Hồ Quỳnh Hương: Cảm ơn những người tình đi qua đời tôi

Sau đổ vỡ trong mối tình với nhạc sĩ Hà Dũng, Hồ Quỳnh Hương dường như vẫn không yêu ai mà đang chờ đợi nhân duyên của mình xuất hiện.

Mười mấy năm trong nghề ca hát, Hồ Quỳnh Hương của hiện tại được rất nhiều người mến mộ. Cuộc sống viên mãn, tự chủ và sự nghiệp thành công rực rỡ, nhưng người ta không thấy người đàn ông nào sát cánh bên Hồ Quỳnh Hương…

"Ăn chay giúp tôi nhìn mọi việc tích cực hơn"

- Lần gần nhất chị xuất hiện là trong show nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên - người thầy đáng quý và gần gũi nhất với chị?

Đúng vậy! Thầy An Thuyên là người có vai trò rất lớn đối với sự nghiệp ca hát của tôi. Nếu không có thầy, sẽ không có thể có một Hồ Quỳnh Hương như ngày hôm nay. Có lẽ, hiện tại, tôi đang làm một nghề gì đó ở Hạ Long, Quảng Ninh.

Khi gặp khó khăn, tôi luôn nhận được sự động viên của thầy. Lúc nào thầy cũng gọi tôi là "Bông hoa Quỳnh Hương bé nhỏ của thầy". Nhờ vậy, tôi luôn mạnh mẽ vượt qua mọi sóng gió trong showbiz.

Hồ Quỳnh Hương: Cảm ơn những người tình đi qua đời tôi
Hồ Quỳnh Hương hát trong đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên.

- Kỷ niệm nào về thầy An Thuyên mà chị không thể quên?

Mọi người rất quý nhưng cũng rất sợ vì thầy rất nghiêm khắc. Nhưng tôi lúc nào cũng được thầy cưng chiều và coi như con gái. Thầy cũng nói rất vui khi đã phát hiện ra tôi.

Có một kỷ niệm về thầy mà tôi sẽ không bao giờ quên. Ngày đó, khi học xong, tôi xin phép nhà trường ra ngoài phục vụ thêm cho nhiều đối tượng khán giả khác. Tuy nhiên, theo quy định, thầy An Thuyên đã không cho phép tôi làm điều đó.

Khi đó, tôi giận thầy và nhắn tin cho người bạn nhưng mà lại gửi nhầm vào số máy của thầy. Sau đó, thầy không nói gì và phải xin lỗi thầy. Sau chuyện này, thầy đã cho phép tôi ra ngoài phục vụ thêm nhiều đối tượng khán giả khác nữa.

- Lý do gì khiến chị ít xuất hiện hơn trước công chúng trong thời gian này?

Tôi là người cá tính. Nghệ thuật là đam mê không bao giờ ngưng được nhưng tôi cũng luôn khám phá những bản năng khác của mình. Khi có một số vốn đầu tư từ việc ca hát, tôi dành tiền để kinh doanh đủ thứ.

Hiện tại, tôi cũng là người ăn chay trường nên mở nhà hàng đồ ăn chay để cổ vũ mọi người giữ sức khỏe. Rất may mắn, tôi cũng gặp được nhiều người giúp đỡ nên có sự thuận lợi trong mọi việc. Ngoài ca hát, tôi giành khá nhiều thời gian cho việc kinh doanh và những sở thích khác nên có lẽ mọi người sẽ ít thấy tôi xuất hiện hơn.

Hồ Quỳnh Hương: Cảm ơn những người tình đi qua đời tôi
Nữ ca sĩ ngày càng trẻ đẹp và an nhiên trong cuộc sống.

- Hiện tại cuộc sống của chị rất an nhiên do ăn chay trường?

Tôi bắt đầu ăn chay khoảng mười mấy năm rồi. Nhưng tôi nghĩ điều đó rất tự nhiên. Mọi người nói tôi là người có cái duyên nào đó với việc đó nên mới như vậy.

Tôi thấy việc ăn chay vừa tốt cho sức khỏe, vừa cảm thấy bản thân bình thản hơn. Một việc tốt như vậy, không có lý do gì để tôi không thực hiện cả.

- Từ khi ăn chay, chị có cảm thấy, bản thân nhẹ nhàng, thanh thản hơn?

Có chứ. Tôi cảm thấy nếu mình không ăn chay có lẽ cuộc sống sẽ không được nhẹ nhàng như bây giờ. Tôi sẽ khó có không gian tĩnh lặng cho riêng mình. Từ khi ăn chay, tôi không ghét ai, nhìn mọi việc theo hướng tích cực hơn. Tôi nhận thấy bản thân thay đổi từ năm này qua năm khác.

Trước kia, tôi có thể khó chịu về những nhược điểm của người khác. Nhưng hiện tại, tôi nhìn vào ưu điểm của mỗi người bởi tôi hiểu không phải ai cũng hoàn hảo. Vì vậy, tôi cảm thấy cuộc sống của mình ngày càng vui vẻ hơn.

Trước đây, niềm vui của tôi không quá 1 ngày thì hiện tại, nỗi buồn của tôi cũng không thể kéo dài quá 1 ngày. Tôi cảm thấy rất bình an trong tâm hồn.

- Không xuất hiện nhiều chị có sợ khán giả quên mình?

Người nghệ sĩ cảm thấy hạnh phúc nhất không phải chỉ là việc khán giả sẽ nhớ đến mình mà là họ đã làm được gì trong lúc họ còn ở đó. Khi mình được sinh ra là một nghệ sĩ chỉ cần làm hết khả năng của mình là được. Tôi không nghĩ người khác phải nghĩ đến mình. Khi có người khác hát bài hát của mình là tôi đã thấy rất vui rồi.

Tự tin mỉm cười nếu gặp lại Hà Dũng

Hồ Quỳnh Hương: Cảm ơn những người tình đi qua đời tôi
Hồ Quỳnh Hương muốn cảm ơn "tình cũ" Hà Dũng vì những gì đã qua.

- Vậy còn ý định sẽ tìm một người đàn ông cho riêng mình thì sao?

Tôi cũng bình thường như bao người và rất muốn điều đó. Nhưng có lẽ, tôi phải chờ đợi nhân duyên của mình. Mọi thứ cứ để tự nhiên. Đến với nhau do một sự gượng ép hay cố gắng thì kết quả không tốt đẹp sẽ khiến nhiều người tổn thương. Hiện tại, cuộc sống của tôi đang rất vui vẻ.

- Hiện tại chị đang không yêu ai?

Hiện tại tôi vẫn đang vườn không nhà trống (cười).

- Nghệ sĩ thường đa sầu đa cảm, có phải chị sợ yêu vì vết thương trong quá khứ với Hà Dũng?

Thời gian đó, tôi cũng phải mất một thời gian để có thể lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Nhưng tôi cũng hiểu, không có gì là thời gian không thể xóa nhòa được. Đã từ rất lâu rồi tôi cũng không gặp lại người đó. Tôi cũng nghe người ấy có cuộc sống hạnh phúc nên tôi cũng rất vui và mừng cho họ.

Với tôi, hiện tại, tôi biết con đường mình phải đi là như thế nào nên không bị ảnh hưởng bởi quá khứ. Nhìn lại, tôi lại muốn cảm ơn những gì đã qua. Vì nếu không có họ, tôi có lẽ đã không được như hiện tại.

Hồ Quỳnh Hương: Cảm ơn những người tình đi qua đời tôi
Hồ Quỳnh Hương vẫn đang chờ đợi người đàn ông của mình xuất hiện.

- Hiện tại, chị và anh Hà Dũng có giữ mối quan hệ bạn bè không?

Từ khi xảy ra chuyện, tôi chưa từng gặp lại người đó. Nếu bây giờ gặp lại, có lẽ tôi sẽ rất vui. Anh ấy không chỉ là một người bạn mà còn là một người anh. Tôi tự tin có thể cười thật tươi khi gặp lại vì bản thân đã không còn vướng bận gì về quá khứ.

- Sống một mình lẻ bóng, có khi nào chị cảm thấy cô đơn?

Đôi khi tôi cũng cảm thấy cô đơn. Tôi bình thản không có nghĩa là mình giống sỏi đá. Tôi vẫn buồn vẫn vui và có nhiều cảm xúc khác. Đôi lúc tôi cũng tự hỏi, tại sao mình không có một người đàn ông bên cạnh như bao người khác. Nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó và tôi đang chờ nhân duyên của mình.

- Chị cần một người đàn ông như thế nào?

Tôi chỉ muốn một người biết lắng nghe, thấu hiểu. Tôi là người khá cá tính và không muốn bị gò bó hay ép buộc. Tôi nghĩ, tốt nhất mọi người nên để tự do, sống vui vẻ là được.

Tin mới