Hoa hậu Tiểu Vy: ‘Tôi vẫn là Tiểu Vy của những năm chưa là hoa hậu’

Đầu xuân Kỷ Hợi, Tiểu Vy nói về đại gia, H’Hen Niê, Sơn Tùng M-TP và trọng trách Hoa hậu Việt Nam khi bản thân vừa qua tuổi 19, đăng quang tròn nửa năm.

Khi cô gái 18 tuổi Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 vào tháng 9 năm ngoái, cô bị công chúng gọi là một "nụ hậu" đích thực: xinh đẹp nhưng còn rất trẻ, rụt rè trước mọi thứ. Kể cả cách cười của cô cũng chưa tự tin đúng như nhan sắc của mình cho phép.

Sau nửa năm và đã bước sang tuổi 19, không chỉ nhan sắc Tiểu Vy rực rỡ hơn mà phong thái giao tiếp của cô cũng có nhiều thay đổi. Cô cười hết cỡ mỗi khi vui đùa. Chỉ có điều, trước các câu hỏi khó, chẳng hạn về đại gia, hoa hậu vẫn rất bối rối, phản ứng trẻ con đúng như lứa tuổi.

Đại gia trong mắt tôi là các chú lớn tuổi

- Sau nửa năm đăng quang và vô số hoạt động showbiz, thay đổi lớn nhất của chị là gì?

- Lúc trước, tôi là cô gái vô tư, trẻ con, chưa suy nghĩ gì nhiều. Bây giờ, dù vẫn hồn nhiên, tôi cũng phải suy nghĩ chín chắn, trưởng thành để có thể làm việc tốt hơn. Hơn nữa, tôi cũng đã 19 tuổi, cần thay đổi cho phù hợp.

Hoa hau Tieu Vy: ‘Toi van la Tieu Vy cua nhung nam chua la hoa hau’ hinh anh 1
"Nửa năm làm hoa hậu, cái quý giá nhất là tôi không đánh mất bản thân".

Khi 18 tuổi, tôi chẳng biết gì, chỉ đi học rồi đi về. Nhưng sau khi trở thành hoa hậu, tôi phải đi làm thực sự và phải học thêm rất nhiều thứ. Nếu trước đây rất ngại mỗi khi gặp người lạ và không dám nói chuyện, giờ đây tôi trở nên tự tin hơn khi thường xuyên gặp gỡ nhiều người mới, rất thoải mái khi nói chuyện.

- Chị có sợ đánh mất tuổi trẻ vì mới 18 tuổi đã là Hoa hậu Việt Nam, phải sống theo kỳ vọng của dư luận?

- Trái lại, thành hoa hậu năm 18 tuổi, tôi có cơ hội học nhiều thứ hơn các bạn đồng lứa. Nhờ đó, tôi có thể sống theo cách tốt nhất mà bản thân mình mong muốn. Trong nửa năm qua, cái quý giá nhất là tôi không đánh mất bản thân. Tôi vẫn là Tiểu Vy của những năm chưa trở thành hoa hậu.

Sau nửa năm, những người mà tôi học được nhiều nhất chính là các anh chị trong ê-kíp, những người đứng đằng sau nhưng luôn chu đáo lo toan mọi thứ để tôi có thể làm tốt việc của mình. Tôi như đứa em, đứa con trong đại gia đình thân thiết, gắn bó.

Hoa hau Tieu Vy: ‘Toi van la Tieu Vy cua nhung nam chua la hoa hau’ hinh anh 2
"Đại gia là những chú lớn tuổi, là lãnh đạo hay chủ tịch. Họ cũng cho tôi động lực phải cố gắng hơn nữa".

Nửa năm làm hoa hậu cũng là khoảng thời gian tôi phải đi rất nhiều nơi không có ba mẹ bên cạnh, nhiều nhất từ trước đến nay. Vì vậy, các anh chị như trở thành ba mẹ của tôi, lo từ quần áo, gương mặt đến nhắc uống thuốc khi tôi ốm.

- Nhiều người nói nhan sắc của Tiểu Vy cũng rất hợp gu của những người đàn ông thành đạt, những đại gia. Chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi không biết những người mình gặp ở các sự kiện có phải đại gia không. Mà điều đó cũng không quan trọng với tôi.

Mỗi lần đến dự sự kiện, khi xong phần việc của mình, tôi đều nhanh chóng ra về cùng ê-kíp. Những ngày hoạt động dự án thiện nguyện, tôi cũng không bận tâm chuyện có gặp đại gia ở đó hay không.

Nhưng đúng là trong công việc, tôi vẫn có cơ hội tiếp xúc với những người đàn ông thành đạt. Họ là những chú lớn tuổi, là lãnh đạo hay chủ tịch các tổ chức. Làm việc chung với những người thành đạt cũng cho tôi động lực phải cố gắng hơn nữa.

- Nếu được sự tán tỉnh từ họ, chị ứng xử ra sao?

- Ngoài công việc ra, tôi không nghĩ đến những việc khác. Sau khi xuất hiện ở sự kiện, tôi cũng khá hạn chế về liên lạc cá nhân. Các trao đổi khác đều qua công ty quản lý. Mà kỳ quá. Sao câu hỏi này khó ghê! Tự dưng hỏi tôi về đại gia chi vậy (cười)?

Thích H’Hen Niê nhất, Mỹ Linh thân như chị em

- Chị ấn tượng sao về những người nổi tiếng trong showbiz mà mình đã gặp?

- Tôi thích chị H’Hen Niê nhất trong những người nổi tiếng mà mình đã gặp. Ở chị có cái gì đó tràn đầy năng lượng, lúc nào cũng tỏa ra ngoài. Tôi chỉ có một dịp gặp gỡ chị khi cùng dự sự kiện, nhưng ngay từ lúc đầu nói chuyện đã có cảm giác thân quen từ lâu rồi.

Chúng tôi trò chuyện rất nhiều, chị Hen rất dễ thương, vui tính, không hề lạnh lùng như trong những bộ ảnh.

Hoa hau Tieu Vy: ‘Toi van la Tieu Vy cua nhung nam chua la hoa hau’ hinh anh 3
Hoa hau Tieu Vy: ‘Toi van la Tieu Vy cua nhung nam chua la hoa hau’ hinh anh 4
Hoa hau Tieu Vy: ‘Toi van la Tieu Vy cua nhung nam chua la hoa hau’ hinh anh 5
"Trong mắt tôi, chị H'Hen Niê đẹp, độc, lạ và rất quyến rũ. Còn người Việt Nam thường thích con gái tóc dài, da trắng nên thấy tôi dễ nhìn chăng?".

- Chị và Hoa hậu H’Hen Niê cũng thường bị dư luận đặt lên bàn cân so sánh về nhan sắc, tính cách. Trong mắt số đông, chị được cho là hợp nhãn người Việt hơn. Chị nghĩ sao về sự so sánh này?

 - Mỗi người có một vẻ đẹp riêng, tôi và chị Hen đều là hoa hậu nhưng của 2 cuộc thi có tiêu chí rất khác nhau. Chị Hen đẹp theo cách của chị, tôi đẹp theo cách của tôi. Sau nhiều khen chê, chị Hen đã chứng minh được chị ấy rất xứng đáng là hoa hậu, vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Còn tôi thì không phải ý kiến nào cũng ủng hộ. Nhiều người bảo không phải người Việt Nam vì gương mặt rất Tây. Tôi phải đính chính mình không phải con lai gì hết, ba mẹ đều là người Việt Nam. Tôi cũng cố gắng hết mình để chứng minh giá trị bản thân trong mắt dư luận.

Trong mắt tôi, chị Hen đẹp, độc, lạ và rất quyến rũ. Còn người Việt Nam thường thích con gái có mái tóc dài, làn da trắng. Tôi có các đặc điểm đó nên có lẽ dễ nhìn hơn chăng. Nhưng với thành công của chị Hen, tôi nghĩ Việt Nam mình nên có thêm nhiều hoa hậu dễ thương như chị Hen.

Hoa hau Tieu Vy: ‘Toi van la Tieu Vy cua nhung nam chua la hoa hau’ hinh anh 6
Những bình luận như “Bạn này không hợp làm hoa hậu” hay “Bạn này không bằng Mỹ Linh” làm tôi rất buồn.

- Phần mình, chị có nhận lời chê nặng nề về nhan sắc?

 - Đến bây giờ, vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều về nhan sắc của tôi chứ không hề ít. Tôi rất siêng đọc bình luận để biết được khuyết điểm mà sửa. Mọi người chê tôi chụp hình bị hở miệng, bị đơ, có mỗi một biểu cảm. Tôi đang cố gắng khắc phục điều đó.

Có những bình luận như “Bạn này không hợp làm hoa hậu” hay “Bạn này không bằng Mỹ Linh” làm tôi rất buồn. Nhưng đọc rồi biết vậy thôi chứ không suy nghĩ nhiều. Tôi vẫn tiếp thu những lời chê giúp mình sửa đổi. Còn những đòi hỏi vượt quá sức mình thì tôi không quan tâm.

- Chị và hoa hậu tiền nhiệm Đỗ Mỹ Linh cũng rất thân thiết. Việc chị bị chê “không bằng Mỹ Linh” có khiến 2 chị em khó xử?

- Mỗi người đều có nét đẹp riêng. Không ai giống ai và không ai hoàn hảo. Mọi người không nên so sánh tôi và chị Linh như thế. Hai chị em rất thân, tâm sự nhiều vì mỗi khi chị có việc công tác Sài Gòn thì chị ở cùng nhà và ngủ cùng phòng với tôi.

Không run khi gặp David Beckham, Sơn Tùng M-TP có tài và cá tính

- Trong năm qua, chị cũng có kỷ niệm đáng nhớ khi hội ngộ siêu sao thế giới David Beckham tại Paris. Cảm giác ra sao với một cô gái 18 tuổi?

- Lúc tôi được thông báo là mình chuẩn bị sang Pháp và dự sự kiện cùng David Beckham thì tôi rất mừng thì sắp được gặp thần tượng. David Beckham là thần tượng của biết bao người, từ phụ nữ đến đàn ông, từ người già đến trẻ em, tất cả mọi người trên thế giới.

Tôi cũng rất vui vẻ hào hứng vì được gặp một người mà chưa bao giờ dám nghĩ đến.

Hoa hau Tieu Vy: ‘Toi van la Tieu Vy cua nhung nam chua la hoa hau’ hinh anh 7
Hoa hau Tieu Vy: ‘Toi van la Tieu Vy cua nhung nam chua la hoa hau’ hinh anh 8
Hoa hau Tieu Vy: ‘Toi van la Tieu Vy cua nhung nam chua la hoa hau’ hinh anh 9
"Gặp David Beckham,tôi ý thức mình là hoa hậu đại diện cho một quốc gia chứ không phải một fan tuổi teen và phải giữ hình tượng".

Nhưng tôi cũng dặn mình phải bình tĩnh, không được tỏ ra là người hâm mộ của anh ấy. Những hành động như xin chữ ký thì không được làm. Bởi tôi ý thức mình là hoa hậu đại diện cho một quốc gia chứ không phải một fan tuổi teen và phải giữ hình tượng.

Vì vậy, sau khi bắt tay chào hỏi David, tôi quay về phòng riêng của mình chứ không trò chuyện lâu hơn. Nghe nói Victoria, vợ anh ấy, cũng có mặt ở hậu trường sự kiện đó nhưng tôi không tiếp xúc mà giữ sự riêng tư cho họ.

Hoa hau Tieu Vy: ‘Toi van la Tieu Vy cua nhung nam chua la hoa hau’ hinh anh 10
"Sơn Tùng M-TP có tài và cá tính".

Lâu nay, khi gặp người nổi tiếng, tôi cũng luôn giữ được thái độ bình tĩnh. Vì ở Hội An quê tôi thường xuyên có các nghệ sĩ nổi tiếng đến du lịch. Mình vẫn yêu mến và trân trọng người ta nhưng không có nghĩa là vồ vập nói chuyện hay làm gì quá lố.

- Riêng với Sơn Tùng M-TP, việc chị chọn thể hiện ca khúc “Lạc trôi” ở Hoa hậu Thế giới lại được nhiều người cho là thể hiện sự hâm mộ?

- Tôi chọn Lạc trôi để hát ở Hoa hậu Thế giới sau khi đã thử giọng với 5 bài hát khác. Cô Thiều Bảo Trang và cô Phương Uyên quyết định rằng tôi hát Lạc trôi tốt nhất nên cùng thống nhất chọn bài này. Lạc trôi cũng là bài hát tôi thích.

Còn về Sơn Tùng M-TP, anh ấy có lẽ ca sĩ nổi tiếng bậc nhất đối với giới trẻ Việt Nam hiện nay. Anh ấy được khán giả từ trẻ đến lớn tuổi đều yêu mến, nhất là những khán giả ở lứa tuổi của tôi. Tôi nghĩ anh là một ca sĩ có tài và cá tính, những bài hát của anh đều rất hay.

Tôi không phải là người thảo mai

- Mặc dù vậy, hình ảnh Tiểu Vy trong mắt công chúng vẫn chưa cá tính, độc đáo mà hơi hiền lành, mờ nhạt. Chị có tính thay đổi?

- Thực chất, tôi là một cô gái cá tính. Tôi không phải là người thảo mai. Tôi nghĩ gì nói đấy, rất thẳng tính. Nhưng cách ăn nói của tôi rất nhỏ nhẹ, chậm rãi nên nhiều người nghĩ là hiền lành, mờ nhạt.

Thực chất, tôi không ngại nói thẳng về những điều chưa tốt, chưa hài lòng mà không sợ xích mích. Tôi nghĩ mình biết cách lên tiếng để người khác không phật lòng mà vẫn tốt cho công việc.

Hoa hau Tieu Vy: ‘Toi van la Tieu Vy cua nhung nam chua la hoa hau’ hinh anh 11
"Tôi rất thẳng tính, nhưng cách ăn nói lại nhỏ nhẹ nên nhiều người nghĩ là hiền lành, mờ nhạt".

- Nhưng trên sàn catwalk hay các bộ ảnh, chị vẫn gắn với hình tượng công chúa?

- Tôi nghĩ hình tượng công chúa hợp với mình vì chính tôi đã tự chọn nó cho mình. Không phải cứ công chúa thì thiếu cá tính. Tôi đã pha trộn chút mạnh mẽ, hiện đại của mình vào hình tượng công chúa nhưng có lẽ chưa thành công, vì mọi người vẫn chưa nhận ra.

Sắp tới, tôi sẽ cố gắng thể hiện cá tính nhiều hơn chứ không quá điệu đà hay nữ tính.

Tin mới