Hoa cúc Tết ở Nghệ An rẻ 'chưa từng thấy'

(Baonghean.vn) - Các chủ vườn hoa trên địa bàn Nghệ An cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên hoa cúc Tết năm nay tiêu thụ chậm và rẻ 'chưa từng thấy'.
Những vườn hoa cúc Tết rực rở, trên địa bàn huyện Yên Thành, người dân thỏa sức lựa chọn. Ảnh: Xuân Hoàng
Những vườn hoa cúc Tết rực rỡ trên địa bàn huyện Yên Thành, người dân thỏa sức lựa chọn. Ảnh: Xuân Hoàng

Trên địa bàn huyện Diễn Châu có khá nhiều vườn hoa cúc đang vào vụ thu hoạch bán dịp Tết. Theo tìm hiểu được biết, trong những ngày cận Tết này, hoa cúc các loại được bán với giá rẻ hơn các năm trước.

Vợ chồng anh An Tuyết ở xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu cho biết, hoa cúc Tết năm nay bán sỉ tại vườn 2.200 - 2.500 đồng/cây, rẻ hơn năm trước 500 đồng/cây. Vườn hoa của anh An Tuyết có 15 vạn cây hoa cúc các loại, đến hết ngày 27 Tết mới xuất bán được hơn 7 vạn cây. 

"Tết năm nay, do dịch Covid-19, nên lượng người mua sắm giảm hơn các năm, là nguyên nhân khiến hoa tươi tiêu thụ chậm. Vắng khách, giá cũng rẻ chưa từng thấy" - vợ chồng anh An Tuyết cho hay.
Địa bàn huyện Yên Thành, hoa cúc được trồng nhiều ở các xã: Hoa Thành, Tăng Thành, thị trấn... Anh Nguyễn Văn Hội, chủ vườn hoa ở khối 2, thị trấn Yên Thành cho hay, đến hết ngày 27 Tết, lượng hoa bán ra chậm, mới khoảng một nửa trong số 28 vạn cây hoa cúc trong vườn. Giá hoa rẻ, đồng nghĩa người trồng hoa năm nay không có lãi mấy.
Tâm lý của người dân ai cũng muốn đến tận vườn để mua được những bông hoa tươi đẹp, ứng ý. Ảnh: Xuân Hoàng
Tâm lý của người dân ai cũng muốn đến tận vườn để mua được những bông hoa tươi đẹp. Ảnh: Xuân Hoàng

Dưới cánh đồng hoa của xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu), gia đình bà Nguyễn Thị Hương trồng 4.000 hoa cúc vàng, giá bán ở thời điểm này từ 2.500 đồng – 2.600 đồng/cây, so với giá bán từ ngày 23 Tết ông Công, ông Táo giảm 400 – 500 đồng/cây. So với vụ hoa Tết năm ngoái, hoa cúc giá cận Tết giảm khoảng 800 – 1.000 đồng/cây.

“Nếu giá 3.000 đồng/cây thì vụ hoa năm nay gia đình thu lãi khoảng 9 triệu đồng sau 3 tháng trồng, nhưng giá hiện giờ chỉ ở mức 2.500 đồng/cây, thậm chí đến ngày 30 Tết khả năng giá cũng giảm nên mức thu lãi vụ hoa này ước chừng khoảng 5 – 6 triệu đồng, giảm 2 – 3 triệu đồng so với những năm trước”, bà Hương nói.

Làng hoa Hồng Phú, xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu) vào vụ thu hoạch. Ảnh: Việt Hùng
Làng hoa Hồng Phú, xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu) vào vụ thu hoạch. Ảnh: Việt Hùng

Trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu có khoảng gần 100 hộ trồng hoa tập trung ở làng hoa Hồng Phú (xã Quỳnh Hồng), các xã Quỳnh Châu, Ngọc Sơn, An Hòa... chủ yếu hoa cúc các loại, tuy nhiên, chưa bao giờ giá hoa tại vườn giảm như năm nay.

Tin mới