Hồ Khắc Ngọc có được HLV Park Hang-seo lựa chọn?

(Baonghean.vn) -Với những chấn thương của Lương Xuân Trường, Nguyễn Huy Hùng và mới đây nhất là Nguyễn Tuấn Anh, cơ hội để Hồ Khắc Ngọc được HLV Park Hang-seo triệu tập trở lại Đội tuyển Việt Nam ở lần hội quân sắp tới là không hề nhỏ.

Trong khi Lương Xuân Trường, Nguyễn Huy Hùng đang trong quá trình hồi phục chấn thương và chắc chắn không có mặt ở 2 trận đấu của Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Iraq (giao hữu) và Đội tuyển Malaysia (vòng loại World Cup 2022), thì Nguyễn Tuấn Anh cũng chưa thể tập luyện cùng HAGL, sau khi dính phải chấn thương tại giải Viettel mở rộng 2020.

Như vậy, trong tay HLV Park Hang-seo lúc này, chỉ còn lại 2 “trò cưng” chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm là Đỗ Hùng Dũng và Phạm Đức Huy. Cho nên, để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách trên sân của Đội tuyển Malaysia, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải triệu tập một số gương mặt mới để bổ sung vào đội ngũ nhân sự ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hồ Khắc Ngọc là một ứng cử viên tiềm năng.

Hồ Khắc Ngọc (giữa) hồi còn thi đấu cho SLNA. Ảnh: Trung Kiên
Hồ Khắc Ngọc (giữa) hồi còn thi đấu cho SLNA. Ảnh: Trung Kiên
Tài năng của tiền vệ đang thuộc biên chế Viettel đã được kiểm chứng suốt thời gian vừa qua trong màu áo SLNA. Không ngoa khi nói rằng, cầu thủ sinh năm 1992 đang là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam tại thời điểm hiện tại. Đáng tiếc, Hồ Khắc Ngọc lại không có duyên với màu áo đội tuyển quốc gia (không phù hợp với triết lý của HLV Park Hang-seo?).
Rất có thể mọi chuyện sẽ khác với cựu tiền vệ SLNA, bởi Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước tình cảnh “khủng hoảng” tiền vệ trung tâm với hàng loạt gương mặt trụ cột bị những chấn thương khác nhau. Xét một cách khách quan, với tài năng của mình, Hồ Khắc Ngọc xứng đáng được HLV Park Hang-seo trao thêm cơ hội, ít nhất là ở trận giao hữu với Đội tuyển Iraq, diễn ra vào ngày 26/3.
Liệu ông Park có trao thêm cơ hội cho Hồ Khắc Ngọc? Ảnh: Hải Hoàng
Liệu ông Park có trao thêm cơ hội cho Hồ Khắc Ngọc? Ảnh: Hải Hoàng
Đề cập đến vấn đề này, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng: “Với những HLV khác, Hồ Khắc Ngọc chắc chắn được triệu tập, nhưng với HLV Park Hang-seo thì quả thực hơi khó. Ông Park là mẫu HLV không thích đổi mới, nên những cầu thủ từng được ông ấy sử dụng ở U23 Việt Nam và Đội tuyển Việt Nam trước đây sẽ được ưu tiên hơn. Một trong số đó là Nguyễn Đức Chiến của Viettel”.
Xem ra, cơ hội dành cho Hồ Khắc Ngọc là khá mong manh, nếu HLV Park Hang-seo không thay đổi quan điểm. Mục tiêu trước mắt của “Fabregas xứ Nghệ” là thi đấu xuất sắc trong màu áo Viettel ở V.League 2019. Đó cũng là cách để chinh phục niềm tin của ông Park./.

Tin mới