Hoa tươi tăng giá, hoa kết từ tiền thật hút khách dịp lễ 8/3

(Baonghean.vn) - Thay vì lựa chọn những bó hoa tươi, hoa sáp tiền triệu thì nhiều người chuyển sang tặng những món quà thiết thực hơn cho “một nửa thế giới” trong dịp lễ này...
Dịp lễ này, giá hoa tươi tăng mạnh, nhất là các loại hoa hồng nhập ngoại. Ảnh: Thanh Phúc
Giá hoa tươi tăng mạnh, nhất là các loại hoa hồng nhập ngoại. Ảnh: Thanh Phúc

Hoa tươi là món quà truyền thống, được nhiều người ưa chuộng nhất trong các dịp lễ dành cho phái nữ. Tuy nhiên, năm nay, giá hoa tươi, nhất là các loại hoa nhập ngoại cao gấp 2-3 lần so với trước Tết nên hầu hết các shop hoa chỉ nhập về cầm chừng. Thay vào đó, các loại hoa đặc trưng theo mùa như cúc tứ quý, loa kèn, hồng leo… được các shop nhập về số lượng lớn bởi giá cả bình dân. 

“So với mọi năm, năm nay, thị trường hoa tươi kém sôi động hơn. Hiện shop mới chỉ nhận được đơn đặt hàng từ khách lẻ chứ chưa có những đơn hàng lớn từ các cơ quan, công sở. Chủ yếu khách đặt mua hoa bó, hoa lẵng từ 300.000-500.000 đồng, còn các loại lẵng tiền triệu thì rất hiếm.  Những ngày này giá hoa tăng cao, hoa hồng Đà Lạt có giá 100.000 - 150.000 đồng/bông, hoa hồng Ecuador có giá 200.000 - 250.000 đồng/bông… Giá của các lẵng hoa dao động từ 250.000 đến 1 triệu đồng tùy theo loại hoa và kích thước lẵng”, chị Mai Oanh, chủ một shop hoa tươi trên đường Nguyễn Văn Cừ cho biết.

Hoa tươi giá cao nên lượng khách hàng có phần giảm sút so với mọi năm. Ảnh: Thanh Phúc
Hoa tươi giá cao nên lượng khách hàng có phần giảm sút so với mọi năm. Ảnh: Thanh Phúc

Đặc biệt, vài năm trở lại đây, rất nhiều người chọn kết các bó hoa bằng tiền thật để tặng cho người thân vào dịp lễ này. Anh Võ Tuấn Khang, một khách hàng cho biết: “Đi làm nhận tháng lương đầu tiên nên mua quà tặng mẹ dịp lễ. Áo quần, trang sức không biết chọn thế nào cho phù hợp, thiết thực mà bỏ phong bì thì không được ý nhị nên tôi chọn tặng mẹ bó hoa bằng tiền thật. Mất thêm vài trăm ngàn tiền công và phụ kiện nhưng rất hài lòng”.

Các bó hoa, lẵng hoa kết từ tiền thật đang rất
Các bó hoa, lẵng hoa kết từ tiền thật đang rất "hút" khách. Ảnh: Thanh Phúc

Nắm bắt thị hiếu của khách hàng, các shop hoa tươi, quà tặng đều mở thêm dịch vụ “Kết hoa bằng tiền thật”. Những bó hoa được kết từ các tờ tiền mới có mệnh giá khác nhau, từ vài trăm, vài triệu đến hàng chục triệu đồng tùy theo nhu cầu của khách. Tiền công cho mỗi bó hoa dạng này vì thế cũng dao động theo số tiền nhiều hay ít, gói đơn giản hay công phu, cầu kỳ.

Chị Mai Ngọc, chủ một cửa hàng quà tặng ở phường Nghi Hòa (TX.Cửa Lò) cho biết: “Dịp lễ năm ngoái shop chỉ nhận được khoảng 10 đơn hàng kết hoa từ tiền thật, mỗi bó khoảng 300.000 đồng đến vài triệu. Đối tượng khách hàng chủ yếu là người đi làm ăn xa, đi xuất khẩu lao động đặt hàng cho shop qua điện thoại, chuyển tặng mẹ, vợ, bạn gái. Năm nay, dù chưa chính lễ nhưng đơn hàng kết hoa từ tiền thật cũng đã khoảng 20 đơn, tiền trong bó hoa là do khách ấn định còn mình nhận về từ 100 nghìn đến 1 triệu đồng tiền công/bó (tùy giá trị, số tiền, độ cầu kỳ).

Các giỏ quà trái cây khá đắt khách trong dịp lễ này. Ảnh: Thanh Phúc
Các giỏ quà trái cây khá đắt khách trong dịp lễ này. Ảnh: Thanh Phúc
Những bó hoa, lẵng hoa bằng tiền thật này không chỉ được ưa chuộng ở thành phố mà đã "lan" rộng ra các địa phương nông thôn, miền núi. Rất nhiều người lựa chọn làm quà trong các dịp lễ, tết. Do đó, dịch vụ này khá nở rộ, thường các cửa hàng hoa túi, quà tặng đều triển khai thêm dịch vụ này đáp ứng nhu cầu của khách.
Bên cạnh đó, các giỏ trái cây cũng được nhiều người đặt làm quà tặng cho phái nữ trong dịp lễ này. Giá các giỏ trái cây dao động từ 500.000 – 700.000 đồng/giỏ trái cây, thậm chí cả triệu đồng/giỏ nếu chọn loại lớn, các loại trái cây cao cấp như: nho, cherry, na Đài Loan. Hoặc những bó hoa được thiết kế từ phụ kiện, bánh kẹo, sô-cô-la, bánh kem  được nhiều người tìm mua thay thế cho hoa tươi.
Các shop thời trang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm trong dịp lễ 8/3. Ảnh: Thanh Phúc
Các shop thời trang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm trong dịp lễ 8/3. Ảnh: Thanh Phúc

Để kích cầu tiêu dùng, các shop thời trang, mỹ phẩm, trang sức… đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để hút khách vào dịp mua sắm này. Chị Nguyễn Hà Trang, chủ một shop quần áo trên đường Đặng Thái Thân (TP.Vinh) cho biết: “Hiện đang là thời điểm giao mùa nên việc mua váy, áo, quần làm quà tặng cho phái nữ vào dịp lễ này rất phù hợp. Shop cũng đã nhập về nhiều mẫu mới, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá bán, miễn phí gói quà, ship quà hoặc “mua 2 tặng 1”, tặng áo đôi… để thu hút khách. Nhờ đó, sức mua tăng khoảng 50-70% so với cách đây một tuần”.

Những ngày này, nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại đồng loạt triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mại lên tới 80%, đối với mặt hàng thời trang, phụ kiện, trang sức. Nhiều cửa hàng trang sức, ngoài tặng quà, giảm giá khi mua còn giảm tiền công chế tác, tặng quà và phiếu mua hàng hoặc tặng vé xem phim, chương trình “bốc thăm trúng thưởng”… 

Thị trường quà tặng 8/3 vì thế trở nên sôi động hơn dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Ảnh: Thanh Phúc
Thị trường quà tặng 8/3 vì thế trở nên sôi động hơn dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Ảnh: Thanh Phúc

Các chương trình kích cầu mua sắm đã “đánh trúng” tâm lý người tiêu dùng, kích thích mua sắm do đó, sức tiêu thụ các mặt hàng quà tặng dịp lễ này tăng, thị trường trở nên sôi động hơn./.

Tin mới