Hoạt động hỗ trợ, xây nhà ở cho người nghèo ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 8/7, tại các huyện Đô Lương, Anh Sơn và Quỳnh Lưu đã diễn ra các hoạt động hỗ trợ, khởi công xây nhà đại đoàn kết, bàn giao nhà mái ấm tình thương... cho các gia đình đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo huyện Đô Lương tổ chức trao tiền hỗ trợ cho ông Thái Đình Năm, ở xóm Minh Thọ, xã Hòa Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo huyện Đô Lương trao tiền hỗ trợ 30 triệu đồng làm nhà cho anh Thái Đình Năm, ở xóm Minh Thọ, xã Hòa Sơn. Ảnh: Hữu Hoàn
Lãnh đạo huyện Đô Lương trao tiền hỗ trợ 30 triệu đồng làm nhà cho anh Thái Đình Năm, ở xóm Minh Thọ, xã Hòa Sơn. Ảnh: Hữu Hoàn

Ông Năm (sn 1968), sống độc thân, không có nhà và đất ở, gia đình đặc biệt khó khăn, phải sống nhờ ở nhà văn hóa xóm. Trước tình hình đó, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đã kêu gọi nhân dân và các nhà hảo tâm hỗ trợ đóng góp giúp ông mua đất xây nhà tình nghĩa.

Tính đến ngày 6/7, mọi người đã quyên góp, giúp đỡ ông với số tiền 150 triệu đồng, trong đó 130 triệu đồng mua đất, còn lại để xây dựng nhà. Nhân dịp này, lãnh đạo huyện đã trao 30 triệu đồng giúp ông Thái Đình Năm xây nhà, số tiền này do một doanh nghiệp Đô Lương hỗ trợ. Tại đây, Đồng chí Ngọc Kim Nam - Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu cấp ủy chính quyền và MTTQ xã Hòa Sơn tiếp tục giúp đỡ ông Năm hoàn thành căn nhà để ổn định cuộc sống.

Hữu Hoàn 

Tại huyện Anh Sơn, MTTQ xã Thọ Sơn tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh ở thôn 9, là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh ở xã Thọ Sơn. Ảnh: Thái Hiền
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh ở xã Thọ Sơn. Ảnh: Thái Hiền

Gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bà Hạnh không có chồng con, nhà cửa đã xuống cấp nghiêm trọng không có điều kiện sửa chữa. Trước hoàn cảnh đó, MTTQ xã Thọ Sơn đã hỗ trợ bà 20 triệu đồng từ nguồn vận động “Quỹ vì người nghèo” của xã và hiện nay đang tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ, số tiền còn lại là bà con nhân dân và anh em hỗ trợ về ngày công.

                     Thái Hiền

Hội LHPN xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu cũng tổ chức lễ bàn giao "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Hồ Thị Huê, xóm Thành Minh, xã Quỳnh Bảng là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bản thân chị Huê bị bệnh tim, chồng bị bệnh tâm thần phân liệt. Nhiều năm nay, gia đình chị sống trong căn nhà cũ đã xuống cấp nhưng không có khả năng sửa chữa. Hội LHPN xã Quỳnh Bảng đã tuyên truyền, vận động hội viên tiết kiệm để hỗ trợ chị Huê xây dựng nhà. Sau thời gian vận động, Hội LHPN xã Quỳnh Bảng đã thu được số tiền hơn 20 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu 10 triệu đồng, giúp chị Huê xây dựng nhà ở.

Tin mới