Hoạt động hỗ trợ người nghèo ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Những hoạt động hỗ trợ gia đình phụ nữ, học sinh nghèo được các cấp, ngành thực hiện tại Tân Kỳ, Nghĩa Đàn và Kỳ Sơn.
Lễ khởi công nhà tình nghĩa cho chị Lương Thị Tình xóm Thung Mòn xã Đồng Văn
Khởi công xây nhà tình nghĩa cho chị Lương Thị Tình, ở xóm Thung Mòn, xã Đồng Văn (Tân Kỳ). Ảnh: Nguyễn Hường
Sáng 14/10, xã Đồng Văn (Tân Kỳ) tổ chức tiếp nhận tài trợ, khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình chị Lương Thị Tình ở xóm Thung Mòn, xã Đồng Văn thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. 
Chị Tình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng và ba người con của chị đã qua đời vì bệnh hiểm nghèo, bản thân chị bị tàn tật, sức khỏe yếu. Căn nhà ở của hai mẹ con chị đang ở đã xuống cấp, dột nát nhưng không có điều kiện sửa chữa.
Tại lễ tiếp nhận tiền tài trợ và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa, gia đình chị Tình được nhà hảo tâm trao tặng số tiền 45 triệu đồng; ngoài ra anh em hàng xóm ủng hộ ngày công, nguyên vật liệu… Ngôi nhà được xây dựng với diện tích 50m2, dự toán ban đầu khoảng trên 100 triệu đồng.

* Hội Chữ thập đỏ xã Nghĩa Dũng (Tân Kỳ) đã trao số tiền 6,5 triệu đồng cho chị Vi Thị Phương, ở xóm Đồng Thờ, bị bệnh nặng, hoàn cảnh gia đình cực kỳ khó khăn.

Đại diện Hội chữ thập đỏ xã Nghĩa Dũng đã tới bệnh viện trao số tiền 6,5 triệu đồng cho chị Phương
Đại diện Hội Chữ thập đỏ xã Nghĩa Dũng đến bệnh viện trao tiền hỗ trợ cho chị Phương. Ảnh: Cẩm Tú

Chị Vi Thị Phương là phụ nữ đơn thân, nuôi con nhỏ, cuộc sống đã khổ cực nay lại càng khó khăn hơn. Vừa qua chị bị u ở chân phải, đã được phẫu thuật nhưng bị nhiễm trùng và phải chuyển tuyến ra bệnh viện K Hà Nội.

Trước hoàn cảnh éo le của chị Phương, Hội Chữ thập đỏ xã Nghĩa Dũng đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ chị.

Nguyễn Hường - Cẩm Tú
 * Với mong muốn hỗ trợ phần nào kinh phí giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường. Ngày 14/10, đoàn viên thanh niên thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn tổ chức rửa xe gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo.
Số tiền thu được từ dịch vụ rựa xe sẽ góp phần hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đến trường
Điểm rửa xe tại khối 2 thị trấn Mường Xén - Kỳ Sơn. Ảnh: Lữ Phú
Sau 1 ngày tích cực thực hiện, với sự hỗ trợ của người dân, đoàn viên thanh niên thị trấn Mường Xén đã rửa được trên 160 xe máy, thu được số tiền 3.200.000 đồng. Số tiền sẽ được trao tận tay các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện.
Đoàn viên thanh niên thị trấn Mường Xén, cũng tổ chức vận động nhân dân, cán bộ đảng viên, các tiểu thương trên địa bàn thị trấn quyên góp đồ cũ, các nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt, giày dép, để tặng cho các em học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong huyện.
 Lữ Phú

* Hội Nông dân xã Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn) phối hợp với nhóm thiện nguyện khu vực Tây Bắc Nghệ An tổ chức trao quà cho hội viên nông dân nghèo gặp khó khăn trên địa bàn.

Trao quà cho gia đình hội viên Lô Thị Xuân ở xóm 13, Nghĩa Trung. Ảnh: Đức Anh
Trao quà cho gia đình hội viên Lô Thị Xuân ở xóm 13, xã Nghĩa Trung. Ảnh: Đức Anh
Đoàn đã trao 6 suất quà cho 6 hội viên nông dân khó khăn ở xã Nghĩa Trung, mỗi suất quà trị giá hơn 300 ngàn đồng gồm các nhu yếu phẩm, góp phần động viên các hội viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 88 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2018 ). 

* Cũng tại Nghĩa Đàn, Đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Đức tổ chức ngày rửa xe gây quỹ từ thiện ủng hộ học sinh nghèo vượt khó, vươn lên học tập.

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia rửa xe
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia rửa xe gây quỹ từ thiện. Ảnh: Minh Thái
Sau ngày đầu tiên ra quân, các tình nguyện viên đã thu về được 2,2 triệu đồng. Việc làm của các tình nguyện viên đã được nhiều người dân địa phương đồng tình và ủng hộ.

Tin mới