HLV trưởng SLNA và Viettel cùng động viên Quế Ngọc Hải sau án phạt

(Baonghean.vn) -Kết quả hòa tuy không thể khiến cả hai vị HLV có những sự hài lòng riêng. HLV Nguyễn Đức Thắng cảm thấy đây là một kết quả chấp nhận được trong khi ở phía đối diện, HLV người Hàn cũng xem 1 điểm không phải là điều quá tệ hại trước một đội bóng như SLNA.

HLV Nguyễn Đức Thắng khen ngợi các học trò và cả Quế Ngọc Hải

 "Hôm nay, các học trò của tôi đã chơi đầy nỗ lực và tạo ra được một số cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Theo tôi, Quế Ngọc Hải đã chơi tốt trong màu áo Viettel và hạn chế được tầm hoạt động của các chân sút SLNA, trong đó có Olaha". – HLV trưởng SLNA mở đầu cuộc họp báo.

SLNA có trận hòa thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Tiến Dũng
SLNA có trận hòa thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Tiến Dũng

HLV Đức Thắng dành lời cảm ơn tới các CĐV đã tới sân rất đông để cổ vũ cho SLNA: "Tôi tin các CĐV đều hài lòng với những gì chúng tôi đã thể hiện trên sân. Có được 1 điểm trên sân khách cũng là điều đáng hài lòng".

Khi được hỏi về tình trạng hồi phục chấn thương của Phan Văn Đức? HLV Đức Thắng chưa thể có được câu trả lời chắc chắn: "Rất khó nói trước điều gì. Hiện tại các bác sĩ vẫn đang giúp Phan Văn Đức có sự hồi phục tốt nhất. Tất cả còn phụ thuộc vào nỗ lực của bản thân cậu ấy nữa. Có thể 1 tuần nữa Phan Văn Đức trở lại, nhưng cũng có thể là 2, 3 tuần nữa".

HLV Nguyễn Đức Thắng không quên động viên người học trò cũ Quế Ngọc Hải. Ảnh: Hoàn Minh
HLV Nguyễn Đức Thắng không quên động viên người học trò cũ Quế Ngọc Hải. Ảnh: Hoàn Minh
Sau trận hòa đáng tiếc trước Viettel, SLNA có được 15 điểm và tiếp tục xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp bất kể kết quả 2 trận đấu muộn của vòng 8 như thế nào.
Hiện tại, SLNA chỉ còn cách đội xếp sau là Sài Gòn FC đúng 1 điểm. Tuy nhiên HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng thứ hạng của đội bóng xứ Nghệ có thể tốt hơn nữa khi các trụ cột trở lại.
"V.League mới đi qua 8 vòng đấu. Thời gian tới, khi một số cầu thủ trụ cột trở lại sau chấn thương và có phong độ tốt nhất, chúng tôi hy vọng sẽ cải thiện được thứ hạng", HLV Đức Thắng tự tin.
HLV Lee Heung Sil khuyên Quế Ngọc Hải nên cẩn trọng với dư luận
HLV Lee Heung Sil. Ảnh: Goal
HLV Lee Heung Sil. Ảnh: Goal
Câu hỏi đầu tiên HLV người Hàn Quốc nhận được là về thủ quân ĐTVN Quế Ngọc Hải khi cầu thủ này vừa trở lại sau 4 trận đấu bị treo giò.
"Quế Ngọc Hải là một cầu thủ kinh nghiệm, chuyên môn tốt, nhưng vì án phạt 4 trận nên cậu ấy có gánh nặng về tâm lý. Ngọc Hải rất nỗ lực trên sân tập. Trong thời gian qua, cậu ấy bị dư luận quan tâm rất nhiều. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ phát triển bản thân hơn nữa” – HLV Lee Heung Sil
Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho rằng Ngọc Hải cần cẩn trọng với từng hành động khi đang là thủ quân của tuyển Việt Nam: "Cậu ấy có nhiều người hâm mộ. Tôi cũng nói với cậu ấy rằng phải cẩn thận trên sân cỏ, dù chỉ là một hành động nhỏ nhất".
Viettel là đội bóng có thực lực và giàu khát vọng. Ảnh: zing.vn
Viettel là đội bóng có thực lực và giàu khát vọng. Ảnh: zing.vn
Sau trận hòa không bàn thắng khi tiếp đón SLNA, Viettel sau 8 vòng đã có được 10 điểm giúp đội bóng tránh xa nhóm xuống hạng, tuy nhiên vẫn kém so với kỳ vọng đầu mùa giải.
HLV Lee Heung Sil tái khẳng định ông vẫn cần thêm thời gian: "Tôi gặp áp lực trong việc giúp Viettel cải thiện thành tích. Tôi cần phải có cả một quá trình. Rất tiếc khi chúng tôi không thể có bàn thắng. Tôi hi vọng hàng tấn công sẽ cố gắng hơn nữa", đồng hương thầy Park chia sẻ trước khi rời phòng họp báo.
Ở vòng đấu sau, Viettel tiếp tục được chơi trên sân nhà tiếp đón HAGL, trong khi đó SLNA hành quân đến Hải Phòng làm khách trên sân Lạch Tray.

Tin mới