Hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình có lao động tử vong ở Đài Loan

(Baonghean.vn) - Sáng 9/10, đại diện Hội đồng hương Nghệ An tại Đài Loan đã đến thăm và trao số tiền ủng hộ 20 triệu đồng cho gia đình ông Hồ Sỹ Lâm, bố của nạn nhân Hồ Sỹ Ngân ngụ tại xóm Bích Thái 1, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ.

Trong bài viết "Một lao động Nghệ An ở Đài Loan tử vong bí ẩn" ngày 17/6/2017, Báo Nghệ An điện tử cho biết, tại khu vực Đài Trung đã một lao động Nghệ An tử vong trong rừng. Nạn nhân là anh Hồ Sĩ Ngân (24 tuổi) quê quán ở xóm Bích Thái 1, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ. Anh Ngân sang Đài Loan làm việc đã được 5 năm tại thành phố Đài Trung, giai đoạn đầu làm ở công ty, giai đoạn sau là lao động bất hợp pháp.

đại diện Hội đồng hương Nghệ An tại Đai Loan trao số tiền 20 triệu đồng ủng hộ gia đình nạn nhân Hồ Sỹ Ngân
Đại diện Hội đồng hương Nghệ An tại Đai Loan trao số tiền 20 triệu đồng ủng hộ gia đình nạn nhân Hồ Sỹ Ngân. Ảnh: Phương Hảo

Ngày 13/6 vừa qua, người dân địa phương phát hiện anh Ngân tử vong trong tư thế treo cổ giữa rừng Đài Trung. Thi thể anh Ngân đã được đưa về nhà xác Ping Y Quan, nguyên nhân cái chết đang được công an Đài Loan điều tra.

Được biết, gia đình ông Lâm sinh được 2 người con. Ngân là con trai cả. Sau Ngân có 1 em gái. Gia đình làm nông thu nhập cũng không ổn định, cuộc sống cũng gặp khá nhiều khó khăn nên Ngân xin đi xuất khẩu lao động. Ba năm sau lao động bất hợp pháp, trước ngày quyết định về thì anh Ngân bị phát hiện chết ở trong rừng. Gia đình phải vất vả, vay nợ mãi mới đưa được tro cốt của Ngân về quê nhà.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Ngân, Hội đồng hương Nghệ An tại Đài Loan đã quyên góp, ủng hộ gia đình 20 triệu đồng. Nhận số tiền trên, ông Lâm, bố anh Ngân chia sẻ: “Giờ Ngân nó mất rồi, tình cảm mọi người dành cho nó tôi cảm động lắm. Tôi cảm ơn quý độc giả của báo, cảm ơn hội đồng hương Việt Nam tại Đài Loan đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình tôi lúc khó khăn nhất”./.

Phương Hảo

(Huyện ủy Tân Kỳ)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới