Hoa hậu Đỗ Thị Hà lên tiếng về phát ngôn 'nhạy cảm' trong quá khứ

Tân Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà cho rằng những bình luận có những từ ngữ “kém duyên” trong quá khứ chỉ là những câu vui đùa. Tuy nhiên, thời gian tới cô sẽ không để sự việc này xảy ra.

Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 vừa tổ chức buổi họp báo sau khi tìm ra người kế nhiệm Trần Tiểu Vy. Tân Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã trả lời nhiều câu hỏi do truyền thông đặt ra.

- Đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Việt Nam 2020, cảm xúc của bạn lúc đó thế nào?

Ngay khi được ban tổ chức xướng tên mình cho ngôi vị cao nhất, tôi đã đứng hình trong 10 giây. Tôi hoàn toàn không thể tin và khó tưởng tượng khi đón nhận kết quả.

Chỉ mới đêm hôm nay, mình còn là một thí sinh nhưng ngay sáng hôm sau tôi đã được trở thành Hoa hậu. Quả thật cuộc đời của tôi đã bước sang trang mới khi mang trong mình một trách nhiệm cao cả.

Hoa hậu

Đỗ Thị Hà trong ngày đầu trên cương vị Hoa hậu Việt Nam 2020. 

- Sau đăng quang, lịch trình làm việc sẽ rất dày đặc, bạn có cảm giác mệt mỏi không và chuẩn bị ra sao với những áp lực mới?

Với lịch trình như hiện tại việc tôi và mọi người mệt mỏi là không thể tránh khỏi. Thế nhưng khi nghĩ đến trách nhiệm của mình trên cương vị mới cùng những dự án sắp tới, chúng tôi lại có thêm năng lượng để nỗ lực tiếp tục hành trình của mình.

Nhiều người khi giành chiến thắng sẽ được gặp người thân để ăn mừng. Trong đêm thi, bố mẹ tôi cũng vào Sài Gòn cổ vũ và ngồi ở khoảng cách rất gần. Thế nhưng, do bận trả lời phỏng vấn và giao lưu cùng mọi người nên cơ hội gặp gia đình hầu như không có.

Ngay khi về phòng, tôi đã gọi điện thoại để chia sẻ niềm vui với bố mẹ. Hiện tôi rất nôn nóng được trở về nhà để gặp gỡ và gửi lời cảm ơn vì sự ủng hộ của họ trong suốt quá trình mình tham gia cuộc thi.

- Càng gần về cuối cuộc thi, Đỗ Thị Hà liên tục được xem là ứng cử viên nặng ký trên các mặt báo và được giới chuyên môn đánh giá cao. Khi đó, bạn đón nhận những thông tin này thế nào?

Ngay sau phần thi Người đẹp thời trang và Người đẹp biển, tôi được mọi người nhận xét có sự tiến bộ đáng kể về trình diễn và thần thái trên sân khấu. Điều ấy cho tôi nhiều động lực để phấn đấu hoàn thiện mình trong những vòng thi kế tiếp.

Việc mọi người dự đoán và dành nhiều lời khen cho mình, tôi xem đó là sự động viên nhưng cũng không thể vì thế chủ quan. Tôi hiểu mình phải nỗ lực hết mình để có được màn trình diễn tốt nhất.

- Đỗ Thị Hà từng chia sẻ phải tiết kiệm tiền để đi thi, quá trình đó có quá vất vả với một cô bé 19 tuổi? Với bạn, thi Hoa hậu có phải là một bước để đổi đời?

Thực ra vấn đề tiết kiệm tiền không quá nặng nề. Tôi chỉ tích góp trong 2-3 tháng để chuẩn bị cho vòng sơ khảo. Do bản thân cũng là một người độc lập từ nhỏ nên tôi cũng không muốn chia sẻ quá nhiều.

Thậm chí khi chưa vào bán kết, tôi còn không kể với bố mẹ. Mọi thứ cũng nhẹ nhàng chứ hoàn toàn không áp lực hay gặp quá nhiều khó khăn. Khi được vào bán kết, tôi chia sẻ và bố đã khóc rất nhiều. Có lẽ những giọt nước mắt đó là nguồn động lực giúp tôi cố gắng đến hôm nay.

Hoa hậu

Người đẹp sinh năm 2001 rạng rỡ trong suốt buổi giao lưu dù vừa trải qua một ngày với lịch trình dày đặc. 

- Sau khi đăng quang, bạn bị lục lại những bình luận ''nhạy cảm'' trong quá khứ, nhiều người nói tân Hoa hậu không xứng đáng vì lời lẽ thiếu chuẩn mực, bạn nghĩ thế nào?

Mọi người nhận xét tôi là người già trước tuổi nhưng đôi khi tôi nhận thấy tâm hồn mình vẫn còn trẻ con, hồn nhiên. Thời đấy, tôi vẫn rất vô tư, hễ buồn là chia sẻ cảm xúc lên mạng xã hội. Còn khi vui, tôi sử dụng những từ ngữ dành cho tuổi teen, vui tươi để chia sẻ tâm trạng.

Tôi không có thói quen xóa những bài viết đã đăng trên mạng xã hội trong quá khứ nên vô tình khán giả đã đọc được. Kể từ khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi tự ý thức được những hành động và phát ngôn của mình. Tôi chắc chắn từ nay trở đi những từ ngữ đó sẽ không còn xuất hiện.

- Nhiều người cho rằng Hoa hậu thường có hình ảnh an toàn, bạn nghĩ mình sẽ phá cách hay vẫn ở trong vỏ bọc?

Tôi nghĩ hình ảnh của một Hoa hậu là phải đẹp, không chỉ chỉn chu về trang phục, tóc tai mà còn phải đẹp theo cách riêng của cô ấy, trong từng hành động, cách đối xử với người đối diện. Đó là cách tạo nên sự khác biệt giữa Hoa hậu này với Hoa hậu khác.

Tôi nghĩ, hình ảnh Hoa hậu không an toàn vì mỗi cô sẽ phát huy các thế mạnh của mình theo một cách khác nhau. Họ sẽ biết tận dụng lợi thế của mình để ghi dấu ấn trong lòng khán giả, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong khi đương nhiệm.

Hoa hậu

Đỗ Thị Hà chia sẻ: "Trước đây, tôi là một cô gái khá vô tư nên đôi khi cũng có những hình ảnh, câu nói vui đùa. 

- Nhiều người nhận xét phần thi ứng xử của bạn trong đêm chung kết chưa thật sự sâu sắc, nếu được trả lời lại, bạn sẽ nói gì?

Nếu có cơ hội trả lời lại phần ứng xử trong đêm chung kết, tôi vẫn muốn giữ nguyên quan điểm của mình. Dù có trở thành hình mẫu của giới trẻ, cụ thể là hình mẫu của người phụ nữ hiện đại hay truyền thống thì đó phải luôn là một hình mẫu truyền cảm hứng. Đó mới là hình mẫu có ý nghĩa và có thể tồn tại lâu dài.

- Bạn sẽ hành xử thế nào khi bị antifan tấn công?

Là người của công chúng việc có người thích và không thích mình là điều hiển nhiên. Quan trọng là cách chúng ta đón nhận những lời nhận xét đó từ cộng đồng thế nào.

Người ủng hộ là nguồn động lực giúp mình tiếp tục hoạt động trên con đường phía trước. Còn những người không ủng hộ chưa hẳn là việc không tốt, bởi họ giúp mình nhận ra những khuyết điểm của mình và người khác để khắc phục, rút kinh nghiệm.

Tin mới