Hoàn cảnh đáng thương của bé gái bị đuối nước ở hồ Cửa Nam

(Baonghean.vn) - Chiều tối ngày 23/5, bé gái bị đuối nước ở hồ Cửa Nam, TP Vinh đã được người nhà đưa về làm thủ tục mai táng. Cháu tên là Lưu Thị Ngọc Ánh, SN 2008, trú tại khối 4 phường Cửa Nam, TP Vinh, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đầu giờ sáng ngày 24/5, trong ngôi nhà khoảng 40m2, anh Lưu Văn Tình, bố cháu Ngọc Ánh ngồi ở cửa ra vào, gương mặt không biểu lộ cảm xúc gì bởi anh Tình là người có đầu óc không được tỉnh táo. Anh Lưu Văn Tình không có công ăn việc làm ổn định, ngày ngày đi lang thang quanh khu vực phường Cửa Nam và chợ Vinh để đánh giày, nên hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn.

Mẹ đẻ của cháu Lưu Thị Ngọc Ánh ngồi thẫn thờ bên bàn thờ con gái vừa được lập vội. Bình thường vốn là người không được khỏe mạnh nên chị làm nghề bán hàng rong để kiếm sống.

Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, bố mẹ không đủ điều kiện cho cháu tiếp tục đi học nên học xong lớp 5 Trường Tiểu học Cửa Nam 1 thì cháu Lưu Thị Ngọc Ánh nghỉ học, mặc dù các chi phí học tập thường được nhà trường và các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ. Ánh có một anh trai cũng đã nghỉ học, lao động tự do xung quanh khu vực chợ Vinh để mưu sinh.

Gia đình tổ chức mai táng cho cháu Lưu Thị Ngọc Ánh. Ảnh: PV
Gia đình tổ chức lễ tang cho cháu Ngọc Ánh. Ảnh: PV

Khi cháu Lưu Thị Ngọc Ánh bị đuối nước, trong khi các cơ quan chức năng đăng thông tin tìm người thân thì các nhà hảo tâm đã quyên góp tiền để lo hậu sự cho cháu.

Sáng nay (24/5), bà con chòm xóm và người thân đã tập trung giúp gia đình cháu lo thủ tục mai táng. Một số tổ chức thiện nguyện và nhà hảo tâm cũng đến phúng viếng và quyên góp ủng hộ được hơn 25 triệu đồng để gia đình đưa thi thể cháu Ánh hỏa táng tại Đài hóa thân hoàn vũ ở Hà Tĩnh.

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 23/5, người dân ở khối 10, phường Cửa Nam đi tập thể dục phát hiện một thi thể bé gái nổi ở hồ Cửa Nam./.

Tin mới