Hoàn cảnh thương tâm của bé gái Nghệ An mắc bệnh hiểm nghèo

(Baonghean.vn) - Ngay từ khi sinh ra đã trong cảnh nhà hết sức éo le, nhưng dường như số phận cố tình khắc nghiệt hơn khi em bị mắc căn bệnh hiểm nghèo: ung thư xương. Đó là hoàn cảnh thương tâm của em Trần Thị Thùy Linh (sinh năm 2014) ở xóm Đồng 2, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Từ khi sinh ra, Trần Thùy Linh đã không biết mặt bố và họ hàng bên nội. Mẹ em rời quê đi làm xa đã mấy năm nay, nhưng cũng không có tiền gửi về cho gia đình. Linh và anh trai là Trần Nguyễn Thế (sinh năm 2009) học lớp 5, sống cùng ông bà ngoại và dì ruột. Ngặt nỗi, ông ngoại và dì của Linh đều mắc bệnh thiểu năng trí tuệ, chỉ còn một mình bà ngoại Nguyễn Thị Sen (54 tuổi) là lao động chính, phải oằn mình làm lụng nuôi cả gia đình.

Trước đây, khi chưa mắc bệnh, bà ngoại có thể vừa đưa Linh đi theo làm thuê để kiếm tiền lo ăn uống cho cả nhà. Cách đây 6 tháng nay, em bị gãy chân, phải điều trị từ bệnh viện tuyến huyện lên viện tỉnh và phát hiện ra em mắc căn bệnh ung thư xương, bà ngoại phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền thuốc men, chữa bệnh cho cháu. Cuộc sống gia đình vốn đã nghèo, nay còn cơ cực hơn.

3
Hoàn cảnh đầy éo le của gia đình em Trần Thùy Linh. Ảnh: Nguyễn Mai

Chị Vương Thị Nhàn - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ xóm Đồng 2 cho biết: “Gia đình ông bà ngoại của cháu Linh thuộc diện hộ nghèo mấy chục năm nay, có thể nói là nghèo nhất xã. Cả nhà lại chỉ có mỗi bà Sen là bình thường. Bà con lối xóm ai cũng thương tình, người có rau cho rau, người có gạo san sẻ gạo, nhưng bây giờ cháu Linh bị bệnh nặng như thế, phải đi Hà Nội chữa bệnh cần rất nhiều tiền nhưng bà con cũng không thể giúp đỡ được gì.”

Đến thăm nhà em Linh mới cảm nhận được hết sự khó khăn, vất vả của một gia đình. Cả 5 con người sống trong căn nhà ngói đã xuống cấp, dột nát, chưa có điều kiện sửa sang, trong nhà không có vật dụng gì đáng giá ngoài 2 chiếc giường đã ọp ẹp, bữa cơm đạm bạc chỉ rau xanh... thế nhưng Linh rất ngoan, kiên cường chống chọi với bệnh tật. Nhìn em cười hồn nhiên nói: em muốn đi học, muốn được vui chơi như các bạn ai cũng xót xa.

Mặc dù mắc bệnh hiểm nghèo nhưng em Trần Thùy Linh luôn nở nụ cười và ước mơ được đến trường
Mặc dù mắc bệnh hiểm nghèo nhưng em Trần Thùy Linh luôn vui vẻ và ước mơ được đến trường. Ảnh: Nguyễn Mai

Mới 5 tuổi đầu, cái tuổi mà hầu hết các em đều đang được bồng bế, ấp ủ, có tình cảm thương yêu của gia đình, đặc biệt là bố mẹ. Thế nhưng với Linh, không chỉ thiếu thốn tình cảm và sự chăm sóc của bố mẹ bên cạnh, mà hàng ngày, hàng giờ em còn phải chống chọi với những cơn đau vật vã của bệnh ung thư xương. “Cháu Linh thích được nghe đọc sách, thích xem sách, thích múa hát dù chưa một lần được tới lớp học. Chăm sóc cháu trong những lần đau đớn do căn bệnh ung thư xương hành hạ, tôi chỉ biết khóc. Cháu người ta có mẹ, có cha bên cạnh, đây chỉ có bà ngoại, lại không có tiền, tôi đau lòng lắm. Hiện bệnh của Linh đang ngày càng trầm trọng, tóc của em đã rụng hết, phần đùi trái nổi u to. Thời gian tới 2 bà cháu sẽ phải ra Hà Nội để cưa ngang chân theo chỉ định của bác sỹ trong lần khám trước” - bà Sen nói về cháu trong hàng nước mắt nghẹn lòng.

Để góp thêm tiền chạy chữa bệnh ung thư xương cho em Trần Thùy Linh, vừa qua, Đoàn xã Kim Liên (Nam Đàn) và một số cá nhân đã tổ chức đêm nhạc từ thiện để quyên góp, giúp đỡ tiền cho em điều trị bệnh nhưng số tiền để Linh đi chữa bệnh ở Hà Nội cần nhiều hơn thế. Rất mong các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm gần xa chung tay góp sức giúp đỡ gia đình có điều kiện tiếp tục đưa em đi chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Sen, xóm Đồng 2, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Số tài khoản: 3609205304516 (Ngân hàng NN và PTNT Việt Nam); Số điện thoại:  0372.051.488

Hoặc thông qua Phòng Phát hành - HĐXH, Báo Nghệ An, số 3, đường Lênin, TP. Vinh. Điện thoại: 02383.686.585

Tin mới