Hoa ưu đàm 27 cánh nở trên tủ kính

(Baonghean.vn) - Theo thông tin từ anh Nguyễn Danh Đàn - chủ một quầy bán quần áo thể thao ở Thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn cho biết, đã phát hiện chùm hoa ưu đàm trên kệ kính đựng giày từ 10 ngày nay.

Hoa ưu đàm nở trên kệ đựng giày của quầy bán quần áo thể thao ở Thị trấn Nghĩa Đàn.
Hoa ưu đàm nở trên kệ đựng giày của quầy bán quần áo thể thao ở Thị trấn Nghĩa Đàn.

Anh Đàn cho biết: “Cửa hàng của tôi đều được nhân viên lau dọn mỗi sáng, nhưng có lần tôi phát hiện có hoa lạ nở trên tủ để giày. Lạ ở chỗ là dù lau dọn thường xuyên nhưng nó vẫn tồn tại rất lâu mà không hay biết. Tìm hiểu trên mạng thì nghi đó là hoa ưu đàm. Phần thân bông hoa mảnh như sợi tơ, cao khoảng 1cm. Trên đầu là những bông hoa màu trắng, hình chuông rất giống hình ảnh hoa ưu đàm được miêu tả trong Kinh Phật. Đặc biệt hơn, cụm hoa tuy nhìn mỏng manh nhưng khi có gió lớn lay động mạnh cây vẫn không hề có dấu hiệu nghiêng ngả hay gãy đổ”.

Cụm hoa này có tận 27 cánh, trên đầu mỗi cánh hoa nhỏ li ti hình chuông.
Cụm hoa này có tận 27 cánh, trên đầu mỗi cánh hoa nhỏ li ti hình chuông.

Theo quan sát tại chỗ, cụm hoa này có tận 27 cánh, trên đầu mỗi cánh hoa nhỏ li ti có một bông màu trắng nhỏ bằng hạt tấm, rất đẹp và lạ. Đặc biệt, nó lại mọc ngược so với tự nhiên. Thân gắn chặt vào thành kính, nụ hoa chúi về phía dưới. Nằm ở góc rất khó lấy hình ảnh. Sự kiện này đang thu hút nhiều người quan tâm đến xem.

Một số ý kiến cho rằng đó là một loại nấm mốc. Nhưng anh Đàn vẫn rất trân trọng và giữ nó lại, coi đó là điều may mắn cho mình.

Theo kinh Phật, hoa ưu đàm nở để báo hiệu chuyển luân vương hoặc một vị Phật giáng sinh. Kinh văn nhà Phật đều có nói về loài hoa ưu đàm thường tượng trưng cho những gì hiếm có khác thường, chỉ trên tiên giới, không có ở trần gian. 

Có hai giả thuyết khác nhau, một cho rằng, loài hoa chỉ nở 3.000 năm một lần. 

Thái Trường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới