Hoàng Mai quyết tâm 'đi' đến trận cuối giải Bóng đá TN- NĐ Cúp Báo Nghệ An 2022

(Baonghean.vn) - Với dàn cầu thủ tài năng cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, T.X Hoàng Mai sẽ chiến đấu hết mình với mục tiêu tiến đến trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay.
Lần đầu tiên tham dự 2 đội bóng
Là địa phương có số lần tham dự giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng cúp Báo Nghệ An ít hơn so với huyện, thị khác (bắt đầu tham gia từ thời điểm thành lập thị xã năm 2013), tuy nhiên trong những mùa giải đã qua, TX Hoàng Mai đã cho thấy mình là một đội bóng bản lĩnh, khiến nhiều đối thủ phải e dè, đặc biệt là ngôi vô địch thuyết phục lứa tuổi nhi đồng năm 2017, tức là sau 3 năm tham dự giải đã bước lên đỉnh vinh quang, điều mà không phải đội bóng kỳ cựu nào cũng có thể đạt được.
Các cầu thủ nhí của T.X Hoàng Mai tập luyện hăng say trước thềm giải đấu. Ảnh: Q.A
Các cầu thủ nhí của T.X Hoàng Mai tập luyện hăng say trước thềm giải đấu. Ảnh: Quang An

Thực tế cho thấy, dù là địa phương còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, số đơn vị hành chính ít, số lượng cầu thủ có thể tuyển chọn cũng không dồi dào như các địa phương khác, tuy nhiên Hoàng Mai là một trong những địa phương có sự đầu tư bài bản, nghiêm túc cho hoạt động thể dục thể thao. Và giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng cúp Báo Nghệ An là sân chơi lớn mà địa phương đặt mục tiêu chinh phục.

Với quyết tâm đó, kể từ thời điểm nhận được thông tin năm nay giải sẽ tổ chức sau 2 năm tạm hoãn bởi dịch bệnh, thầy và trò của đội bóng Hoàng Mai đã nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ. Mỗi tuần 3 buổi, sau giờ học của các em, đội bóng lại quy tụ tại sân cỏ nhân tạo Long Thành tại phường Quỳnh Dị để cùng nhau tập luyện, trau dồi kỹ thuật, thể lực, sẵn sàng tham gia giải đấu. Dự kiến khi các em được nghỉ hè, cả đội sẽ tập luyện xuyên tuần để bước vào giải đấu với tinh thần cao nhất.
Đây là năm đầu tiên T.X Hoàng Mai đưa 2 đội đi tham dự giải. Ảnh: Q.A
Đây là năm đầu tiên T.X Hoàng Mai đưa 2 đội đi tham dự giải. Ảnh: Quang An

Điều đặc biệt của mùa giải năm nay là lần đầu tiên, T.X Hoàng Mai tham dự 2 đội bóng thiếu niên và nhi đồng. Các năm trước, do điều kiện chưa thể đáp ứng nên Hoàng Mai chỉ dự thi đội nhi đồng. Sự thay đổi này hứa hẹn sẽ tạo nên một bất ngờ lớn và thiếu niên Hoàng Mai sẽ là "ẩn số" khó lường, khiến các đối thủ phải thận trọng.

Ông Hồ Hữu Tiến - Huấn luyện viên đội bóng T.X Hoàng Mai cho biết: "Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng cúp Báo Nghệ An là giải đấu uy tín, có thương hiệu và là nơi chắp cánh cho nhiều cầu thủ tài năng không chỉ tại CLB SLNA mà còn cho bóng đá nước nhà. Nhận định rõ điều đó, năm nay, T.X Hoàng Mai quyết tâm đưa 2 đội bóng tham gia tranh tài, tăng thêm cơ hội chinh phục giải đấu, đồng thời khẳng định tinh thần thể thao của địa phương luôn nhiệt huyết dù còn nhiều khó khăn."
Nhi đồng Hoàng Mai từng lên ngôi vô địch đầy thuyết phục tại mùa giải 2017. Ảnh tư liệu
Nhi đồng Hoàng Mai từng lên ngôi vô địch đầy thuyết phục tại mùa giải 2017. Ảnh tư liệu

Cũng theo ông Tiến nhận định, năm nay hầu hết các đội đều đặt quyết tâm rất cao vì đây là giải đấu lớn được diễn ra kể từ thời điểm phải tạm hoãn bởi dịch bệnh, các hoạt động thể thao bị đình trệ, do đó, đội nào cũng ra sức tập luyện để có thể giành chiến thắng. Cũng bởi lẽ đó mà dù phấn đấu sẽ đi đến trận cuối cùng, nhưng Hoàng Mai sẽ thi đấu với tinh thần "biết người, biết ta", đưa ra những đấu pháp hợp lý trước những đội bóng mạnh.

Lấy thất bại làm động lực
Quay lại thời điểm cách đây 2 năm, tức mùa giải 2019, Nhi đồng Hoàng Mai được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch khi sở hữu dàn cầu thủ đồng đều về thể hình lẫn kỹ thuật. Thực tế đã chứng minh điều đó khi tại vòng bảng, Nhi đồng Hoàng Mai đã vùi dập Nhi đồng Anh Sơn 6 - 0 trong ngày ra quân, tiếp tục thắng dòn giã Nhi đồng Nghĩa Đàn với tỷ số tương tự, và kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng sau khi hạ Nhi đồng Nghi Lộc ở lượt đấu cuối.
Các cầu thủ Hoàng Mai rời giải đầy tiếc nuối cách đây 2 năm. Ảnh: Quang An
Các cầu thủ Hoàng Mai rời giải đầy tiếc nuối cách đây 2 năm. Ảnh: Quang An

Những tưởng "cơn lốc" Hoàng Mai sẽ băng băng tiến về đích, tuy nhiên tại vòng tứ kết, dù tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng Hoàng Mai không thể khoan thủng được mảnh lưới của Nhi đồng Thái Hòa, buộc phải giải quyết trận đấu trên chấm luân lưu cân não. Và may mắn đã không đứng về phía các cầu thủ địa đầu xứ Nghệ, họ rời giải đấu trên chấm Penalty nghiệt ngã, nhiều cầu thủ Hoàng Mai đã òa khóc nức nở vì không tin đó là sự thật.

Sau 2 năm, những cầu thủ nhi đồng ngày ấy bây giờ đã là nòng cốt của đội thiếu niên sẽ tham dự giải năm nay. Nỗi đau vẫn còn đó, nhưng đã vơi đi phần nào, giờ đây, các em đã mạnh mẽ, quyết tâm hơn và sẵn sàng đòi lại những gì đã mất.

Cầu thủ Nguyễn Hải Đăng, đội Thiếu niên Hoàng Mai cho biết: "Chúng em vẫn còn tiếc nuối trận thua năm ấy, tuy nhiên, đó cũng là động lực để chúng em vươn lên, quyết tâm thi đấu tốt tại giải năm nay. Cả đội đã được tập luyện với nhau nhiều năm qua, đã hiểu nhau và sẵn sàng cùng nhau chinh phục danh hiệu tại giải đấu."
Đội Hoàng Mai có lối đá tấn công đẹp mắt, cống hiến. Ảnh tư liệu
Đội Hoàng Mai có lối đá tấn công đẹp mắt, cống hiến trong các mùa giải đã qua. Ảnh tư liệu

Đối với đội nhi đồng Hoàng Mai năm nay, được tuyển chọn kỹ càng, trong đó có nhiều cầu thủ nổi bật, đặc biệt là cầu thủ nhí Nguyễn Văn Duy, xã Quỳnh Vinh, đây là niềm hi vọng số một của đội khi vừa có thể thi đấu ở nhiều vị trí, vừa có kỹ thuật cá nhân tốt, khả năng dứt điểm đa dạng cùng tinh thần thi đấu mãnh liệt, là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội.

Nhằm giúp các em có thêm kinh nghiệm thi đấu, thời gian tới, ban huấn luyện của đội sẽ tổ chức các trận đấu giao hữu trước thềm giải đấu với các địa phương như Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn... Qua mỗi trận, huấn luyện viên sẽ kịp thời phát hiện ra những lỗ hổng về mặt chiến thuật cũng như lỗi kĩ thuật của từng cầu thủ, và  sẽ đưa ra giải pháp khắc phục. 

Với dàn cầu thủ tài năng cùng tinh thần tập luyện nghiêm túc, Hoàng Mai quyết tâm sẽ tạo nên bất ngờ trong giải đấu năm nay, phấn đấu đi đến trận đấu cuối cùng của mùa giải./.

Tin mới