Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên ở nhà dát vàng, lấy chồng giáo sư Italy giờ ra sao?

"Tôi đã được ông bà "phỏng vấn" từ ngày đầu tiên bước chân vào gia đình này. Họ từng hỏi thẳng trình độ học vấn của tôi đến đâu khiến mẹ tôi phản ứng ngay", Ngô Mỹ Uyên kể.

Dẹp mâu thuẫn, bất đồng nhờ Covid-19

- Chị từng chia sẻ vợ chồng không hòa hợp quan điểm, tình trạng ấy hiện ra sao?

Covid-19 khiến quan hệ hôn nhân của các gia đình thay đổi theo 2 hướng: hoặc gắn kết hơn hoặc chia tay. Nếu đến 3 gia đình bạn bè của chúng tôi đã ly dị thì tôi và Marco lại gắn kết hơn (cười). Có lẽ vì ở nhà tránh dịch lâu ngày nên cả hai quen cảm giác có nhau bên cạnh. Khi không phải đi đâu làm gì, chúng tôi quý sự yên bình, không muốn xáo trộn gì thêm.

Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên ở nhà dát vàng, lấy chồng giáo sư Italy giờ ra sao?

- Sự gắn kết ấy cụ thể thế nào, thưa chị?

Thực ra, chúng tôi vốn không quá căng thẳng trừ việc không thống nhất quan điểm về nơi sinh sống và làm việc. Tôi từng thuyết phục chồng sống ở Mỹ hoặc Việt Nam nhưng gia đình anh không đồng ý. Bố mẹ chồng nói anh đã có địa vị xã hội ở đây, vì sao phải bắt đầu lại ở một quốc gia khác? Ngoài ra, chúng tôi thỉnh thoảng va chạm văn hóa trong cách sống.

Chúng tôi không đến mức không chịu nổi nhau. Có chăng, tôi không cảm thấy được nuông chiều như hồi ở Việt Nam. Tôi đã loay hoay để dung hòa những khác biệt dù không hề đơn giản. Nhờ Covid-19, chúng tôi nhận ra những tranh luận trước đây không quan trọng nữa. Chúng tôi giờ sống ở đâu, miễn là bình an.

Cả ông bà và 2 bé cũng gắn kết hơn. Thay vì chọn resort nào đó để nghỉ dưỡng, ông bà ở cùng gia đình chúng tôi, dành thời gian chơi và dạy 2 bé nhiều hơn. Trong sinh nhật bé Asia, ông bà cùng tham gia làm bánh, trang trí tiệc. Những khoảnh khắc đó rất đáng quý.

- Công việc của chị thế nào?

Tháng 4 vừa qua, tôi đã trở lại Mỹ ghi hình show ảo thuật mùa thứ 8 sẽ chiếu vào mùa Thu này. Sắp tới, tôi sẽ ghi hình một show trong chuỗi show ảo thuật vòng quanh thế giới chiếu vào dịp Noel. Tiết mục ấy sẽ ghi hình ngay tại Rome - nơi tôi sinh sống. Công việc của tôi có tính đều đặn vì show truyền hình không bao giờ gián đoạn.

- Mỗi năm chỉ làm việc 2 lần, có thể hiểu chị làm việc nhàn và cát-sê cao?

Tôi ghi hình trong 1 tháng để chiếu trong 6 tháng nên lịch trình cố định của tôi là sang Mỹ 2 lần/năm. Tôi từ chối các show diễn live và tour vòng quanh thế giới vì tốn thời gian.

Tôi chọn ghi hình show truyền hình, dành thời gian chăm sóc 2 con nhỏ. Tôi đi chỉ 1 tháng thôi mà 2 bé đã rất nhớ mẹ rồi. Nếu phải đi vài tháng, tôi chỉ ký những hợp đồng đủ lớn như hợp đồng diễn 3 tháng ở Las Vegas cách đây 2 năm.

Tôi may mắn có quyền lựa chọn vì đã làm việc ở ATI (Associated Television International) hơn 20 năm. Vợ chồng sếp xem tôi như gia đình nên luôn ưu tiên hỗ trợ mọi thứ.

- Hai bé học online thế nào?

Các bé chỉ phải học online 1 tháng thì nhà trường đã cho đi học trở lại. Mỗi lớp chỉ 10 bé ngồi bàn riêng.

Chuyện con cái đi học ở Italy không khác gì Việt Nam. Cô giáo không chấm bài theo thang 10 điểm mà chỉ có "tốt", "rất tốt", "xuất sắc" và "hoàn hảo". Bé Asia nhà tôi rất cạnh tranh trong học tập. Bé sẽ tự hào nếu được điểm "xuất sắc", nếu chỉ được "rất tốt" sẽ khá bực mình đấy.

Vì dịch bệnh, chúng tôi không cho bé đi học phụ đạo các môn múa, đàn, bơi lội và tiếng Anh. Mỗi bữa cơm tối, cả gia đình tôi có lệ báo cáo những việc mình đã làm trong ngày hôm đó cho các thành viên còn lại.

- Việt Nam trong hai bé là gì?

Là nơi có ông bà ngoại, là nơi mẹ Uyên sinh ra. Ông xã tôi thường phổ cập kiến thức địa lý cho các con ở tuổi khám phá khi có thời gian trống như di chuyển trên xe. Anh sẽ gắn một điều gì đó quen thuộc để con dễ nhớ kiến thức. Chẳng hạn, nếu nhắc đến sông Mê Kông, anh sẽ nói: "Đó là con sông chảy qua Việt Nam - nơi mẹ các con chào đời".

Bị hỏi trình độ học vấn khi làm dâu ở Italy

- Ngô Mỹ Uyên - biểu tượng gợi cảm và năng động của Sài thành một thời, người phụ nữ độc thân sở hữu căn biệt thự dát vàng nổi tiếng nay là người phụ nữ của gia đình, phong cách giản dị. Nhiều khán giả nói chị quá khác, chị nghĩ sao?

Tôi đã lựa chọn cuộc sống ở Italy. Theo cách nói của Việt Nam, tôi là người đang làm dâu. Gia đình chồng đều là giáo sư, tiến sĩ, kiến trúc sư, luật sư... Ông bà ngoài 80 tuổi vẫn viết sách đều đều. Mỗi người trong gia đình chồng tôi đều từng xuất bản vài quyển sách. Họ thường nói chuyện với nhau những vấn đề mô phạm trong khi tôi quan tâm hơn đến phim ảnh và thời trang ở Hollywood. 

Thời gian đầu làm dâu, tôi bị "chỏi" với cách sống của gia đình chồng. Những bộ váy tôi có đều quá lộng lẫy trong các bữa tối cùng đại gia đình. Dân Rome không điệu đà như Milan, họ thường mặc vest và đeo caravat đạo mạo. Tôi mặc quần short ra đường nên bị bố mẹ chồng chất vấn. Hôm sau, tôi ra đường với một đôi giày, cái túi khác với phong cách vốn có của mình. Tôi ví như đó là 2 thế giới khác nhau và phải dung hòa. 

Bố mẹ chồng hoa hậu gần gũi cháu hơn trong mùa dịch.
Bố mẹ chồng hoa hậu gần gũi cháu hơn trong mùa dịch.
Tổ ấm của Ngô Mỹ Uyên và chồng giáo sư.
Tổ ấm của Ngô Mỹ Uyên và chồng giáo sư.

- Chị nói rõ hơn "sống kiểu Italy" là thế nào?

Bố mẹ chồng tôi từng nói: Chúng tôi không giàu có tiền bạc nhưng rất giàu có văn hóa. Với người Italy, tiền bạc là thứ yếu, văn hóa mới là tâm điểm trong đời sống của họ. Gia đình chồng tôi thuộc tầng lớp trung lưu nhưng tự tin văn hóa của nước họ đứng đầu.

Họ luôn chọn bạn mà chơi. Mỗi người đều có một nhóm bạn riêng ở cùng tầng lớp với mình. Việc xây dựng quan hệ bạn bè với người cùng tầng lớp diễn ra từ bé. Ông xã tôi có 1 anh bạn là luật sư chơi thân từ 5 tuổi đến bây giờ. Bé nhà tôi mới lớp 1 đã có một gia đình đến làm thân, ngỏ ý muốn con trai của họ giao du với con gái tôi.

Tôi từng chứng kiến việc mẹ chồng phản đối một cô cháu gái họ xa lấy chồng là chủ nhà hàng. Bà nói: Tại sao lại lấy chồng làm nhà hàng không có kiến thức? rất kỳ cục một cách thản nhiên khiến tôi giật mình. Dĩ nhiên, tôi không dám phán xét văn hóa của họ, chỉ thấy rất khó hiểu điều này.

- Gia đình trí thức thường nặng thành kiến với giới showbiz. Chị từng có trải nghiệm này chưa?

Tôi đã được ông bà "phỏng vấn" từ ngày đầu tiên bước chân vào gia đình này. Họ từng hỏi thẳng trình độ học vấn của tôi đến đâu khiến mẹ tôi phản ứng ngay. Tôi phải đưa ra bằng tốt nghiệp đại học ngành Quản trị kinh doanh cùng các bằng cấp tiếng Anh và họ chấp nhận.

Có một người bạn của chồng tôi lấy vợ người mẫu không có bằng đại học. Cô ấy phải mất 5 năm học lấy bằng để được giao lưu với nhóm bạn của mình.

- Ngày xưa, mọi người đồn chị là "Hoa hậu giàu nhất Việt Nam", đến nay thì sao?

Tôi làm việc trong showbiz và hiểu rằng tin đồn là một phần hiển nhiên của guồng máy này. Không chỉ Việt Nam mà các nền showbiz đều thừa nhận sự tồn tại của tin đồn. Vì vậy, tôi không phiền hà gì các tin đồn kiểu này cả.

Tôi thuộc thế hệ người mẫu đầu tiên, tự tay xây nên một căn nhà. Khi giá đất tăng, giá trị căn nhà cũng tăng theo, từ đó mọi người bắt đầu gọi tôi là "Hoa hậu giàu nhất Việt Nam". Dù vậy, danh xưng này không chính xác, tôi đã đính chính nhiều lần. Chúng ta không thể cân đo đong đếm ai giàu hơn ai.

Tin mới