Hỗ trợ laptop, máy tính bảng cho học sinh ôn thi trong thời gian giãn cách xã hội

(Baonghean.vn) - Các mạnh thường quân đã chung tay quyên góp laptop, ipad để phục vụ nhu cầu học trực tuyến của các em học sinh xã Diễn Bích (Diễn Châu) trong thời gian bị giãn cách xã hội.
Xã Diễn Bích (Diễn Châu) là địa phương duy nhất trên địa bàn Nghệ An đang thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 25/5 khi liên quan đến 1 trường hợp ở xã mắc Covid-19 sau khi qua Lào. 
Các đơn vị lập danh sách các em học sinh khó khăn và tiếp nhận máy từ các mạnh thường quân. Ảnh: P.V
Các đơn vị lập danh sách các em học sinh khó khăn và tiếp nhận máy từ các mạnh thường quân. Ảnh: P.V

Việc giãn cách xã hội cũng đã tác động đến việc học tập, ôn thi của các em học sinh lớp 9 và lớp 12 tại địa phương. Các em bắt buộc phải học online tại nhà để phòng, chống dịch. Mặc dù vậy, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, việc mua được thiết bị học trực tuyến như laptop, máy tính bảng thời điểm này là điều rất khó thực hiện.

Theo thống kê, trên địa bàn xã Diễn Bích có 31 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần thiết bị học trực tuyến, bao gồm 18 em lớp 9 và 13 em lớp 12.

Trong sáng 29/5, các em học sinh và phụ huynh đã đến làm thủ tục nhận máy. Ảnh: P.V
Trong sáng 29/5, các em học sinh và phụ huynh đã đến làm thủ tục nhận máy. Ảnh: P.V

Đồng cảm với tình cảnh của các em học sinh khi ngày thi đã gần kề, quản trị viên nhóm Facebook "Diễn Châu - À Đây Rồi" đã kêu gọi các mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ laptop, máy tính bảng cho các em học sinh ôn thi trong mùa dịch.

Sau 2 ngày phát động, với sự hỗ trợ của Huyện đoàn Diễn Châu, số lượng máy móc phục vụ các em ôn thi cơ bản đã đầy đủ. Sau khi nhận máy, các kỹ thuật viên đã kiểm tra máy và cài đặt các phần mềm để các em dễ dàng sử dụng.
Trong tối 28 và sáng 29/5, các đơn vị đã tổ chức trao máy cho các em. Trong đó, ưu tiên cho các học sinh lớp 9 để các em kịp ôn luyện vì thời gian thi chuyển cấp của các em sớm hơn so với thi tốt nghiệp THPT.
Các em học sinh Diễn Bích đã được nhận thiết bị để học tập. Ảnh: P.V
Các em học sinh xã Diễn Bích đã được nhận thiết bị để yên tâm ôn thi. Ảnh: P.V

Được biết, bên cạnh quyên góp laptop, máy tính bảng thì nhóm Facebook "Diễn Châu - À Đây Rồi" và Huyện đoàn Diễn Châu cũng kết nối với các nhà mạng để có thể hỗ trợ các em D-com và sim 4G phục vụ học tập, kết nối khi không có wifi; liên hệ với giáo viên để dạy trực tuyến cho các em ngoài chương trình dạy của nhà trường với mong muốn các em vượt khó, có kết quả thi tốt trong thời gian tới./.

Tin mới