Hoàn cảnh thương tâm của người phụ nữ hàng ngày chạy chợ bị nhiễm Covid-19 ở TP Vinh

(Baonghean.vn) - Chạy chợ mưu sinh qua ngày, chị T.T.H (SN 1982) bị nhiễm Covid -19 trong cộng đồng buộc phải cách ly, điều trị bệnh. Giờ đây, không biết ai sẽ thay chị chăm sóc người chồng bị tàn tật và đứa con gái 4 tuổi trong thời gian cách ly.
Chị T.T.H quê ở huyện Thanh Chương về thành phố Vinh buôn bán rau. Tại đây, gặp được người mình yêu là anh Đ.X.H ở xóm Phong Thuận, xã Hưng Hòa, thành phố Vinh và nên vợ thành chồng.
Cuộc sống 2 vợ chồng chị H rất hạnh phúc và năm 2017, con gái đầu lòng chào đời nhân lên niềm hạnh phúc ấy...
Ảnh PV
Hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị H đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đăng tải trên trang Facebook của Hội, gây được sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ giúp đỡ gia đình chị H vào tài khoản của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An. Ảnh: PV

Ngày con gái lên 2 tuổi, chồng là anh H. bị tai nạn lao động bị chấn thương rất nặng (mất khả năng lao động và phải nằm một chỗ trong suốt 2 năm liền). Đây cũng là khoảng thời gian mà chị H cùng cực nhất khi vừa chăm sóc chồng, vừa phải làm lụng vất vả để có tiền thuốc thang và chi phí hàng ngày.

Hàng ngày, chị H thức dậy rất sớm ra chợ đầu mối ở thành phố Vinh nhập từng mớ rau, quả rồi sau đó thồ về bán lẻ tại chợ gần nhà; có ngày chị chạy khắp cả 3 chợ trong thành phố để bán cho hết rau.

Ảnh PV
Chiều  24/6/2021, nhóm Niềm tin (Faith Group) trao 20 triệu đồng ủng hộ gia đình bố mẹ chồng chị H đang thực hiện cách ly tại Trường Mầm non Hưng Hòa. Ảnh: PV

Ông Đinh Cao Thắng, hàng xóm gia đình chị H cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị H thật sự éo le, nên bà con trong xóm kêu gọi, ủng hộ trao tặng gia đình chiếc xe lăn cho anh Hải để có thể hỗ trợ thêm những công việc nhẹ nhàng trong gia đình".

Chia sẻ qua điện thoại, chị H cho hay: Hiện bố mẹ chồng, chồng và con gái cũng đang phải cách ly. Trước hoàn cảnh đó, H đã nhận được rất nhiều động viên, chia sẻ của mọi người, trong đó có bà Nguyễn Lương Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An hỏi thăm, động viên và đại diện của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến trao số tiền hơn 40 triệu đồng mà Hội đứng ra kêu gọi các tấm lòng hảo tâm".

Ngày nhận được thông tin tại chợ đầu mối Vinh phát hiện ca nhiễm Covid – 19, lực lượng chức năng yêu cầu truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh. Tối ngày 20/6, người dân sinh sống xóm Phong Thuận, xã Hưng Hòa được cán bộ, lực lượng y tế về tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 22/6, sau khi sàng lọc, xóm Phong Thuận có 10 người, trong đó có chị T.T.H buộc phải lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng ngày 23/6, chị H được báo kết quả dương tính với Covid-19 và được đưa đến Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện HNĐK Nghệ An để cách ly, điều trị bệnh.

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị H, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đứng ra kêu gọi, vận động ủng hộ đến 15h30 ngày 24/6/2021 được tổng số tiền gần 54 triệu đồng và trưa 24/6 đã trực tiếp đến tận khu cách ly Trường Mầm non Hưng Hòa  trao tận tay 42,7 triệu đồng cho chồng con chị H.

Mọi sự ủng hộ xin  gửi về: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An, số 11, Dương Vân Nga - Hưng Phúc- Thành phố Vinh; ĐT: (0238) 3842 605 hoặc chuyển tài khoản 3601211000788, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Nam Nghệ An.
Hoặc STK: 3601205455372 của chị H ở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tin mới