Hoạt động hỗ trợ người nghèo ở Nghĩa Đàn, Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Ngày 7/6, một số tổ chức, địa phương ở Nghĩa Đàn và Tân Kỳ có các hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo trên địa bàn.

* Hội LHTN huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa Mai.

Hơn 200 người dân xã Nghĩa Mai tham gia khám và được tư vấn, phát thuốc miễn phí. Ảnh: Minh Thái
Hơn 200 người dân xã Nghĩa Mai tham gia khám và được tư vấn, phát thuốc miễn phí. Ảnh: Minh Thái
Hơn 200 bệnh nhân là các đối tượng chính sách và hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thăm khám, kê đơn, phát thuốc miễn phí với tổng giá trị hơn 22 triệu đồng. Ngoài tư vấn cho các bệnh nhân về phát hiện các triệu chứng, phương pháp phòng bệnh, những người có bệnh nặng sẽ được các y, bác sỹ giới thiệu lên điều trị ở tuyến trên.  
Đây là một trong chuỗi hoạt động thường niên của các tổ chức hội, nhằm giúp người nghèo trên địa bàn có điều kiện khám và phát hiện bệnh kịp thời, mang lại hiệu quả điều trị cao.

Minh Thái

* Tại Tân Kỳ, Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Đồng tổ chức trao tiền hỗ trợ chăn nuôi dê sinh sản cho hộ gia đình chị Trịnh Thị Thành, ở xóm 5 B.

Xã Nghĩa Đồng đã trao số tiền 5 triệu đồng cho chị Thành để mua dê sinh sản
Xã Nghĩa Đồng đã trao số tiền 5 triệu đồng cho chị Thành. Ảnh: Phương Hảo
Gia đình chị Thành có điều kiện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có con bị bệnh hiểm nghèo. Những năm qua, chị một mình tần tảo nuôi 3 con ăn học và chữa bệnh.

Dịp này, đại diện Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Đồng đã trao số tiền 5 triệu đồng cho chị Thành và hướng dẫn kỹ thuật về chăn nuôi dê sinh sản nhằm sử dụng nguồn vốn hỗ trợ đúng mục đích và hiệu quả, nhằm từng bước khắc phục khó khăn, nhanh chóng thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Tin mới