Hoàng Thịnh sẽ trả tiền điều trị cho Hùng Dũng; Ronaldo bị cô lập ở Juventus

(Baonghean.vn) - Sau va chạm, Hoàng Thịnh thường xuyên gọi điện thăm hỏi và cam kết chịu toàn bộ chi phí điều trị cho đồng nghiệp; Theo Sport Mediaset, Cristiano Ronaldo không còn là nhân tố chủ chốt trong kế hoạch cải tổ Juventus của tân HLV Max Allegri.

Hoàng Thịnh sẽ trả tiền điều trị cho Hùng Dũng

Hùng Dũng gãy chân sau cú vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh, tại vòng 5 V-League ngày 23/3 trên sân Thống Nhất. Sau ca mổ được đánh giá là thành công ở Bệnh viện Vạn Hạnh, anh trở về Hà Nội và tập trị liệu phục hồi nhẹ. Gần đây, Hùng Dũng đã bước vào tập với khối lượng và cường độ cao hơn tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF. Tiền vệ sinh năm 1993 được kỳ vọng trở lại tập với bóng từ tháng 9.

Hùng Dũng được miễn phí tiền mổ. Còn khoản trị liệu phục hồi cho anh chưa được tính toán chi tiết. Nhưng theo quy định của Ban Kỷ luật VFF, Hoàng Thịnh phải trả toàn bộ chi phí điều trị. Điều này được Hùng Dũng xác nhận: "CLB TP. HCM và Hoàng Thịnh thường xuyên chủ động gọi điện, để cập nhật tình hình chấn thương của tôi. Họ cam kết chi trả toàn bộ chi phí điều trị thời gian vừa qua".

Cú vào bóng của Hoàng Thịnh khiến Hùng Dũng gãy chân, trong trận đấu ở V-League trên sân Thống Nhất ngày 23/3. Ảnh: Lâm Thỏa.
Cú vào bóng của Hoàng Thịnh khiến Hùng Dũng gãy chân, trong trận đấu ở V-League trên sân Thống Nhất ngày 23/3. Ảnh: Lâm Thỏa

Sau pha phạm lỗi nghiêm trọng, Hoàng Thịnh đã lên tiếng xin lỗi công khai, và bị treo giò đến hết tháng 12/2021. Ban đầu, anh xem như vắng mặt trong phần còn lại của V-League. Nhưng do Covid-19, giải đấu bị lùi sang tháng 2/2022, tiền vệ quê Nghệ An vì vậy nhiều khả năng sẽ trở lại từ vòng 13 - vòng cuối của giai đoạn I.  

Đánh giá về quá trình phục hồi, Hùng Dũng cho hay: "Tôi cảm nhận được dấu hiệu tích cực diễn ra từng ngày. Có thể người hâm mộ sẽ thấy tôi trở lại vào mùa giải 2022. Những ngày đầu tiên, tôi gặp chút khó khăn trong khâu thực hiện. Tuy nhiên, các bác sĩ căn dặn nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn và sau 1 tuần thì tất cả đã được cải thiện. Tôi được chuyên gia sắp xếp tập luyện nửa ngày hoặc cả ngày, tùy theo giáo án.

Ronaldo bị cô lập ở Juventus
Trong các buổi tập gần đây, HLV Allegri thực hiện nhiều thử nghiệm, nhưng đều không có Ronaldo trong đội hình. Tiền đạo 36 tuổi cũng vắng mặt trong trận giao hữu nội bộ giữa Juventus và đội trẻ U23 hôm 19/8. Ronaldo, thay vào đó, góp mặt trong buổi giao lưu giữa CLB với tay đua MotoGP Fabio Quartararo.

Ở trận đấu tập kể trên, Allegri tung ra gần như mạnh nhất để chuẩn bị cho trận ra quân Serie A gặp Udinese ngày 22/8. Juventus, vì thế, áp đảo và thắng dễ 3-0, nhờ công Paulo Dybala, Alvaro Morata và Aaron Ramsey.
 Ronaldo chỉ còn một năm hợp đồng với Juventus và được cho là đang không hài lòng với vị thế ở Juventus. Ảnh: AFP
Ronaldo chỉ còn 1 năm hợp đồng với Juventus và được cho là đang không hài lòng với vị thế ở Juventus. Ảnh: AFP

Trong buổi họp báo cuối tháng trước, Allegri cũng bóng gió rằng, Ronaldo không còn giữ vị trí bất khả xâm phạm tại Juventus. Ông nói: "Tôi kỳ vọng rất nhiều ở Ronaldo về mặt trách nhiệm, khi cậu ấy sung sức và đạt thể trạng tốt nhất. Có nhiều thời điểm trong mùa giải, Juventus phải thi đấu với mật độ 3 ngày 1 trận. Vì thế, tôi cần xoay tua toàn bộ đội hình, để đảm bảo thể lực cho tất cả".

Quan hệ giữa đôi bên cũng trở nên căng thẳng những ngày qua. Trong trận giao hữu thắng Atalanta 3-1 hôm 14/8, Ronaldo bị rút khỏi sân từ phút 63. Ngôi sao 36 tuổi bất mãn ra mặt, vùng vằng rời sân và thậm chí từ chối bắt tay Allegri. Anh đi thẳng vào đường hầm, thay vì lên băng ghế dự bị ngồi cùng đồng đội.

Trận ĐT Trung Quốc - ĐT Việt Nam có tình tiết mới
Theo tờ Sina, trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam vào ngày 7/10 có thể diễn ra ở Trung Quốc thay vì Qatar.

Do tình hình dịch Covid-19 phức tạp tại Trung Quốc, ĐTQG nước này quyết định đóng quân trong tháng 8 và tháng 9 ở Qatar. ĐT Trung Quốc cũng lựa chọn sân Doha (Qatar) làm sân đấu với Nhật Bản ở lượt thứ 2 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 7/9 tới. Trước đó ở lượt đấu đầu tiên, ĐT Australia cũng mượn sân Doha (Qatar) làm sân trung lập khi đối đầu với Trung Quốc.

Cách đây vài ngày, theo trang Sina, Trung Quốc có thể sẽ tiếp đón ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup vào ngày 7/10 cũng trên sân Doha (Qatar). Tuy nhiên, trong những diễn biến mới nhất, cũng theo tờ Sina, LĐBĐ Trung Quốc cảm thấy lo lắng về vấn đề các thành viên đội tuyển Trung Quốc phải ở nước ngoài trong thời gian dài, giữa bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát. Do vậy, LĐBĐ Trung Quốc vẫn đang nỗ lực tìm hướng giải quyết để có thể tổ chức các trận đấu trên sân nhà, kể từ trận gặp ĐT Việt Nam ngày 7/10.

ĐT Trung Quốc sẽ ăn tập ở Qatar trong tháng 8 và tháng 9 tới - Ảnh: China Daily
ĐT Trung Quốc sẽ ăn tập ở Qatar trong tháng 8 và tháng 9 tới. Ảnh: China Daily

Nếu điều đó xảy ra, ít nhất ĐT Việt Nam cũng tránh được một chuyến bay dài sang Tây Á. Thay vào đó, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ mất vài tiếng đồng hồ để di chuyển sang nước láng giềng. Điều đó sẽ giúp ĐT Việt Nam tiết kiệm được không ít sức lực cho cuộc đấu đầu tiên với Trung Quốc ở vòng loại lần này.

Trước mắt, ĐT Trung Quốc hiện tập trung ở Thượng Hải. Họ sẽ di chuyển bằng chuyên cơ sang Qatar vào ngày 25 tới đây. Ngày 28/8, một chuyên cơ riêng cũng được sắp xếp để chở tiền đạo ngôi sao Wu Lei từ Tây Ban Nha sang Qatar hội quân cùng toàn đội. Như vậy, quân số của ĐT Trung Quốc là 31 cầu thủ. Ngoài ra, họ có 24 thành viên trong Ban Huấn luyện, nhân viên phục vụ cũng như 20 thành viên thuộc đoàn là nhân viên an ninh, phòng, chống dịch bệnh, nhân viên truyền thông, đối ngoại, phân tích, quản lý trang thiết bị. Thêm vào đó, ĐT Trung Quốc cũng sẽ có một đầu bếp đi theo phục vụ. Tờ Shanghai Morning Post nhận định Đội tuyển Trung Quốc nhận được chế độ đãi ngộ như một đội tuyển tham dự VCK World Cup./.

Tin mới