Hoa Sơn (Anh Sơn) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Ngày 18/1, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Dự lễ có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh.

Hoa Sơn là xã miền núi của huyện Anh Sơn, có diện tích 2.468,88ha với 6.610 nhân khẩu phân bố trên 12 thôn. Đảng bộ có 16 chi bộ với 230 đảng viên.

Sau 7 năm xây dựng nông thôn mới, dưới sự chung sức đồng lòng của toàn thể cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương và sự hỗ trợ của Nhà nước, các doanh nghiệp, Hoa Sơn đã hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đạt 19/19 chỉ tiêu, 49/49 nội dung.

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hoài Chung
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hoài Chung
Xã đã huy động được trên 164 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa, phát triển sản xuất…; trong đó, nhân dân đóng góp hơn 60 tỷ đồng. Đến nay, cơ sở hạ tầng của địa phương đã được nâng cấp, xây mới, cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất và dân sinh.

Địa phương đã làm mới và nâng cấp 65 km đường giao thông, xây dựng mới 8 nhà văn hóa, tu sửa nâng cấp 94 nhà văn hóa thôn. Các tiêu chí về văn hóa giáo dục, an ninh quốc phòng, vệ sinh môi trường, y tế, giảm nghèo… đều đạt và vượt mức theo quy định. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 31 triệu đồng/năm; số hộ nghèo còn 2,9% năm 2017. 10/12 thôn được công nhận làng văn hóa; 2/3 trường đạt chuẩn Quốc gia.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào  xây dựng nông thôn mới của địa phương. Ảnh: Hoài Chung
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương. Ảnh: Hoài Chung
Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân; huyện Anh Sơn và xã Hoa Sơn tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương.         

Tin mới