Hoàn cảnh đáng thương của đứa trẻ không cha, mồ côi mẹ

(Baonghean.vn) - Sinh ra đã thiếu tình cha, giờ lại mất mẹ, rồi đây cuộc sống của em chưa biết sẽ về đâu? Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Lô Thị Oanh ở xóm Giang, xã Nghĩa Thái (Tân Kỳ).

Vào đầu tháng 6 vừa qua, sau khi đi làm đồng về, mẹ em là chị Lô Thị Nam (44 tuổi) bị mất đột ngột sau cơn bạo bệnh. Bà con, anh em thương Oanh còn bơ vơ, nhỏ dại, mỗi người một việc lo mai táng cho mẹ em.

Hình dáng
Hình dáng bé nhỏ của Oanh, thẫn thờ bên bàn thờ mẹ

Căn nhà tuềnh toàng thường ngày mẹ con Oanh ở, nay một gian kê bàn thờ mẹ, một gian em sinh hoạt. Thương em thui thủi một mình, vợ chồng người bác cũng muốn đưa cháu về nuôi, nhưng hoàn cảnh hai bác cũng còn nhiều khó khăn. Bà Liên (bác của cháu) chia sẻ: Nhà tui thương cháu lắm, nhưng già yếu, sức khỏe có hạn, chỉ biết dạy bảo cháu nghe lời, chứ việc học hành thì chắc chắn cháu phải nghỉ để mò cua, bắt ốc, kiếm sống qua ngày thôi".

Tương lai phía trước của cháu Lô Thị Oanh trở nên mờ mịt... Một đứa trẻ “ăn chưa no, lo chưa tới”, đã thiếu cha nay lại mất đi tình yêu thương, bàn tay chăm sóc của mẹ.

m
Từ ngày mẹ mất, hàng ngày em phải mò cua, bắt ốc để kiếm sống

Em còn quá nhỏ để có thể tự lo cho cuộc sống của mình. Cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để em vượt qua mất mát, có điều kiện để ổn định cuộc sống và tiếp tục đến trường...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ Lô Thị Oanh - xóm Giang, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, hoặc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An, số 11, đường Dương Vân Nga, Hưng Phúc, Thành phố Vinh.

Kim Oanh

  (Hội Chữ thập đỏ tỉnh)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới