Hoàn cảnh đáng thương của 2 chị em mồ côi

(Baonghean.vn) - Bố mất vì tai nạn giao thông, mẹ cũng đột ngột qua đời vì bệnh tim. Phải chịu cảnh mồ côi, con đường đến trường của 2 em nhỏ ở Nhân Sơn (Đô Lương) đang ngày càng xa. 

Hai chị em Nguyễn Thị Nhân - Nguyễn Đăng Phúc trước bàn thờ mẹ.
Hai chị em Nguyễn Thị Nhân - Nguyễn Đăng Phúc trước bàn thờ mẹ.

Đó là 2 em Nguyễn Thị Nhân (SN 2004) và Nguyễn Đăng Phúc (SN 2007) ở xóm 8, xã Nhân Sơn (Đô Lương). Năm 2007, khi Nhân mới 3 tuổi, còn Phúc chào đời chưa được bao lâu thì bố của 2 em qua đời vì tai nạn giao thông. Gia cảnh nghèo túng, năm 2013, mẹ 2 em phải lặn lội vào Nam làm công nhân để nuôi chị em ăn học. Nhưng nỗi đau lại chồng chất lên 2 em khi vào cuối tháng 3 vừa qua, người  mẹ mất đột ngột vì bệnh tim. 

Mồ côi cả bố lẫn mẹ, 2 em sống với ông bà nội đã ngoài 70 tuổi. Sáng sớm, Nhân dậy sớm chở em đi học rồi mới lên lớp. Trong giờ học, Nhân rất ngoan ngoãn, chăm chỉ. Hiểu được hoàn cảnh của em, các thầy cô trường THCS Nhân Sơn cũng rất quan tâm, động viên, giúp em vượt qua hoàn cảnh để học tập tốt. 

Khi được hỏi ước mơ là gì, Nhân nghẹn ngào: “Trước mắt em muốn có đủ tiền để nuôi em trai em qua ngày. Còn sau này, em muốn được làm bác sỹ để cứu sống những người bị bệnh như mẹ em". 

Những ngày này, 2 chị em Nguyễn Thị Nhân - Nguyễn Đăng Phúc cũng nhận được nhiều sự chia sẻ, giúp đỡ từ thầy cô, bạn bè, bà con lối xóm. Tuy nhiên, ở một xã mà đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn như xã Nhân Sơn, để ước mơ đến trường của chị em Nhân không còn dang dở, rất mong sự chung tay hỗ trợ và đóng góp của cộng đồng. 

Mọi giúp đỡ xin gửi về Phòng Phát hành và Hoạt động xã Hội - Báo Nghệ An. ĐT: 038.3522678; 0913.056.111. Hoặc Đài TTTH Đô Lương: 0913325002. Xin chân thành cảm ơn!

Thúy Hằng

(Đài Đô Lương)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới