Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục 'thay tướng'; TP.HCM gia hạn hợp đồng với đội trưởng Sầm Ngọc Đức

(Baonghean.vn) - Arsenal thua ngược Liverpool tại Anfield; Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục “thay tướng”; TP.HCM gia hạn hợp đồng với đội trưởng Sầm Ngọc Đức; Barca chốt giá Eric Garcia với Man City... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Arsenal thua ngược Liverpool tại Anfield

Arsenal mở tỷ số, nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-3 trước chủ nhà Liverpool ở vòng 3 Premier League rạng sáng 29/9 (giờ Hà Nội).

Sau thất bại trước Arsenal trong trận tranh siêu cúp Anh, Liverpool có đội hình mạnh nhất ở màn tái đấu với đối thủ thành London tại vòng 3 Premier League. "The Kop" chơi áp đảo, nhưng bất ngờ để Lacazette chọc thủng lưới ở phút 25.

Sau khi thủng lưới, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đẩy nhanh tốc độ tấn công và sớm gỡ hòa ở phút 28 do công của Sadio Mane. Trước sức ép liên tục từ chủ nhà, hàng thủ Arsenal không còn duy trì được sự tập trung. Phút 34, Andy Robertson chuộc lại sai lầm bằng tình huống băng lên dứt điểm cận thành giúp "The Kop" dẫn ngược 2-1.

Cặp hậu vệ cánh của Liverpool là mối nguy hiểm đối với mọi hàng phòng ngự tại Premier League. Ảnh: Reuters.
Cặp hậu vệ cánh của Liverpool là mối nguy hiểm đối với mọi hàng phòng ngự tại Premier League. Ảnh: Reuters.

"The Kop" duy trì sức ép trong hiệp đấu thứ 2. Sadio Mane là trung tâm của hầu hết đợt tấn công của đội chủ nhà. Ngôi sao người Senegal liên tục xuyên phá hàng thủ Arsenal và suýt có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, sau tình huống xoay người dứt điểm ở phút 65.

Đội khách trở về với thế trận phòng ngự co cụm sau khi bỏ lỡ cơ hội. Liverpool vẫn tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành của Leno. Tân binh Diogo Jota sau khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội cũng đã ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho chủ nhà.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Klopp vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, với cùng 9 điểm như Leicester nhưng kém hiệu số.

Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục “thay tướng”

CLB Hoàng Anh Gia Lai vừa bất ngờ đưa ra thông báo thay đổi vị trí HLV trưởng của đội bóng khi chuyển ông Lee Tae Hoon sang giữ chức giám đốc kỹ thuật (GĐKT).

Theo đó, trên fanpage đội bóng chính thức đưa ra thông báo: “Sau trận đấu gặp SLNA, Chủ tịch CLB HAGL - Đoàn Nguyên Đức đã đưa ra quyết định  HLV trưởng Lee Tae Hoon  sẽ đảm nhận chức danh GĐKT, đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh đảm nhận vai trò đồng HLV trưởng CLB HAGL. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 28/9/2020”.

Theo lý giải của trưởng đoàn bóng đá HAGL - Nguyễn Tấn Anh thì việc bổ nhiệm cùng lúc hai HLV trưởng là muốn tận dụng kinh nghiệm của cả ông Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh vốn là những người từng thi đấu rồi trở thành HLV lâu năm của CLB.

Ông Lee Tae Hoon không còn đảm nhận vị trí HLV trưởng của HAGL.
Ông Lee Tae Hoon không còn đảm nhận vị trí HLV trưởng của HAGL.

Đây là quyết định đầy bất ngờ của HAGL. Với việc chuyển sang làm GĐKT, HLV Lee Tae Hoon được coi là bị sa thải, bởi lẽ chức danh này vốn không có nhiều ý nghĩa ở đội bóng phố Núi.

HLV Lee Tae Hoon đã mất ghế sau khi HAGL thua SLNA 0-2 ở vòng 12 V.League và bỏ lỡ cơ hội áp sát nhóm đầu bảng. Dù vậy, thành tích của HAGL so với mọi năm vẫn có tiến bộ rõ rệt. Sau 12 trận đã đấu, họ chỉ để thua 3 trận, thắng 4 trận và hòa 5 trận khác, giành được 17 điểm.

Lúc này, HAGL đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Sài Gòn 6 điểm. Tuy vậy, HAGL đang có nguy cơ bị đánh bật xuống nhóm đua trụ hạng khi họ chỉ nhiều hơn Hà Tĩnh và SLNA 2 điểm.

Ngày 1/10, HAGL sẽ có trận cầu quan trọng trước TP.HCM. Nếu bại trận, họ sẽ rơi vào nhóm đá trụ hạng. Còn nếu thắng, đội bóng phố Núi sẽ giải quyết cùng lúc hai mục tiêu: sớm trụ hạng và vào nhóm A để tranh chấp các thứ hạng cao của mùa bóng.

Barca chốt giá Eric Garcia với Man City

Nhà báo Italia, Fabrizio Romano cho hay, Barca chuẩn bị đưa ra lời đề nghị mới cho trung vệ Eric Garcia của Man City. Theo nguồn này, đội bóng xứ Catalan đang tiến hành các bước để đưa Garcia trở lại Nou Camp.

Mundo cho hay thêm, Barca sẽ không chi quá 15 triệu euro cho Eric Garcia, người sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa. Phía Man City định giá cầu thủ này ở mức 18 triệu euro.

Barca chốt giá Eric Garcia không quá 15 triệu euro so với đòi hỏi 18 triệu euro của Man City
Barca chốt giá Eric Garcia không quá 15 triệu euro so với đòi hỏi 18 triệu euro của Man City.

Trước đó, Barca đưa ra lời đề nghị đầu tiên là 9 triệu euro cho Garcia và đã bị Man xanh từ chối, trong khi bản thân cầu thủ này nói rõ với đội chủ sân Etihad sẽ không gia hạn hợp đồng.

Barca ký Garcia hòng cần một lựa chọn đáng tin cậy hơn là Umtiti đang bị chấn thương, để làm phương án thay thế Pique và Clement Lenglet.

Garcia có mặt đội hình xuất phát của Pep Guardiola 15 trong số 20 trận được ông sử dụng mùa trước và hậu vệ này cho thấy những triển vọng đáng kể.

Cầu thủ 19 tuổi có trận ra mắt tuyển Tây Ban Nha ở đợt làm nhiệm vụ quốc tế vừa qua. Tuy nhiên, Garcia gặp khó ở lần ra sân mùa giải mới Ngoại hạng Anh khi cùng Man xanh thua sấp mặt 2-5 Leicester City.

TP.HCM gia hạn hợp đồng với đội trưởng Sầm Ngọc Đức

Chuẩn bị cho kế hoạch cho tương lai gần, TP.HCM vừa gia hạn hợp đồng với hậu vệ đội trưởng Sầm Ngọc Đức. Bản hợp đồng mới giữa hai bên kéo dài đến hết năm 2022.

Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 V.League 2020, hậu vệ Ngọc Đức đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với TP.HCM. Thời hạn bản hợp đồng này đến năm 2022. Đây là điều không quá bất ngờ bởi thời gian qua, Ngọc Đức có rất nhiều đóng góp cho TP.HCM và vị trí hậu vệ biên của anh luôn được đảm bảo ở mức cao.

Bên cạnh đó, Đức “bờm” khá đa năng, có thể đá hậu vệ trái hoặc phải. Thậm chí khi cần anh có thể đá tiền vệ. Đặc biệt, tầm ảnh hưởng của anh trong phòng thay đồ khá lớn và chiếc băng đội trưởng trên tay anh là minh chứng rõ nét nhất về vai trò thủ lĩnh của cầu thủ người Nghệ An.

Ngọc Đức vừa gia hạn hợp đồng với TP.HCM
Ngọc Đức vừa gia hạn hợp đồng với TP.HCM

Ở TP.HCM có rất nhiều ngôi sao đã và đang khoác áo ĐTQG như Tiến Dũng, Hữu Tuấn, Công Thành, Hoàng Thịnh, Công Phượng, Huy Toàn nhưng Ngọc Đức mới là người được lựa chọn đeo băng đội trưởng.

Trước đây Ngọc Đức cũng từng khoác áo ĐTQG dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng nhưng do không hợp lối chơi với HLV Park Hang Seo nên anh chưa có cơ hội trở lại đội tuyển. Tuy nhiên ở cấp CLB, anh có vai trò rất lớn ở TP.HCM và khi bản hợp đồng cũ đáo hạn, Ngọc Đức đã được chìa ra bản hợp đồng mới kéo dài đến hết năm 2022.

Ngọc Đức sinh năm 1992, trưởng thành từ lò đào tạo của Hà Nội và năm 2013 anh được lên đội 1 nhưng mãi đến năm 2015, anh mới được đá chính ở đội bóng Thủ đô. Năm 2018, Ngọc Đức chuyển sang khoác áo TP.HCM và đến nay anh mới cùng đội bóng này giành ngôi á quân V.League.

MU tống khứ Daniel James nếu chiêu mộ thành công Sancho

Đội bóng thành Manchester sẽ cho phép Daniel James gia nhập Leeds United theo dạng cho mượn, nếu họ ký với Jadon Sancho trong ít ngày tới.

HLV Marcelo Bielsa rất thích Daniel James nên thường xuyên liên hệ MU về khả năng rước về cầu thủ chạy cánh người Xứ Wales.

Còn nhớ hồi đầu năm 2019, James suýt gia nhập Leeds United. Tuy nhiên, phía Swansea lúc đó đã từ chối bán vào giờ chót dù tiền vệ này đã vượt qua được buổi kiểm tra y tế.

Đến hè 2019, MU nhảy vào cuộc đua giành chữ ký Daniel James và thành công với lời đề nghị 15 triệu bảng.

Daniel James có thể chuyển sang Leeds dưới dạng cho mượn
Daniel James có thể chuyển sang Leeds dưới dạng cho mượn.

Ở thời điểm hiện tại, tuyển thủ người Xứ Wales chỉ sắm vai kép phụ trong đội hình MU, thường được thay vào bên hành lang cánh phải khi Greenwood không thi đấu.

Trường hợp MU có được chữ ký Jadon Sancho trong những ngày cuối phiên chuyển nhượng hè 2020, James sẽ được Solskjaer bật đèn xanh chuyển sang Leeds dưới dạng cho mượn.

Dự kiến tuần này, lãnh đạo Quỷ đỏ sẽ chính thức gửi lời đề nghị đầu tiên và cũng là duy nhất hỏi mua Sancho với giá 90 triệu bảng, bao gồm 75 triệu bảng trả trước và 15 triệu bảng phụ phí.

Dortmund vẫn khá cứng rắn đòi mức phí 108 triệu bảng. Mặc dù vậy, họ sẽ xem xét khả năng bán sao trẻ người Anh để cân bằng ngân quỹ.

Tin mới