Hoa hậu Ukraine thích dùng tiếng Nga, từ chối trả lời phỏng vấn bằng tiếng mẹ đẻ

(Baonghean.vn) - Đương kim Hoa hậu Ukraine 2019 cho rằng, cô có quyền thể hiện bản thân bằng thứ ngôn ngữ mà cô yêu thích, cho dù đó là tiếng Nga hay tiếng Ukraine.
Ảnh: Daily Star
Hoa hậu Ukraine 2019 Margorita Pasha. Ảnh: Daily Star

Margorita Pasha, cô gái vừa đạt danh hiệu Hoa hậu Ukraine 2019, đã từ chối trả lời phỏng vấn bằng tiếng Ukraine trong chương trình "Cuộc sống thường ngày" của Kênh 24. Với quyết định này, chương trình có cô tham dự đã không được phát sóng trên truyền hình.

Bộc lộ quan điểm của mình trên Instagram cá nhân, Pasha cho rằng cô có quyền thể hiện bản thân bằng ngôn ngữ mà cô ấy yêu thích.

"Tôi có quyền bày tỏ suy nghĩ của mình bằng ngôn ngữ nào mà tôi muốn (hay luật pháp Ukraine không cho phép tôi suy nghĩ và nói bằng tiếng Nga?). Nếu ai đó không thích điều đó, tôi sẽ hủy đăng ký tham gia!" - Pasha viết trên Instagram. 
Tuy nhiên, sau khi các phương tiện truyền thông Ukraine bắt đầu phân tích, bình luận về chủ đề này, hoa hậu Ukraine đã đăng tải ngay bài viết khác.
Theo đó, cô khẳng định rằng, cô "yêu đất nước Ukraine vì tính đa quốc gia và đa văn hóa", và "tin vào luật pháp và quyền tự do dân chủ của công dân". Thêm vào đó, cô Pasha phủ nhận moi cáo buộc về việc từ chối giao tiếp bằng tiếng Ukraine. 
"Tôi có khả năng làm chủ đồng thời hai thứ tiếng. Trên internet, quý vị có thể tìm thấy rất nhiều video cho thấy tôi có thể trả lời phỏng vấn bằng tiếng Nga, và cả tiếng Ukraine" -  Hoa hậu Margorita Pasha nói. 
Hiện tại cô từ chối mọi lời mời phỏng vấn vì lý do sức khỏe và lịch làm việc dày đặc. 

Tin mới