Hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 2/11, các đơn vị đã đến thăm hỏi, tặng thiết bị dạy học và hỗ trợ cho các em học sinh nghèo ở các huyện Con Cuông, Nghĩa Đàn và Quỳ Châu.

* Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã đến thăm và tặng quà cho Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Con Cuông.

Ông Nguyễn Tử Phương- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho nhà trường
Ông Nguyễn Tử Phương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho nhà trường. Ảnh: Bá Hậu
Từ nguồn quỹ vận động cán bộ công nhân viên người lao động, các nhà hảo tâm, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trích tặng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Con Cuông 1 bộ máy vi tính trị giá 20 triệu đồng.
Chia sẻ với những khó khăn của nhà trường, Liên đoàn Lao động tỉnh mong muốn món quà sẽ giúp nhà trường có thêm điều kiện phục vụ cho công tác giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.
* Trong 2 ngày 1- 2/11, Hội Doanh nhân cựu chiến binh thành phố Vinh đã trao quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của 16 trường trên địa bàn huyện Con Cuông, mỗi suất quà là 1 bộ quần áo (tổng trị giá 92 triệu đồng) và 2 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Ảnh Tùng Chi
Đoàn Doanh nhân cựu chiến binh thành phố Vinh trao quà cho học sinh nghèo Trường Tiểu học 1 Lục Dạ, Con Cuông. Ảnh Tùng Chi

Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tấm lòng của các doanh nghiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh thành phố Vinh đối với các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong cuộc sống nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An.

* Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn tổ chức tiếp nhận và cấp phát gạo theo Quyết định 36/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho học sinh (đợt 2, học kỳ 1) năm học 2018 – 2019.

Vận chuyển, cấp phát gạo về cho các trường học ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Đức Anh
Vận chuyển, cấp phát gạo về cho các trường học ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Đức Anh
Đợt này, huyện Nghĩa Đàn có 1.103 học sinh của 13 trường học ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được cấp phát gạo. Tổng số gạo được cấp là 34.170 kg.
Để việc cấp phát gạo cho học sinh đúng quy định, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn đã hướng dẫn các trường thực hiện quy trình cấp phát gạo đúng đối tượng theo danh sách đã được phê duyệt, cấp phát đầy đủ số lượng gạo hỗ trợ cho học sinh.

* Trường Tiểu học Châu Hội 1 (Quỳ Châu) đã đến trao số tiền hỗ trợ cho em Hà Thanh Phong - Học sinh lớp 2 của trường có hoàn cảnh hết sức khó khăn: Bố mất khi em mới 7 tháng tuổi, mẹ bỏ đi. Hiện em ở với ông bà nội ở bản Hội 2, xã Châu Hội,  ông bà thuộc diện hộ nghèo; bản thân em Phong lại mắc bệnh thận mãn tính.

Đại diện nhà trường trao tiền cho gia đình em Hà Thanh Phong. Ảnh: Đức Anh
Đại diện nhà trường trao tiền cho gia đình em Hà Thanh Phong. Ảnh: Đức Anh
Trước hoàn cảnh đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Châu Hội 1 nhận giúp đỡ em Phong mỗi tháng 300 ngàn đồng cho đến khi em học hết lớp 5 tại trường. 

Tin mới