37 Premier League rạng sáng 19/5 (giờ Hà Nội).

Hai bàn thắng của Antonio Rudiger và Jorginho giúp "The Blues" chiếm vị trí thứ 3 của chính Leicester. Những gì đội khách làm được tại Stamford Bridge chỉ là bàn rút ngắn tỷ số do công của Kelechi Iheanacho.

Chelsea trả món nợ đã vay Leicester ở chung kết FA Cup cách đây vài ngày. Ảnh: Getty.
Chelsea trả món nợ đã vay Leicester ở chung kết FA Cup cách đây vài ngày. Ảnh: Getty.

Kịch bản tồi tệ ở mùa giải 2019/20 lặp lại với "Bầy cáo". Họ thi đấu ổn ở giai đoạn đầu và giữa mùa, nhưng lại sa sút khi bước vào giai đoạn nước rút.

Những cú vấp liên tiếp ở 7 vòng đấu gần nhất, trong đó có thất bại trước Chelsea, khiến thầy trò HLV Brendan Rodgers gặp bất lợi. Nếu Liverpool đánh bại Burnley vào rạng sáng 20/5, Leicester sẽ văng khỏi top 4 do kém "The Kop" hiệu số.

Tin mới