Hoạt động tặng quà Tết, hỗ trợ người nghèo ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 15/1, các hoạt động tặng quà, hỗ trợ học sinh và người nghèo ở các địa phương tiếp tục diễn ra. Tất cả đều hướng đến một cái Tết đủ đầy hơn cho người nghèo.

* Công an tỉnh Nghệ An đến thăm hỏi, tặng quà cho những hộ dân nghèo sinh sống tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Đoàn công tác Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo tại xã Tam Hợp, Tương Dương. Ảnh: Xuân Bắc
Đoàn công tác Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo tại xã Tam Hợp, Tương Dương. Ảnh: Xuân Bắc
Đoàn công tác đã trao tặng 4,5 tấn gạo trị giá 50 triệu đồng cho 220 hộ gia đình nghèo của xã Tam Hợp.
Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Giám đốc Công an tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe của các hộ dân được trao quà, đồng thời động viên cấp ủy, chính quyền và người dân khắc phục khó khăn, vươn lên xóa đói giảm nghèo, chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm nơi làm việc của Công an xã Tam Hợp. Tại đây, Phó Giám đốc Công an tỉnh động viên lực lượng Công an xã làm tốt công tác đảm bảo ANTT tại địa phương.
220 hộ nghèo của xã Tam Hợp được Công an tỉnh tặng quà Tết. Ảnh: Xuân Bắc
220 hộ nghèo của xã Tam Hợp được Công an tỉnh tặng quà Tết. Ảnh: Xuân Bắc 

* Cùng ngày, Chi hội Phụ nữ Phòng Xuất nhập cảnh (Công an Nghệ An) phối hợp với Chi đoàn, Chi hội Phụ nữ Phòng Chính trị (BĐBP Nghệ An)  tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình cán bộ có hoàn cảnh khó khăn, đang công tác tại Công an tỉnh.

Tặng quà gia đình chị Đặng Thị Thơm có con gái bị chấn thương, gây teo não từ lúc cháu 10 tháng tuổi
Tặng quà gia đình chị Đặng Thị Thơm có con gái bị chấn thương, gây teo não từ lúc 10 tháng tuổi. Ảnh: Hùng Phong

Đoàn đã đến thăm gia đình chị Đặng Thị Thơm, là nhân viên hợp đồng lao động PH 10, có con gái bị chấn thương, gây teo não từ lúc cháu 10 tháng tuổi, đến nay vẫn bị méo hộp sọ, chưa cử động được tay và chân phải. Chi phí để điều trị và nâng hộp sọ cho cháu là rất lớn, gia đình điều kiện kinh tế khó khăn chưa thực hiện được.

Đoàn cũng thăm và tặng quà cho Thượng úy Bùi Văn Bắc (PC 08) bị tai nạn chấn thương sọ não, hiện chưa có khả năng nhận biết, mọi sinh hoạt đều phải có người hỗ trợ; Thăm hỏi gia đình Trung tá Phan Song Hiếu (PC 05) bị suy thận giai đoạn cuối, hiện đang làm thủ tục ghép thận tại Bệnh viện Trung ương Huế. Vợ đồng chí Hiếu hiện cũng bị bệnh thận nặng, mất khả năng lao động, phải nằm điều trị ở bệnh viện.

Tặng quà vợ Trung tá Phan Song Hiếu (PC 05) bị bệnh thận nặng
Tặng quà vợ Trung tá Phan Song Hiếu (PC 05) bị bệnh nặng. Ảnh: Hùng Phong

Các thành viên đã ân cần thăm hỏi, sẻ chia với những khó khăn, vất vả của các gia đình, đồng thời động viên các gia đình nỗ lực cố gắng điều trị bệnh, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đoàn công tác đã trao tặng mỗi gia đình suất quà trị giá 2 triệu đồng.

* Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An trao quà Tết giúp đỡ hộ nghèo, đặc biệt khó khăn và các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại xã vùng cao Giai Xuân, huyện Tân Kỳ.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng quà Tết cho 40 hộ nghèo và gia đình chính sách ở xã vùng cao Giai Xuân (Tân Kỳ). Ảnh: Phương Thảo
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng quà Tết cho 40 hộ nghèo và gia đình chính sách ở xã vùng cao Giai Xuân (Tân Kỳ). Ảnh: Phương Thảo
40 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở xã Giai Xuân được nhận quà Tết, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, tổng giá trị 20 triệu đồng. Số tiền này được lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của Sở quyên góp.

* Tại Kỳ Sơn, Công ty Thanh Thành Đạt đã trao 100 suất quà cho đồng bào nghèo của huyện, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng, tổng giá trị 50 triệu đồng. 

Đại diện lãnh đạo Đoàn công tác đã tặng quà cho đồng bào nghèo Kỳ sơn
Đại diện UBND huyện Kỳ Sơn nhận quà Tết Kỷ Hợi cho người nghèo. Ảnh: Trần Đức

Tin mới