Hố tử thần rộng 10m cắt ngang đường Lê Văn Lương (Hà Nội)

Sáng 19/8, đoạn đường Lê Văn Lương đoạn chạy qua khu đô thị mới Dương Nội, Hà Đông đã bị sụt xuống thành một cái hố dài 10 mét, rộng 5 mét và sâu hơn 2 mét. Đến đầu giờ chiều 19.8, hố tử thần rộng hơn 50m2tiếp tục có dấu hiệu lan rộng.

 

Theo một số người dân trong khu vực, hiện tượng sụt lún bắt đầu diễn ra từ lúc hơn 7h sáng 19.8. Khi đó, một chiếc xe buýt vừa trờ tới, đuôi xe bị tụt xuống gờ hố song chiếc xe đã may mắn vượt qua. Đoạn đường này không có hiện tượng úng ngập vì mưa lớn trong những ngày qua.

 

Ông Nguyễn Hoàng Giáp - Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội - cho biết, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với các đơn vị liên quan bịt cống nước cách khu sụt lún cách đó khoảng gần 1km để chống nước xói mòn. Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải cũng tiến hành phân làn đường bao quanh khu vực có sụt lún, điều tiết phương tiện đi qua các trục đường khác.

 

Hố tử thần rộng 10m cắt ngang đường Lê Văn Lương (Hà Nội) ảnh 1

          Hố tử thần nhìn từ công trình Sông Đà Thăng Long

Hố tử thần rộng 10m cắt ngang đường Lê Văn Lương (Hà Nội) ảnh 2

Hố tử thần rộng 10m cắt ngang đường Lê Văn Lương (Hà Nội) ảnh 3

Vào thời điểm 13 giờ ngày 19.8, hố đã lan rộng sangphần đường bên cạnh

Hố tử thần cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến các công trình lân cận. Đến 12 giờ 50 phút trưa 19.8, theo ghi nhận tại hiện trường, phần lan can ngăn đường vẫn tiếp tục có dấu hiệu bị kéo xuống phía dưới.


Lý giải cho việc xuất hiện hố tử thần chạy dọc trục đường, ông Giáp nhận định, công trình của tòa nhà của Tổng công ty Sông Đà làm sát ngay ven đường mới rút cọc chống mép vệ đường nên mặt đất phía dưới bị rỗng chân kết hợp với mưa to làm lún sâu vào nền đường. Ngoài ra đường ống cấp nước bị gãy khiến nước xoáy mạnh.

 

Ngoài ra, theo ông Giáp, độ sâu của hố vẫn chưa đo được do nước liên tục chảy và tác động làm đất bị trôi. “Chất lượng đường theo tôi là không có vấn đề bởi nếu đường lún thì phải do các rãnh cao su bong tróc, đứt gãy,” ông Giáp khẳng định.

 

Vào thời điểm 13 giờ chiều 19.8, "hố tử thần" tiếp tục nuốt thêm phần dải phân cách trên đường Lê Văn Lương và vẫn có dấu hiệu lan rộng.

Theo Laodong-M

Tin mới