HLV trưởng U18 Việt Nam: Ai phù hợp hơn HLV Nguyễn Đức Thắng?

(Baonghean.vn) - Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định rời khỏi cương vị của mình, cựu HLV Sài Gòn và Thanh Hóa - Nguyễn Đức Thắng là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất.

Chỉ còn gần 3 tháng nữa là vòng loại U19 châu Á - 2020 sẽ khởi tranh (từ ngày 2 - 10/11), nhiệm vụ trước mắt của VFF là nhanh chóng tìm ra tân thuyền trưởng của U18 Việt Nam. Cựu HLV Sài Gòn và Thanh Hóa - Nguyễn Đức Thắng là một trong những ứng cử viên phù hợp nhất để ngồi vào chiếc ghế trống do HLV Hoàng Anh Tuấn vừa rời đi.

Thứ nhất, trình độ chuyên môn của cựu cầu thủ Thể Công đã được kiểm chứng. Từng nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ, thành tích ấn tượng nhất của HLV Nguyễn Đức Thắng là giúp U21 Hà Nội lên ngôi vô địch tại VCK U21 QG năm 2013, được tổ chức tại thành phố Hải Phòng. Dấu ấn của HLV Nguyễn Đức Thắng trong lối chơi của U21 Hà Nội tại giải đấu này là rất rõ ràng.

HLV Nguyễn Đức Thắng hồi còn dẫn dắt Sài Gòn. Ảnh: zing
HLV Nguyễn Đức Thắng hồi còn dẫn dắt Sài Gòn. Ảnh: zing

Không chỉ gặt hái thành công ở giải trẻ, cựu hậu vệ trái của Đội tuyển Việt Nam còn chứng tỏ được năng lực ở sân chơi V.League. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng, Sài Gòn từng giành vị trí thứ 7 tại V.League 2016 và vị trí thứ 5 tại V.League 2017. Mùa giải năm ngoái, HLV Nguyễn Đức Thắng đã đưa Thanh Hóa cán đích ở vị trí Á quân tại V.League và Cúp Quốc gia.

Trong màu áo Sài Gòn hay Thanh Hóa, vị chiến lược gia sinh năm 1976 luôn cho thấy “sự mát tay” với các cầu thủ trẻ. Nhờ bàn tay nhào nặn của HLV Nguyễn Đức Thắng mà rất nhiều cầu thủ tiềm năng đã trưởng thành vượt bậc. Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn) và Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa) là ví dụ điển hình. Đừng quên, trước khi trở thành ngôi sao của bóng đá Việt Nam, hậu vệ Trần Đình Trọng là học trò cưng của HLV Nguyễn Đức Thắng ở Sài Gòn.

Sự trưởng thành của Trần Đình Trọng có công rất lớn của HLV Nguyễn Đức Thắng. Ảnh: zing
Sự trưởng thành của Trần Đình Trọng có công rất lớn của HLV Nguyễn Đức Thắng. Ảnh: zing

Thứ hai, HLV Nguyễn Đức Thắng là người có uy tín. Từng là một hậu vệ giỏi của Đội tuyển Việt Nam, danh tiếng của HLV Nguyễn Đức Thắng đủ để mọi cầu thủ trẻ phải ngưỡng mộ và kính nể. Bên cạnh đó, cuộc sống ngoài sân cỏ của cựu danh thủ Thể Công cũng rất chuẩn mực. Thời còn thi đấu cho đến khi theo nghiệp HLV, Nguyễn Đức Thắng đều không dính dáng tới những scandal.

Thứ ba, HLV Nguyễn Đức Thắng hiện đang “thất nghiệp” (chia tay Thanh Hóa hồi đầu tháng 7). Đây là điều kiện thuận lợi để VFF giành được chữ ký của vị chiến lược gia 43 tuổi. Nếu VFF đưa ra lời đề nghị nghiêm túc, khả năng HLV Nguyễn Đức Thắng “gật đầu” là không hề nhỏ. Dẫu sao thì việc được thử sức ở cấp độ Đội tuyển Quốc gia cũng là điều rất thú vị với mẫu HLV thích chinh phục thử thách như HLV Nguyễn Đức Thắng.

Hy vọng rằng, VFF sẽ không bỏ qua cơ hội này!

Tin mới