Hoa chuối hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Bắp chuối có hương vị tự nhiên như atiso, dùng được cả phần vỏ bên ngoài lẫn phần lõi bên trong. Trong 100g bắp chuối cung cấp khoảng 51 calo; 1,6g protein; 0,6g chất béo và các chất khác như canxi, photpho, sắt, đồng, kali, magie, vitamin E có nhiều công dụng đối với sức khỏe.

 

Điều trị bệnh thiếu máu: Hoa chuối rất giàu chất sắt. Sắt là khoáng chất quan trọng và cần thiết để tiếp tục sản xuất các tế bào máu lành mạnh. Vì vậy, một bông hoa chuối có thể thúc đẩy việc sản xuất các tế bào máu đỏ, từ đó giúp chữa bệnh thiếu máu.

Điều hòa kinh nguyệt: Mỗi phụ nữ đều có tình trạng kinh nguyệt khác nhau, một số người phải vượt qua triệu chứng tiền kinh nguyệt, số khác thì bị ra máu quá nhiều. Bắp chuối có thể giúp bạn giải quyết những rắc rối này. Bạn có thể xắt nhỏ bắp chuối, nấu chín sau đó dùng kèm với phô-mai hoặc sữa chua, món ăn này sẽ giúp tăng lượng hormon progesterone trong cơ thể và làm giảm lưu lượng máu, giúp điều hòa kinh nguyệt.

Ngoài ra, bắp chuối còn có công dụng làm giảm lượng đường trong máu và tăng nồng độ hemoglobin trong cơ thể.

Tốt cho bà mẹ đang cho con bú: Bà mẹ mới sinh nào cũng mong muốn cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, nhưng không phải ai cũng có nhiều sữa cho bé. Bắp chuối có tác dụng kích thích tuyến sữa, giúp các bà mẹ nuôi con tốt hơn.

Bạn có thể chế biến nhiều món từ bắp chuối để đổi vị, như nấu canh với tôm, cá chép hoặc hầm chân giò, hay dùng bắp chuối xắt nhỏ, luộc chín sau đó trộn với mè làm món gỏi...

 

Điều trị bệnh tiểu đường: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoa chuối có khả năng hạ thấp lượng đường trong máu đến một mức độ đáng kể, do đó kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Cải thiện sức khỏe tử cung: Hoa chuối rất giàu chất dinh dưỡng như sắt, canxi và đồng, giúp tăng cường các bức tường của tử cung và ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung, do đó cải thiện khả năng sinh sản.

Giảm chứng táo bón: Hoa chuối rất giàu chất xơ, nó có thể cải thiện nhu động ruột của bạn, giúp các chất thải đi qua ruột dễ dàng hơn, do đó làm giảm chứng táo bón.

Giảm viêm nhiễm: Hoa chuối có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, do đó, nó có thể giảm bớt tình trạng viêm nhiễm như loét, đau khớp, nhiễm trùng nấm men,.... Do vậy, hoa chuối rất hữu ích trong việc giảm viêm và nhiễm trùng trong cơ thể.

 

Ngăn ngừa các gốc tự do: Hợp chất methanol của bắp chuối có đặc tính chống oxy hóa, giúp ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho cơ thể, phòng ngừa các căn bệnh nghiêm trọng như ung thư. Với phụ nữ, chất chống oxy hóa trong bắp chuối còn là vị thuốc tự nhiên chống lại quá trình lão hóa, duy trì sự tươi trẻ cho cơ thể.

Dồi dào chất khoáng và vitamin: Bắp chuối là thực phẩm giàu vitamin, nhất là vitamin A, C và E, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho những người có vấn đề về đường ruột.

Bên cạnh đó, bắp chuối cũng là liều thuốc chữa trị trầm cảm tự nhiên mà không có tác dụng phụ. Nếu cảm thấy lo âu thì bạn nên ăn các món chế biến từ bắp chuối vì chúng có chứa magie, giúp giảm lo lắng và kích thích tinh thần.

Theo Lao động

TIN LIÊN QUAN

Tin mới