Hoàng gia Anh giận dữ vì bố Meghan nhắc đến cố Công nương Diana

Ông Thomas Markle cho rằng, hoàng gia Anh đã "xúi" con gái cắt liên lạc với mình "theo cách Công nương Diana chắc chắn sẽ ghê tởm".

Bố đẻ của Nữ công tước xứ Sussex đang khiến hoàng gia Anh tức giận sau những phát biểu ầm ĩ trên truyền thông hôm qua, một chuyên gia tiết lộ.

Hoàng gia Anh giận dữ vì bố Meghan nhắc đến cố Công nương Diana ảnh 1

Thomas khiến hoàng gia giận dữ vì lôi cả cố Công nương Diana vào những phát biểu gây tranh cãi của mình. Ảnh: Daily Press.

Ông Thomas Markle đã thực hiện một loạt cuộc phỏng vấn gây tranh cãi kể từ khi con gái Meghan Markle đính hôn với Hoàng tử Harry cuối năm ngoái. Trong phát ngôn mới nhất, ông Thomas cho biết, Meghan đã cắt đứt liên lạc với bố đẻ và tuyên bố hoàng gia đang cố gắng "bịt miệng" ông.

Thomas thậm chí còn lôi cố Công nương Diana vào cuộc tranh cãi bằng cách nói rằng bà Diana sẽ cảm thấy "ghê tởm" cái cách mà ông bị hoàng gia đối xử.

Hoàng gia Anh giận dữ vì bố Meghan nhắc đến cố Công nương Diana ảnh 2

Meghan được cho là đã đổi số điện thoại và cắt liên lạc với bố đẻ. Ảnh: Daily Express.

"Họ muốn tôi im lặng, họ muốn tôi ra đi. Nhưng tôi sẽ không im lặng, tôi từ chối giữ im lặng. Họ để Meghan đối xử với cha mình theo cái cách mà Công nương Diana chắc chắn sẽ rất ghê tởm. Đó không phải là những gì Diana đã đấu tranh. Cố công nương được cho là đã thay đổi hoàng gia nhưng bà ấy chưa làm trọn vẹn. Tôi nghĩ Meghan sẽ là người duy nhất đưa hoàng gia vào thế kỷ 21 nếu họ để con bé dẫn dắt", ông Thomas trả lời phỏng vấn hôm 29/7.

Nhà bình luận các vấn đề hoàng gia Anh, Richard Fitzwilliams, cho biết những lời nói này của Thomas đang làm tăng thêm sự giận dữ của hoàng gia.

"Thomas Markle nên biết rằng một cuộc phỏng vấn mang tính tranh cãi và có tính cá nhân cao như thế sẽ là sự lăng mạ với hoàng gia. Ý kiến của ông ta về cố Công nương Diana đặc biệt gây tranh cãi", Express trích lời Fitzwilliams cho hay.

Hoàng gia Anh giận dữ vì bố Meghan nhắc đến cố Công nương Diana ảnh 3

Công nương Diana qua đời sau tai nạn xe hơi năm 1997, khi Hoàng tử Harry mới 12 tuổi. Ảnh: UK Press.

"Hoàng gia đã thay đổi theo hướng tích cực rất nhiều kể từ sau cái chết bi thảm của Diana 21 năm trước. Rõ ràng là những phát biểu của ông Thomas sẽ làm cho hai con trai của cố công nương, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry, không đồng tình chút nào. Nếu Diana vẫn còn sống, tôi nghĩ bà ấy chắc chắn sẽ muốn Harry và Meghan hạnh phúc bên nhau", ông Fitzwilliams nói thêm.

Tin mới