"Hồ sơ đẹp, chỉ hết 180 triệu đồng là có việc làm…"

(Baonghean.vn) – Nói với PV Báo Nghệ An, thương binh nặng Lô Văn Minh cho hay: “Họ đề nghị cho xem trước hồ sơ của cháu. Ít hôm sau họ nói: “Hồ sơ đẹp như thế này, chỉ hết 180 triệu đồng là hoàn tất các thủ tục để cháu vào làm việc…”.

Các loại văn bằng, chứng chỉ của Lô Thị T.H trong quá trình học tập.
Các loại văn bằng, chứng chỉ của Lô Thị T.H trong quá trình học tập.

 Trong ngày 31/3/2016, đối tượng N.T.N.A quay trở lại gặp vợ chồng ông bà Lô Văn Minh, Bùi Thị Hòa; và tiếp tục diễn trò xin được chậm trả số tiền 90 triệu đồng đã nhận để chạy việc. Khi ông bà không đồng ý, đối tượng N.T.N.A viết giấy cam kết với nội dung:

"Tôi tên là N.T.N.A; ĐT… Chứng minh nhân dân… Chỗ ở…. Tôi có nhận của dì Hòa số tiền 90 triệu đồng. Tôi cam kết đến ngày 1/4/2016 sẽ trả 20 triệu đồng; số còn lại sẽ trả trong tuần này, từ ngày 1/4 đến ngày 4/4/2016. Nếu sai, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật."

Giaays
Giấy cam kết của đối tượng N.A về việc trả nợ cho bà Hòa.

Theo ông Minh, bà Hòa, vào ngày 3/3/2016, đối tượng N.T.N.A cũng viết giấy cam kết đến ngày 8/3/2016 sẽ trả lại tiền; và cũng hứa sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật, thế nhưng “chẳng thấy trả cho gia đình được một đồng nào”.

Thương binh năng Lô Văn Minh trao đổi với PV Báo Nghệ An.
Thương binh năng Lô Văn Minh trao đổi về việc đối tượng N.T.N.A cam kết trả tiền với PV Báo Nghệ An.

Ông Lô Văn Minh nói:

“Mình thật thà, tin người. Thấy họ đề nghị xem trước hồ sơ thì cứ thế đưa. Ít hôm sau họ trở lại nói hồ sơ đẹp như thế này thì chỉ hết 180 triệu đồng là hoàn tất các thủ tục để cháu có việc làm. Cứ nghĩ họ là người tốt, thông cảm hoàn cảnh gia đình mà giúp cho. Thế mới mắc lừa. Bây giờ chúng lại cứ diễn đi diễn lại cái trò này. Thôi thì đành nhờ đến báo chí, cơ quan pháp luật giúp đỡ gia đình…”.

Cháu Lô Thị T.H sinh năm 1990, tốt nghiệp bằng khá khoa luật, trường Đại học Quốc gia Hà Nội; cử nhân Anh văn; và được Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cấp chứng chỉ sư phạm loại giỏi.

Báo Nghệ An sẽ tiếp tục điều tra, xác minh và thông tin về vụ việc này.

Hà Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới