HLV Valverde: Thần tượng mới ở sân Camp Nou

(Baonghean.vn) - Barcelona đã giành chiến thắng thuyết phục trước kình địch Real Madrid với tỉ số 3 - 0 ngay trên sân Bernabeu, tại vòng 17 La Liga. Người để lại dấu ấn lớn nhất trong trận Siêu kinh điển lần này, chính là HLV Valverde.

Sau khi trận đấu kết thúc, giới mộ điệu nhắc rất nhiều đến màn trình diễn siêu đẳng của Messi (1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo), những pha bỏ lỡ của ngôi sao Ronaldo, pha xoay trụ điêu luyện của Busquets, pha “đánh bóng chuyền” của Carvajal...

Nhưng có một người chưa được xướng tên, đó chính là HLV Valverde. Khách quan mà nói, chiến thắng của Barcelona trước Real Madrid đến từ “tài điều binh, khiển tướng” của vị chiến lược gia sinh năm 1964.

Trước chuyến hành quân đến sân Bernabeu, HLV Valverde và Barcelona nhận không ít sự hoài nghi của các nhà chuyên môn lẫn người hâm mộ. Mặc dù Blaugrana đã trải qua quãng thời gian thi đấu thăng hoa, nhưng với đội hình sứt mẻ cùng với việc phải làm khách trên sân Bernabeu, không nhiều người tin thầy trò HLV Valverde có thể rời thành Madrid với một kết quả có lợi. Còn HLV Valverde thì cũng bị đánh giá thấp hơn người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến - HLV Zidane.

Siêu sao Messi tiếp tục gieo nỗi kinh hoàng cho Real Madrid. Ảnh: Internet
Siêu sao Messi tiếp tục gieo nỗi kinh hoàng cho Real Madrid. Ảnh: Internet

Quả thật, chưa bao giờ “gã khổng lồ xứ Catalan” bước vào trận Siêu kinh điển lại có lực lượng được đánh giá yếu như vậy. Hàng thủ, trung vệ trụ cột Umtiti không thể ra sân vì chấn thương. Hàng công còn tệ hại hơn với sự vắng mặt của Dembele, Rafinha, Alcacer và Deulofeu.

Bên cạnh đó, 2 thất bại trong 2 trận Siêu kinh điển hồi đầu mùa giải tại Siêu cúp Tây Ban Nha (lượt đi thua 1 - 3, lượt về thua 0 - 2), khiến HLV Valverde chịu nhiều áp lực hơn vị chiến lược gia người Pháp.

Tuy nhiên, những diễn biến trên sân Bernabeu lại không giống như sự phỏng đoán của số đông. Dưới sự chỉ đạo của HLV Valverde, Barcelona đã thể hiện một mặt ít thấy trong thời gian qua, chính là sự lạnh lùng đầy toan tính.

Suốt thời gian hiệp thi đấu thứ nhất, đội khách chấp nhận nhường thế trận cho Real Madrid. Dẫu vậy, bước vào hiệp đấu thứ 2, Messi và các đồng đội liền thay đổi. Barcelona kiểm soát trận đấu bằng những pha ban bật nhỏ thường thấy, họ không cho Real Madrid chơi bóng theo ý muốn.

HLV Valverde đã chứng tỏ được tài năng của mình tại Barcelona. Ảnh: Internet
HLV Valverde đã chứng tỏ được tài năng của mình tại Barcelona. Ảnh: Internet

3 bàn thắng của Suarez, Messi, Vidal là thành quả của lối chơi “biết mình, biết người” mà HLV Valverde đã áp dụng. Không cần phải tấn công ào ạt, kiểm soát bóng quá vượt trội (cả trận Barcelona kiểm soát bóng 55%), thầy trò HLV Valverde vẫn có được điều mình muốn là những bàn thắng.

Không quá lời khi cho rằng, thắng lợi của Barcelona trước Real Madrid ở trận đấu vừa qua là chiến thắng của HLV Valverde trước HLV Zidane trên băng ghế chỉ đạo.

Cuộc phiêu lưu ở sân Camp Nou của cựu HLV Bilbao mới chỉ bắt đầu, mọi thử thách vẫn còn đang ở phía trước. Chưa biết HLV Valverde có gặt hái những thành công cùng Barcelona như Pep Guardiola, Luis Enrique... hay không? Nhưng trong lòng các Cule vào lúc này, HLV Valverde đã trở thành thần tượng mới ở sân Camp Nou./.

                                                               Thanh Hưng  

TIN LIÊN QUAN

Tin mới