Hoạt động tặng quà cho học sinh và người nghèo ở các huyện miền núi

(Baonghean.vn) - Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ học sinh và người nghèo ở các huyện miền núi – vùng cao tiếp tục diễn ra sôi nổi. Tất cả đều hướng đến một mùa đông ấm áp và chuẩn bị đón Tết cổ truyền thêm phần vui vẻ, hạnh phúc.

Tại huyện Nghĩa Đàn, đêm 11/1, Đoàn Thanh niên xã Nghĩa An phối hợp với Trường Tiểu học Nghĩa An tổ chức Chương trình “Đông ấm cho em” năm 2019. Đêm nhạc thiện nguyện đã đem đến khán giả những tiết mục văn nghệ sôi nổi, hấp dẫn bằng những giọng ca, điệu múa có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước đến từ các em học sinh, giáo viên và các đoàn viên – thanh niên trong và ngoài huyện.

Chương trình
Chương trình Đêm nhạc thiện nguyện "Đông ấm cho em" tại Trường Tiểu học Nghĩa An (Nghĩa Đàn). Ảnh: Minh Thái

Tại đêm nhạc, Ban tổ chức đã nhận được sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp ủng hộ chương trình với số tiền gần 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, trao tặng 50 chăn ấm, 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Trao quà
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó củaTrường Tiểu học Nghĩa An (Nghĩa Đàn). Ảnh: Minh Thái

Tại huyện Con Cuông, ngày 12/1, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ tổ chức Chương trình “Đông ấm 2019”. Tại đây, đoàn đã trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo của hai xã Mậu Đức và Chi Khê (mỗi xã 50 suất; mỗi suất gồm 300 nghìn đồng tiền mặt, 10 kg gạo và một chăn ấm). Những phần quà này đã kịp thời động viên, chia sẻ đến các hộ nghèo để vơi bớt khó khăn, phấn khởi vui xuân, đón Tết.

Trao quà cho người nghèo ở xã Mậu Đức (Con Cuông). Ảnh: Bá Hậu
Trao quà cho người nghèo ở xã Mậu Đức (Con Cuông). Ảnh: Bá Hậu

Tại huyện Tương Dương, ngày 12/1, CLB Thiện nguyện Tương Dương phối hợp với CLB “Sống để yêu thương” đến từ Trường Đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức trao quà cho học sinh và người nghèo xã biên giới Nhôn Mai. Cụ thể, CLB “Sống để yêu thương” trao 200 chiếc áo ấm cho học sinh Trường PTDTBT THCS, 100 chiếc áo ấm cho người nghèo trong xã với tổng trị giá khoảng 35 triệu đồng.

Trao quà cho người nghèo ở xã Nhôn Mai (Tương Dương). Ảnh: Đình Tuân
Trao quà cho người nghèo ở xã Nhôn Mai (Tương Dương). Ảnh: Đình Tuân

CLB Thiện nguyện Tương Dương cũng dành tặng 200 áo ấm cho các em học sinh, 100 áo ấm cho người lớn, 10 chăn ấm và tặng Trường PTDTBT THCS 1 nồi nấu cơm hơi 18 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn còn tổ chức gói bánh chưng cho các em học sinh, tổ chức giao lưu các trò chơi dân gian và văn hóa – văn nghệ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, xua tan giá lạnh mùa đông.

Tổ chức gói bánh chưng cho học sinh
Tổ chức gói bánh chưng cho học sinh Trường PTDTBT THCS Nhôn Mai (Tương Dương). Ảnh: Đình Tuân
 Ngày 12/1, chi đoàn Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản, Chi cục Thủy sản, Trung tâm Giống cây trồng (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn) và chi đoàn Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế) đã phối hợp với Huyện đoàn Quế Phong tổ chức tặng quà Tết cho học sinh trường Tiểu học Thông Thụ 1 và 4 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong. 
4 chi đoàn tặng 100 phần quà cho các em học sinh tiểu học. Ảnh: Thanh Sơn
4 chi đoàn tặng 100 phần quà cho các em học sinh tiểu học. Ảnh: Thanh Sơn
Các chi đoàn  tặng 100 suất quà cho các em học sinh, mỗi suất quà bao gồm áo ấm, mũ len... và 1 suất bánh kẹo. 4 gia đình được nhận quà đều ở bản Lốc, mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng. 
Tặng quà cho 4 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở bản Lốc. Ảnh: Thanh Sơn
Tặng quà cho 4 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở bản Lốc. Ảnh: Thanh Sơn

Ngoài ra, các chi đoàn còn trao khoảng 1.000 quần, áo, chăn cũ cho Huyện đoàn Quế Phong, nhờ trao tặng đến các hộ có nhu cầu. Tổng giá trị quà tặng cho học sinh, người nghèo xã Thông Thụ là trên 20 triệu đồng./.

Tin mới