Hoạt động hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam

(Baonghean.vn) - Ngày 9/8, các đơn vị tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình nghèo ở Tân Kỳ và Nghĩa Đàn.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Huyện đoàn Tân Kỳ và cấp ủy, chính quyền xã Giai Xuân tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình em Nguyễn Văn Huy - học sinh lớp 4, ở xóm Bàu Khe, xã Giai Xuân (Tân Kỳ).

trao quà hỗ trợ giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Văn HUy xóm Bàu Khe xã Giai Xuân
Trao quà hỗ trợ giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Văn HUy xóm Bàu Khe, xã Giai Xuân

Em Huy con của chị Nguyễn Thị Lan, là hộ nghèo của xã, người dân tộc Thổ, mồ côi bố từ nhỏ, mẹ đau yếu quanh năm, hai mẹ con sống trong ngôi nhà tạm bợ đã xuống cấp không có điều kiện nâng cấp, sửa chữa. Được sự hỗ trợ của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ huyện đoàn Tân Kỳ, cấp ủy, chính quyền địa phương, ngôi nhà mẹ con cháu Huy được khởi công xây dựng, dự kiến giá trị hơn 80 triệu đồng, trong đó Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và anh em họ hàng đóng góp.

                                                                           Nguyễn Hường

*Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin thị xã Thái Hòa tổ chức kỷ niệm 58 năm Ngày thảm họa da cam/dioxin Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2019) và trao quà cho nạn nhân da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đại diện hội nạn nhân chất độc da cam và Hội chữ thập đỏ thị xa trao quà cho các nạn nhân da cam trên địa bàn. Ảnh: Hải Yến
Đại diện Hội Nạn nhân chất độc da cam và Hội Chữ Thập đỏ thị xã trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn. Ảnh: Hải Yến

Trên địa bàn thị xã Thái Hòa, hiện có 200 nạn nhân chất độc da cam. Một nửa trong số đó là những người có công, trực tiếp tham gia kháng chiến và nửa còn lại là thế hệ con cháu của họ bị phơi nhiễm.

Hàng năm, nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau, sẻ chia với gia đình các nạn nhân, Đảng bộ, chính quyền các cấp và trực tiếp là Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin thị xã Thái Hòa đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: thăm hỏi, tặng quà nhân ngày lễ Tết, hỗ trợ xây, sửa nhà ở, hỗ trợ sinh kế nhằm chia sẻ khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống…

Dịp này, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin thị xã Thái Hòa đã trao 25 suất quà và Hội Chữ Thập đỏ thị xã trao 10 suất quà cho các nạn nhân da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Hải Yến - Hoàng Long

Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Hưng (Nghĩa Đàn) tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà, con giống cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Trao tiền hộ trợ cho ông Phan Văn Minh ở xóm 2 xã Nghĩa Hưng
Trao tiền hỗ trợ cho ông Phan Văn Minh, ở xóm 2 xã Nghĩa Hưng. Ảnh: Minh Thái

Đợt này, 2 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo được trao tiền mua con giống, gồm gia đình ông Trần Ngọc Thất ở xóm 10 và hộ gia đình ông Phạm Văn Thu ở xóm 6. Ngoài hỗ trợ về con giống, MTTQ xã phối hợp với khuyến nông tổ chức hướng dẫn cách chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho các gia đình.

Trước đó, MTTQ xã tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà cho hộ gia đình ông Trần Quang Trung ở xóm 2, xã Nghĩa Hưng với số 5 triệu đồng; gia đình ông Phan Văn Minh 2 triệu đồng và trao 1 chiếc xe đạp cho cháu Phạm Trần Tuấn Hải, học lớp 6 Trường THCS Hưng Thịnh. 

Tin mới