Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ sang Thái đấu thuê

Phụ công xinh đẹp sẽ tới thi đấu ở giải vô địch Thái Lan mùa tới cùng mức lương cao và đãi ngộ tốt.Nếu không có thay đổi đột xuất, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam đang thuộc phiên chế của đội bóng hàng đầu Ngân hàng Công thương sẽ  tranh tài ở giải vô địch Thái Lan 2016 cho Danish Nongrua. Người đẹp 33 tuổi của bóng chuyền Việt lọt vào mắt xanh của ban huấn luyện CLB Thái khi cùng đội bóng ngành ngân hàng sang tham dự Cup Hoàng gia Thái Lan. Ở đó, Kim Huệ có một màn trình diễn xuất sắc giúp cho đội nhà đoạt ngôi Á quân.
a
Kim Huệ sẽ nhận mức lương 3.000 USD khi tới Danish Nongrua. Ảnh: KL.

 Sau thời gian dài đàm phán với cá nhân Huệ, cũng như đội bóng chủ quản Ngân hàng Công thương, Danish Nongrua đạt được thỏa thuận để có được phụ công hàng đầu Đông Nam Á ở mùa giải sang năm. Thu nhập của Kim Huệ không kém Ngọc Hoa đang nhận được ở CLB Bangkok Glass, khoảng 3.000 USD mỗi tháng, chưa kể thưởng và hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại. 

Như vậy ở giải quốc gia Thái Lan 2016, có tới hai đại diện của bóng chuyền Việt Nam góp mặt, là cặp phụ công xuất sắc của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam một thời Kim Huệ - Ngọc Hoa. Tuy nhiên, họ không sát cánh mà sẽ đối đầu với nhau ít nhất hai trận lượt đi, về trong màu áo của Bangkok Glass và Danish Nongrua. Giải vô địch Thái Lan gồm 8 CLB, thi đấu vòng tròn hai lượt sân nhà và sân khách để xác định thứ hạng. 
Do phương thức và thời điểm tổ chức giải đấu hai nước khác nhau, cũng như Ngọc Hoa, Kim Huệ vẫn có thể thi đấu cho cả Ngân hàng Công thương lẫn Danish Nongrua. Cách đây không lâu, Kim Huệ cũng đã nhận được lời mời từ CLB Ayutthaya sang đấu thuê tại giải đấu năm 2015. Thậm chí đội bóng đã có công văn tới Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Ngân hàng Công thương Việt Nam, đồng thời mời Huệ sang kiểm tra sức khỏe và thương thảo hợp đồng. Tuy nhiên vào giờ chót, cú xuất ngoại của Huệ bất ngờ không thành do gặp trục trặc về thủ tục. 
sa
Kim Huệ sẽ đối đầu đồng đội Ngọc Hoa ở giải vô địch Thái Lan.
Trước Kim Huệ, bóng chuyền Việt Nam đã có 4 trường hợp tuyển thủ xuất ngoại đấu thuê gồm chủ công Ngô Văn Kiều (Indonesia, năm 2007 và 2008), phụ công  Nguyễn Thị Ngọc Hoa (Thái Lan, 2014-2015), chủ công Đỗ Thị Minh (Thái Lan, 2014) và libero Nguyễn Thị Kim Liên (Thái Lan, 2014). Trong đó, Ngọc Hoa thành công nhất khi đoạt hạng ba giải quốc gia cùng Siêu Cup quốc gia cùng Ayutthaya mùa 2014, vô địch quốc gia và vô địch giải CLB nữ châu Á mùa 2015 cùng Bangkok Glass.
Theo ngoisao.net

Tin mới