Hoạt động hỗ trợ học sinh và người nghèo tại các địa phương

(Baonghean.vn) - Các tổ chức, nhà hảo tâm đã tổ chức những hoạt động ý nghĩa hỗ trợ người nghèo tại các huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Con Cuông, Kỳ Sơn.
c
Đại diện ngành Giáo dục & Đào tạo Kỳ Sơn trao Giấy khen cho các nhà tài trợ. Ảnh: Hồng Hoa

Đài tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh - VOH phối hợp với xã Na Ngoi (Kỳ Sơn) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao lớp học cho điểm bản Thăm Hón, Trường Tiểu học Na Ngoi 1.

Công trình nhà lớp học được đưa vào sử dụng với 2 phòng công vụ và 3 phòng học, nhà lợp mái tôn xốp chống nóng, quạt trần, đèn điện chiếu sáng, nền lát gạch hoa, bàn ghế, bảng đen, giá sách, công trình vệ sinh, cổng trường tường rào, bê tông hóa, diện tích gần 300m2, với tổng kinh phí trên 850 triệu đồng (do Chương trình sát cánh cùng gia đình Việt tài trợ).

Ngoài ra, đoàn còn tặng những phần quà ý nghĩa khác như cặp sách, vở ô ly, đồ dùng học tập cho các em. Dịp này, đoàn đã tặng bánh trung thu, đèn lồng và tổ chức các hoạt động vui trung thu sớm cho các em nhỏ nơi đây.

Hồng Thoa

v
Trao số tiền hỗ trợ cho gia đình anh Sầm Văn Châu, chị Lương Thị Đức ở Quỳ Châu. Ảnh: Đức Anh

Các nhà hảo tâm ở Quỳ Châu đã đến trao số tiền 19,3 triệu đồng cho gia đình anh Sầm Văn Châu, chị Lương Thị Đức ở bản Thắm 2, xã Châu Thuận, Quỳ Châu có 2 người con trai không may bị tai nạn đuối nước.

Như Báo Nghệ An đã đưa tin vào khoảng 15h, ngày 20/8, hai anh em Sầm Hoàng Huy 6 tuổi và em Sầm Minh Hùng, 3 tuổi, con trai anh Sầm Văn Châu đi hái ổi nhà hàng xóm, không may bị sẩy chân rơi xuống ao và bị đuối nước. Gia đình anh Châu, chị Đức thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn.

Đức Anh

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với Chương trình “Gửi chữ lên non” và các nhà hảo tâm đi thăm, tặng quà cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn.

Đoàn đã đến điểm Trường tiểu học 1 Phà Đánh và trao sách, vở, áo ấm đồng phục, khăn quàng đỏ, trống đội, tủ sách thư viện, bánh kẹo cho 219 học sinh.

Tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Phà Đánh, đoàn trao 235 suất quà cho học sinh (mỗi em được nhận áo ấm đồng phục, vở viết, cặp đi học,  khăn quàng đỏ, bánh kẹo). Tại đây, đoàn cũng trao máy bơm nước, tủ sách thư viện cho học sinh bán trú. Tổng cộng số quà tặng đợt này là 544 suất, với tổng trị giá trên 160 triệu đồng.

Kim Oanh

Hội Nông dân xã Nghĩa Hoàn (Tân Kỳ) tổ chức trao 01 chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng cho con của hội viên Chi hội Cừa trước thềm năm học mới. Món quà này được trích từ số tiền tiết kiệm của hội viên Hội Nông dân trong thời gian qua.

Hội Nông dân Nghĩa Hoàn trao xe đạp cho học sinh nghèo trước thềm năm học mới
Hội Nông dân Nghĩa Hoàn trao xe đạp cho học sinh nghèo trước thềm năm học mới. Ảnh: Phương Hảo

Cháu Ngân Quân Mạnh, học sinh lớp 8 Trường THCS Nghĩa Hoàn, gia đình thuộc diện hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, song cháu đã vươn lên học lực giỏi. Món quà kịp thời động viên, giúp cháu Mạnh vươn lên học tập.

Phương Hảo 

Chi đoàn các doanh nghiệp và Biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức trao quà cho các hộ nghèo xã Lạng Khê.

Trao quà cho các hộ nghèo ở xã Lạng Khê. Ảnh: Bá Hậu
Trao quà cho các hộ nghèo ở xã Lạng Khê. Ảnh: Bá Hậu

Đợt này các tổ chức đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. 

Tin mới