HLV trưởng Thái Lan công khai xin lỗi thầy Park Hang-seo sau vụ khiêu khích

(Baonghean.vn) - Nhà cầm quân người Nhật Bản bên phía U22 Thái Lan đưa ra lời xin lỗi công khai tới HLV Park Hang-seo sau hành vi khiếm nhã của trợ lý Sasa Todic sau trận Việt Nam hòa Thái Lan 0-0 hôm 19/11.

Chia sẻ về tương quan lực lượng tại bảng đấu, HLV Park Hang-seo chia sẻ. "Việt Nam vào bảng B nhiều hơn 1 đội so với bảng A. Với mặt độ thế này tôi sẽ phải tính chuyện phải xoay tua đội hình. Nhưng đây sẽ là thách thức với mỗi đội bóng. 

Tất cả đều có sức mạnh riêng và chắc chắn sẽ là những trận đấu không dễ dàng. Mặt cỏ nhân tạo cũng sẽ gây ra nhiều khó khăn. Chúng tôi sẽ phải tập trung cho từng trận đấu, có thể sẽ phải thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, Việt Nam sẽ cố gắng làm tốt nhất những gì có thể".

HLV Park Hang-seo chia sẻ trong buổi họp báo. Ảnh: Khánh Trần
HLV Park Hang-seo chia sẻ trong buổi họp báo. Ảnh: Khánh Trần

Với tư cách là đội chủ nhà, HLV Goran Milojevic của Philippines thể hiện rõ sự tự tin và lạc quan. "Tôi đang rất kỳ vọng vào giải đấu SEA Games 30, Philippines sẽ dốc toàn lực cạnh tranh và cố gắng trình diễn thứ bóng đá tốt nhất". 

Về phía HLV Ong Kim Swee cũng lên dây cót tinh thần và chia sẻ mục tiêu với giới truyền thông. "Tôi tin rằng Philippines sẽ tổ chức tốt kỳ SEA Games này. Năm nay nhìn chung các đội khá cân bằng. Trong đó Philippines có nhiều sự tiến bộ mạnh mẽ".

Nói về lý do đến không đúng giờ, ông Nishino thừa nhận: "Tôi xin lỗi vì đến trễ. Như lịch đã đăng thì họp báo lúc 12h45 (giờ địa phương - P.V), chúng tôi có lịch sinh hoạt của mình cùng đội tuyển".

Chia sẻ về chất lượng về giải đấu, ông Nishino khẳng định: "Đây là lần đầu tiên tôi dự SEA Games. Bảng đầu rất khó. Tôi sẽ cố gắng hết mình vì sự phát triển bóng đá Đông Nam Á". Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng khẳng định đội U22 Thái Lan sẽ chơi hết mình.

Các HLV tại bảng B trong buổi họp báo. Ảnh: Trần Khánh
Các HLV tại bảng B trong buổi họp báo. Ảnh: Khánh Trần

Cũng tại buổi họp báo SEA Games, HLV A. Nishino thay lời xin lỗi cho trợ lý Sasa Todic vì hành vi khiếm nhã ở Mỹ Đình hôm 19/11: "Nhân đây tôi cũng muốn nói lời xin lỗi vì hành động của trợ lý ở Vòng loại World Cup. Chúng tôi có mối quan hệ tốt và quen biết nhau từ trước. Tôi tôn trọng ông ấy, vì đó là huấn luyện viên giỏi. Tôi hy vọng ông ấy sẽ thành công với bóng đá Việt Nam".

Trả lời về phát biểu "SEA Games chỉ nên dành cho cầu thủ nghiệp dư với lịch thi đấu ảnh hưởng đến sức khỏe", ông Nishino cho biết: "Như đã nói chúng tôi sẽ thi đấu hết sức có thể và không đưa ra lời giải thích nào. Tôi cũng muốn bảo vệ cầu thủ của mình, muốn họ có môi trường tốt để thi đấu".

HLV Akira Nishino tiếp tục bày tỏ sự thiếu hài lòng về công tác tổ chức của nước chủ nhà Philippines. "Như tôi đã nói, hôm qua Timor-Leste đã đợi ngoài sân bay hàng giờ, chúng tôi thì phải tập ngoài đường. Vì thời gian đi đến sân tập mất hơn 2 tiếng và thời gian trở về quá lâu. Vì vậy, trưởng đoàn của chúng tôi phải đổi kế hoạch như vậy. Ban tổ chức có thể coi lại công tác của mình dành cho các đội".

HLV Akira Nishino xin lỗi HLV Park Hang-seo. Ảnh: Khánh Trần
HLV Akira Nishino xin lỗi HLV Park Hang-seo. Ảnh: Khánh Trần

Tại buổi họp báo, sau khi các huấn luyện viên trả lời một câu hỏi, ông Nishino trả lời 2 câu. Sau đó, ban tổ chức cho kết thúc buổi gặp gỡ báo chí của bảng B. Tuy nhiên, ông Park đã lấy micro và muốn nói đôi điều. Ông cho rằng: "Chúng tôi là những huấn luyện viên bận rộn. Chúng tôi không thể thu xếp thời gian đến đây chỉ để trả lời một câu hỏi rồi chụp hình là xong. Vui lòng cho chúng tôi thêm thời gian".

Buổi họp báo kết thúc, HLV Park Hang-seo ngay lập tức trở về chuẩn bị cho buổi tập diễn ra vào lúc 16:00 chiều. Bảng B của ĐT U22 Việt Nam được xem là bảng đấu chông gai vì có đến 6 đội Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, ngoài ra còn có Brunei, Singapore và Lào.

Trợ lý Lê Huy Khoa và những ‘bật mí’ về HLV Park Hang-seo

Trợ lý Lê Huy Khoa và những ‘bật mí’ về HLV Park Hang-seo

(Baonghean) - Quê ở xã Diễn Cát (Diễn Châu), hiện đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh, anh Lê Huy Khoa chính thức làm trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang-seo từ cuối năm 2017. Sau trận đấu gặp UAE và Thái Lan tại VL World Cup 2022, P.V Báo Nghệ An đã có cuộc trò chuyện để nghe những chia sẻ của anh về công việc khá đặc biệt này.

Tin mới