Hồ Vực Mấu ở Nghệ An xả tràn trước dự báo sắp có mưa to

(Baonghean.vn) - Để chủ động ứng phó với mưa lũ, Xí nghiệp Thủy lợi Hoàng Mai đang tiến hành xả tràn Hồ Vực Mấu theo đúng quy trình.
Hiện tại hồ Vực Mấu nằm tại địa bàn xã Quỳnh Trang (thị xã Hoàng Mai) có mực nước là 20,83 m. Theo dự báo, thời tiết trong những ngày tới sẽ có mưa, do vậy, Xí nghiệp Thủy lợi Hoàng Mai tiến hành xả tràn theo quy định. Theo đó, dự kiến sẽ xả mở từ 01 - 03 cửa tràn, lưu lượng xả 100 m3/s - 400 m3/s. Thời gian bắt đầu xả từ 10 giờ sáng ngày 27/7 đến khi mực nước đạt quy trình.

Ông Ngô Quốc Thăng - Giám đốc Xí nghiệp Thủy lợi Hoàng Mai cho biết, nhằm chủ động ứng phó với mưa lũ trong thời gian tới, đơn vị đã tiến hành xả tràn vào 10 giờ ngày 27/7, đồng thời đã thông báo cho 10 phường, xã trên địa bàn được biết. Với lưu lượng xả thấp nên sẽ không ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của vùng hạ du. 

Theo Xí nghiệp Thủy lợi Hoàng Mai, trong quá trình xả tràn, tùy theo diễn biến tình hình thời tiết và lưu lượng nước đến hồ Vực Mấu, đơn vị sẽ vận hành các cửa tràn theo đúng quy trình đã được phê duyệt và sẽ có thông báo bằng hiệu lệnh còi tầm để các địa phương và nhân dân biết để chủ động ứng phó.

Video: Hồ Vực Mấu tại địa bàn xã Quỳnh Trang (thị xã Hoàng Mai) xả tràn để ứng phó mưa lũ.

Tin mới