Hòa Burnley, Chelsea chiếm vị trí thứ 4 từ tay Arsenal

Ở trận cầu muộn nhất vòng 35 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã hòa Burnley 2-2 dù được đá tại sân nhà Stamford Bridge. Dù vậy, kết quả này là đủ để The Blues chiếm vị trí thứ 4 từ tay Arsenal với 1 điểm nhiều hơn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, chính The Blues mới là đội phải nhận gáo nước lạnh ở phút thứ 8 sau một khoảnh khắc xuất thần của cầu thủ phía Burnley. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng được phá ra và tìm đúng vị trí của Jeff Hendrick. Tiền vệ này bất ngờ tung chân vuốt bóng đẹp mắt làm bó tay thủ thành Kepa Arrizabalaga. 

Hòa Burnley, Chelsea chiếm vị trí thứ 4 từ tay Arsenal  ảnh 1

Bàn thua sớm khiến Chelsea dốc toàn lực tấn công và đến phút 12, đội chủ nhà đã tìm được bàn gỡ. Từ nỗ lực đi bóng tuyệt vời vào vòng cấm địa của đối phương rồi chuyền ngược ra của Eden Hazard, tiền vệ N’Golo Kante băng lên từ tuyến hai dứt điểm quyết đoán đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Chỉ 2 phút sau, Chelsea lần đầu vượt lên dẫn bàn với cú sút như búa bổ của Gonzalo Higuain trong khu cấm địa. Trước đó, cựu chân sút Napoli và hậu vệ Cesar Azpilicueta đã có pha đập nhả tuyệt hay. Những tưởng với sự hưng phấn lên cao, Chelsea sẽ dễ dàng đè bẹp Burnley ở quãng thời gian còn lại song bất ngờ lại xảy đến ở phút 24. 

Từ pha dàn xếp đá phạt bài bản, tiền đạo Ashley Barnes trong tư thế không bị ai kèm dễ dàng đệm bóng cận thành gỡ hòa cho Burnley. Và 2-2 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Hòa Burnley, Chelsea chiếm vị trí thứ 4 từ tay Arsenal  ảnh 2

Sang hiệp 2, Chelsea vẫn làm chủ thế trận. Họ liên tục tung ra những cú dứt điểm uy hiếp khung thành của Burnley, có thể kể đến cú sút chân phải của Higuain ở phút 51 bị thủ môn Heaton cản phá, hay những nỗ lực ghi bàn của Azpilicueta ở phút 67 và David Luiz ở phút 75, nhưng không thắng được thủ môn của đội khách.

Bất lực trong việc tìm bàn thắng ở hiệp 2, Chelsea chấp nhận trận hòa 2-2 chung cuộc đầy tiếc nuối. Dù vậy, 1 điểm có được cũng giup Hazard cùng các đồng đội chiếm vị trí thứ 4 của Arsenal.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Kepa Arrizabalaga, Azpilicueta, Christensen, Luiz, Emerson Palmieri, Kante (Kovacic 46’), Jorginho, Loftus-Cheek, Hudson-Odoi (Pedro 41’), Higuain (Giroud 77’), Hazard.

Burnley: Heaton, Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor, Hendrick, Westwood, Cork, McNeil, Barnes, Wood.

Bàn thắng

Chelsea: Kante (12’), Higuain (14’)

Burnley: Hendrick (8’), Barnes (24’)

Tin mới