Hoạt động giúp đỡ học sinh nghèo nhân Tháng hành động Vì trẻ em

(Baonghean.vn) - Hướng tới Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019, ngày 27/5 nhiều đơn vị, địa phương có nhiều hoạt động giúp đỡ trẻ em nghèo.

* Đồn BP Nậm Càn (BĐBP Nghệ An) trao tặng 25 triệu đồng cho 5 học sinh trên địa bàn xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn do đơn vị nhận đỡ đầu trong Chương trình "Nâng bước em đến trường".

Ban Chỉ huy Đồn biên phòng Nậm Càn trao quà cho các em học sinh. Ảnh: Hải Thượng
Ban Chỉ huy Đồn biên phòng Nậm Càn trao quà cho các em học sinh. Ảnh: Hải Thượng

Đồng thời đơn vị cũng trao quà cho các cháu là con em cán bộ trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi. Tổng số tiền 36,2 triệu đồng được trao đợt này do cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Nậm Càn tự nguyện đóng góp và các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Đồn BP Quỳnh Thuận trao quà cho các em học sinh. Ảnh: Hải Thượng
Đồn BP Quỳnh Thuận trao quà cho các em học sinh. Ảnh: Hải Thượng
Dịp này, Đồn BP Quỳnh Thuận cũng đã trao tặng quà cho 2 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi do Đồn BP Quỳnh Thuận nhận đỡ đầu, mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng. 

                                                                        Hải Thượng

Huyện Quỳ Châu tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”. 

Trao tặng 20 suất quà cho các  trẻ em mồ côi, khuyết tật và các em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn xã Châu Hội
Trao tặng 20 suất quà cho các trẻ em mồ côi, khuyết tật và trẻ em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở xã Châu Hội. Ảnh: Hà Thảo
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã kêu gọi các tổ chức xã hội và cộng đồng tăng cường và nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm trong việc thực hiện tốt Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em..., tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em được học tập, vui chơi một cách an toàn, lành mạnh.

Dịp này, có 20 trẻ em mồ côi, khuyết tật và các em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn xã Châu Hội (Quỳ Châu) được tặng quà. 

Hà Thảo

Đoàn Thanh niên xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Đàn) tổ chức trao tặng "Đàn gà khăn quàng đỏ" cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Nghĩa Thịnh. Theo đó, mỗi em được hỗ trợ 25 con gà giống, thuốc phòng bệnh và thức ăn trị giá 500.000 đồng. 

Trao đàn gà khăn quàng đỏ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Minh Thái
Trao "Đàn gà khăn quàng đỏ" cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Minh Thái

Tin mới