Hoạt cảnh “lấy nước mắt” khán giả của học sinh miền núi Nghệ An

(Baonghean.vn) - Tiết mục kể chuyện qua hoạt cảnh "Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc" của học sinh miền núi Quỳ Châu gây xúc động cho khán giả tại Hội thi "Chỉ huy Đội giỏi" diễn ra vào sáng 24/4.

Sáng 24/4, tại Trường THCS Hạnh Thiết, Ban Thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng Đội phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” năm học 2017-2018.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại hội thi. Ảnh Lương Nga
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại hội thi. Ảnh: Lương Nga
Các thí sinh tham gia hội thi là những chỉ huy đội xuất sắc, được lựa chọn từ hội thi cấp trường về tham gia tranh tài qua 3 phần thi gồm: Chỉ huy Đội hiểu biết, Chỉ huy Đội tài năng (năng khiếu hát, múa, kể chuyện) và Chỉ huy Đội tự tin.
Ở phần thi tài năng, màn kể chuyện thông qua hoạt cảnh "10 cô gái ngã ba Đồng Lộc" của các thí sinh đến từ liên đội trường Dân tộc nội trú THCS Quỳ Châu đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả với phần tái hiện lại sự hy sinh của các cô gái TNXP ở độ tuổi đôi mươi...
Hoạt cảnh gây xúc động tại hội thi "Chỉ huy Đội giỏi". 
Đây là dịp để Hội đồng Đội huyện đánh giá việc triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đội viên, Điều lệ và Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, về chất lượng công tác sao nhi đồng và đặc biệt là chất lượng hoạt động của các Liên đội trong toàn huyện. Từ đó, có những giải pháp hữu hiệu trong công tác chỉ đạo và tổ chức phong trào, hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong thời gian tới.
Phần thi tài năng của chỉ huy đội giỏi trường Dân tộc nội trú THCS Quỳ Châu. Ảnh Lương Nga
Phần thi tài năng của Chỉ huy Đội giỏi Trường Dân tộc nội trú THCS Quỳ Châu. Ảnh: Lương Nga
Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” đã tạo sân chơi ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng đội viên, cán bộ phụ trách liên đội. Đây là dịp để các chỉ huy đội, đội viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong công tác đội; đồng thời, các trường THCS có thể phát hiện, bồi dưỡng cán bộ chỉ huy đội giỏi.

Tin mới