Hoạt động tặng quà Tết người nghèo ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 20/1, nhiều đơn vị tổ chức các hoạt động trao quà Tết vì người nghèo Xuân Canh Tý 2020 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Các đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở Du lịch và đồng chí Nguyễn Mạnh Lợi – Phó Giám đốc Sở Du lịch cùng cán bộ công chức, viên chức và một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình khó khăn tại xã Nam Thượng  (Nam Đàn), các xã thuộc huyện Đô Lương, huyện Anh Sơn.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch trao quà tết tại huyện Anh Sơn
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch trao quà Tết tại huyện Anh Sơn.
Dịp này, đoàn đã trao tặng hơn 100 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất bao gồm bánh kẹo và tiền mặt 500.000 đồng/gia đình.
Được biết, trong những ngày tới đoàn công tác Sở Du lịch tiếp tục trao tặng quà cho các gia đình khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu và Sản Nhi Nghệ An.

Trà Giang

Trại giam số 03 - Bộ Công an tổ chức trao quà Xuân Canh Tý cho các hộ nghèo và gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Nghi Lộc và Tân Kỳ.

Trại giam số 03 - Bộ Công an trao quà Xuân Canh Tý cho các hộ nghèo ở Tân Kỳ. Ảnh: Bông Mai
Trại giam số 03 - Bộ Công an trao quà Xuân Canh Tý cho các hộ nghèo ở Tân Kỳ. Ảnh: Bông Mai
Theo đó, có 50 suất quà Tết được trao cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các xã Nghĩa Dũng, Nghĩa Hợp, Kỳ Tân, Nghĩa Bình huyện Tân Kỳ và 10 suất quà tại xã Nghi Quang huyện Nghi Lộc, mỗi suất quà trị giá 650 nghìn đồng với tổng số tiền trên 32 triệu đồng. 

Bông Mai

UBND huyện Yên Thành phối hợp với các doanh nghiệp và Hội thiện nguyện trao 60 suất quà Tết ở xã Đồng Thành, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, thiết thực hỗ trợ người nghèo vui Xuân, đón Tết.

trao quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn xã Đồng Thành, Yên Thành
Trao quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn xã Đồng Thành, Yên Thành. Ảnh: Văn Trường

Văn Trường

VNPT Nghệ An đến thăm và trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 3 hộ gia đình ở xã Châu Hội với số tiền 140 triệu đồng.

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Quỳ Châu. Ảnh: Kế Kiên
Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Quỳ Châu. Ảnh: Kế Kiên 

Theo đó, VNPT đã trực tiếp trao số tiền 70 triệu đồng ông Lữ Văn Hòa bản Tằn 1; ông Vi Văn Đức ở bản Hội 2 số tiền 40 triệu và ông Lang Văn Tuấn, bản Lè, xã Châu Hội số tiền 30 triệu đồng xây nhà tình nghĩa. Các hộ gia đình này thuộc diện đặc biệt khó khăn, không có khả năng sửa chữa, nâng cấp. Xã Châu Hội, Quỳ Châu là xã nghèo được VNPT Nghệ An, Trung tâm Kinh doanh VNPT nhận giúp đỡ. 

Kế Kiên

Lữ đoàn 414 (Quân khu 4) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông thực hiện chương trình "Bánh chưng xanh vì bệnh nhân". Có 18 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 414 và hơn 30 cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã gói và nấu hơn 4.000 chiếc bánh chưng trao tặng cho bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Chương trình "Bánh chưng xanh vì bệnh nhân" ở Bệnh viện Cửa Đông. Ảnh: Hoàng Thái
Chương trình "Bánh chưng xanh vì bệnh nhân" ở Bệnh viện Cửa Đông. Ảnh: Hoàng Thái

Hoàng Thái

Ban Chỉ huy quân sự huyện Nghĩa Đàn phối hợp với UBMTTQ xã Nghĩa Sơn trao quà Tết cho các gia đình hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

tặng quà tết cho các gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Nghĩa Thịnh
Tặng quà Tết cho các gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Nghĩa Thịnh. Ảnh: Minh Thái

BCH quân sự huyện Nghĩa Đàn đã đến thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Tráng, ở xóm Hồng Trường xã Nghĩa Hồng; Mẹ VNAH Ngô Thị Tiếp ở xóm Bình Hải xã Nghĩa Bình; Trao 20 suất quà cho 20 gia đình hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn của xã Nghĩa Thịnh. Mỗi suất quà trị giá 800 ngàn đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện Nghĩa Đàn. 

Tin mới