Hoạt động hỗ trợ người nghèo tại các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 18/3, các hoạt động thiện nguyện hướng tới người nghèo, công nhân khó khăn diễn ra ở các địa phương.

* Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình phát cháo miễn phí và tặng quà cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An .

Đại diện Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng tỉnh Nghệ An tặng quà cho các bệnh nhân nghèo. Ảnh: Lam Hà
 Đại diện Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng tỉnh Nghệ An tặng quà cho các bệnh nhân nghèo. Ảnh: Lam Hà
Hơn 300 suất cháo đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đã được phát miễn phí tới các bệnh nhân, người thân các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây. Chương trình được thực hiện bởi nguồn đóng góp tự nguyện của hội viên Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng tỉnh Nghệ An và các nhà hảo tâm. 

Dịp này, Hội cũng trao 4 suất quà cho các bệnh nhân khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, động viên những bệnh nhân nghèo vượt qua bệnh tật.

Lam Hà

* Liên đoàn lao động huyện Nghĩa Đàn trao tiền hỗ trợ công nhân Công ty CP Thực phẩm sữa TH gặp tai nạn.

Trao quà cho gia đình công nhân
Trao quà cho gia đình công nhân Nguyễn Khắc Xuân. Ảnh: Minh Thái
 Anh Nguyễn Khắc Xuân là công nhân bộ phận Bảo trì làm việc tại Trung tâm thức ăn số 1 có hoàn cảnh gia đình anh hết sức khó khăn. Bố mẹ anh đã già yếu, vợ vừa sinh, là lao động chính trong gia đình. Bản thân anh không may bị tai nạn, sau gần 1 tháng điều trị nhưng bệnh chưa tiến triển nhiều, hiện vẫn còn máu đông tại não, 1 mắt trái bị mù tạm thời và phần mũi có biểu hiện hoại tử.

Trước hoàn cảnh đó, Liên đoàn lao động huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Công đoàn Công ty CP Thực phẩm sữa TH vận động, quyên góp được hơn 76 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình anh và tiếp tục kêu gọi các đoàn viên công đoàn, hỗ trợ để anh sớm vượt qua bệnh tật, khó khăn để nhanh chóng trở lại công tác.

Minh Thái

* Đoàn thanh niên Đồn biên phòng Ngọc Lâm (BĐBP Nghệ An) phối hợp với Đoàn xã Ngọc Lâm (Thanh Chương) giúp gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà.

Đoàn thanh niên Đồn Biên phòng Ngọc Lâm giúp xây móng nhà cho gia đình anh Kha Văn Dũng. Ảnh: Hải Thượng
Đoàn thanh niên Đồn Biên phòng Ngọc Lâm giúp xây móng nhà cho gia đình anh Kha Văn Dũng. Ảnh: Hải Thượng
Gia đình anh Kha Văn Dũng (Sn 1982)  ở bản Nhạn Nhinh, xã Ngọc Lâm là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập của gia đình chủ yếu phát nương làm rẫy, cả hai vợ chồng đều bị bệnh đã lâu năm, nhà cửa xuống cấp trầm trọng không có điều kiện sửa chữa.
Trước hoàn cảnh đó, cùng với sự hỗ trợ đóng góp của anh em, bà con nhân dân trong bản, Đoàn thanh niên Đồn BP Ngọc Lâm phối hợp với Đoàn xã Ngọc Lâm  cử lực lượng hỗ trợ gia đình xây dựng lại ngôi nhà cho gia đình anh Dũng. Dự kiến công trình đưa vào sử dụng vào đầu tháng 4/2019.

Tin mới