Hoàng Đức được giới thiệu với 3 CLB Hàn Quốc; Đội tuyển Việt Nam tụt bậc trên bảng xếp hạng FIFA

(Baonghean.vn) - Dưới sự hỗ trợ từ công ty đại diện của HLV Park Hang-seo, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức được giới thiệu với 3 CLB Hàn Quốc là Incheon United, Gwangju và Gangwon; Đội tuyển Việt Nam tụt bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau 2 trận thua trước Ả rập Xê út và Úc.
Hoàng Đức được giới thiệu với 3 CLB Hàn Quốc
Đây là những điểm đến khả thi nếu Hoàng Đức muốn sang Hàn Quốc thi đấu. Công ty đại diện của ông Park Hang-seo có thể đẩy nhanh quá trình này.

Đơn vị này có mối quan hệ tốt với 3 đội bóng K. League 1 ở trên. 3 CLB này sẵn sàng chiêu mộ cầu thủ theo suất ngoại binh Đông Nam Á. Họ đã được giới thiệu về Hoàng Đức và có hứng thú với tiềm năng của tiền vệ sinh năm 1998.
Hoàng Đức gây ấn tượng khi cùng CLB Viettel thi đấu ở AFC Champions League. Ảnh: AFC.
Hoàng Đức gây ấn tượng khi cùng CLB Viettel thi đấu ở AFC Champions League. Ảnh: AFC

Những đội bóng này thuộc tầm trung ở giải VĐQG Hàn Quốc. Họ có thể là điểm đến phù hợp với Hoàng Đức, người đang có suất đá chính ở tuyển Việt Nam, đã thể hiện được mình tại V.League, thậm chí ghi dấu ấn ở AFC Champions League.

Hợp đồng đào tạo trẻ của Hoàng Đức với CLB Viettel còn thời hạn đến hết năm 2024. Việc chuyển nhượng của anh cần phải thông qua một cách chính thức với đội bóng chủ quản. Cầu thủ 23 tuổi thể hiện rất tốt trong chiến dịch AFC Champions League của CLB Viettel hồi tháng 7 ngay trên sân của BG Pathum. Hoàng Đức được đánh giá là cầu thủ có triển vọng ra nước ngoài thi đấu.

Hiện tại, 2 giải hàng đầu Thái Lan và Hàn Quốc đều không còn cầu thủ Việt Nam nào chơi bóng nữa. Thủ môn Đặng Văn Lâm chia tay Muangthong United ở Thái Lan để chuyển sang Nhật Bản cho CLB Cerezo Osaka. Trước đó, Công Phượng, Xuân Trường đều đã về nước.
Đội tuyển Việt Nam tụt bậc trên bảng xếp hạng FIFA
Theo tính toán của chuyên trang Footy Rankings, Đội tuyển Việt Nam sẽ bị tụt tới 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau các loạt trận thi đấu quốc tế trong tháng 9.
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ rơi xuống vị trí thứ 95 trên bảng xếp hạng FIFA và đứng thứ 15 ở khu vực châu Á.
 
Đội tuyển Việt Nam tụt hạng trên bảng xếp hạng FIFA
Đội tuyển Việt Nam tụt hạng trên bảng xếp hạng FIFA.

Cụ thể, Đội tuyển Việt Nam cũng bị trừ tổng cộng 3 bậc trên bảng xếp hạng với số điểm 1244.09 (-16.76 điểm).

Ở khu vực châu Á, Iran đã vươn lên đứng đầu với 1538.05 điểm sau 2 chiến thắng tại vòng loại thứ 3 World Cup, khu vực châu Á.
Dù giành chiến thắng trước Trung Quốc nhưng Nhật Bản vẫn bị trừ 2 bậc sau khi để Oman vượt qua ở trận đấu đầu tiên ngay trên sân nhà.
Man Utd được khen chơi đẹp hơn Man City vụ Ronaldo
"Không có những điều khoản phù hợp để Man City mua Ronaldo theo dạng tự do. Man Utd thì hành xử hoàn toàn khác, giống với một CLB có truyền thống hơn", Cherubini nói trên báo Italy Tuttosport hôm 10/9.

 Ronaldo trong trận hòa Udinese 2-2, trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Juventus, hôm 22/8. Ảnh: AFP
Ronaldo trong trận hòa Udinese 2-2, trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Juventus hôm 22/8. Ảnh: AFP
Cherubini, trong bài trả lời phỏng vấn của Tuttosport, ngỏ ý chê Man City thiếu thiện chí và chỉ muốn sở hữu Ronaldo mà không mất phí chuyển nhượng.

Khoản phí Juventus thu về khi bán tiền đạo người Bồ Đào Nha cho Man Utd hè này ít hơn đáng kể so với 100 triệu USD mà họ từng bỏ ra để tậu Ronaldo từ Real Madrid hè 2018. Nhưng bù lại, họ tiết kiệm đến 36,5 triệu USD tiền lương trong năm hợp đồng còn lại của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Cherubini sau đó kể thêm về lúc Ronaldo đề bạt nguyện vọng rời Juventus. Vị Giám đốc thể thao nói: "Khó có kết cục khác, theo cách Ronaldo nói chuyện với chúng tôi. Juventus không thể buộc cầu thủ ở lại trong bối cảnh tâm trí anh ta không còn ở đây. Chúng tôi tôn trọng Ronaldo, nhưng tôi cùng quan điểm với chủ tịch của Juventus, đó là lịch sử CLB được tạo nên bởi những nhà vô địch, HLV và những giám đốc vĩ đại. Nhưng sau cùng, CLB vẫn là điều quan trọng nhất".

Ngay khi đàm phán bán Ronaldo, Juventus cũng ráo riết tìm người thay thế anh, và họ đã chọn người cũ Moise Kean. Trong ngày cuối cùng của phiên chợ hè - ngày 31/8, tiền đạo người Italy được mượn về từ Everton theo hợp đồng 2 năm trị giá 9,5 triệu USD, kèm điều khoản mua đứt giá 33 triệu trong hè 2023.

Nhưng như Cherubini kể, Juventus ở thế bị động trong vụ Ronaldo và không dễ tìm được người phù hợp nhất thay siêu sao Bồ Đào Nha. Ông nói: "Một tuần trước trận gặp Udinese hôm 21/8, chúng tôi chắc chắn Ronaldo sẽ ở lại. Tôi không muốn tỏ ra đạo đức giả, và thừa nhận rất hạnh phúc hoàn tất thương vụ Ronaldo ngày 28/8. Tất cả thậm chí sẽ vui hơn nếu mọi chuyện kết thúc từ 1 tháng trước. Rủi ro lớn nhất là việc chúng tôi có thể không thể chiêu mộ một cầu thủ tốt như Moise Kean vào những ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Không phải cầu thủ nào cũng chờ đến ngày cuối để xem Ronaldo có ra đi hay không. Việc thay thế Ronaldo là bất khả thi. Chúng tôi hướng đến tương lai bằng việc chiêu mộ Kean, và trao nhiều cơ hội hơn cho những cầu thủ từ đội trẻ".

Tin mới