Hoạt động thiện nguyện Tết Vì người nghèo tại các địa phương

(Baonghean.vn) - Sáng 28/1, ở các địa phương, nhiều đơn vị, tổ chức tiếp tục có những hoạt động giúp đỡ người nghèo đón Tết.

Tại huyện Nghĩa Đàn, Đoàn lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện đã đi thăm, tặng quà và chúc tết Bà Mẹ VNAH, các thương bệnh binh; các gia đình, đối tượng chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn thăm hỏi, trao quà cho ông Lô Đặng Cương, Thương binh 3/4 ở xóm 13, xã Nghĩa Trung. Ảnh: Đức Anh
 Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn thăm hỏi, trao quà cho ông Lô Đặng Cương, Thương binh 3/4 ở xóm 13, xã Nghĩa Trung. Ảnh: Đức Anh

Tại những nơi đến, đại diện lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm, chúc Tết và tặng quà cho các đối tượng người có công, hộ nghèo. Các gia đình chính sách bày tỏ sự phấn khởi, xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy và chính quyền địa phương, hứa sẽ giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Minh Thái – Đức Anh

* Cũng tại Nghĩa Đàn, UBMTTQ xã Nghĩa Trung phối hợp với một số cơ quan, doanh nghiệp tổ chức tặng quà cho 99 hộ là hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên dịa bàn xã. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

Đại diện hội Doanh nghiệp CCB Nghệ An tặng quà cho hộ nghèo. Ảnh: Đức Anh
 Đại diện hội Doanh nghiệp CCB Nghệ An tặng quà cho hộ nghèo. Ảnh: Đức Anh
Được biết, đến thời điểm này, xã Nghĩa Trung đã kêu gọi được 19 cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ người nghèo với số tiền hơn 66 triệu đồng.
Đức Anh

* Chi đoàn – Chi Hội phụ nữ Phòng Chính trị - Bộ đội Biên phòng Nghệ An tổ chức thực hiện chương trình “Bát cháo tình thương” tại Bệnh viện đa khoa TP. Vinh. 

Đoàn thanh niên, phụ nữ Phòng Chính trị, BĐBP Nghệ An phát cháo cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa TP. Vinh. Ảnh: Phương Linh
Đoàn thanh niên, phụ nữ Phòng Chính trị, BĐBP Nghệ An phát cháo cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa TP. Vinh. Ảnh: Phương Linh
Theo đó, đã có hơn 400 suất cháo được phát miễn phí tới các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện. Chương trình là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực; thể hiện sự sẻ chia của tuổi trẻ đơn vị đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương” tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, dự kiến mỗi tháng một lần.

Phương Linh

* Ban CHQS huyện Tân Kỳ phối hợp với Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Hoàn tổ chức trao hơn 40 suất quà cho học sinh nghèo của Trường THCS Nghĩa Hoàn (Tân Kỳ).

Trao hơn 40 suất quà tết cho học sinh nghèo xã Nghĩa Hoàn
Trao quà tết cho học sinh nghèo xã Nghĩa Hoàn. Ảnh: Phương Hảo
Dịp này, Ban CHQS huyện Tân Kỳ trao 5 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; Hội đồng hương Nghệ An tại Hải Phòng trao 2 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng  cho các em học sinh nghèo vượt khó; Hội khuyến học và Liên đoàn lao động huyện cũng hỗ trợ một số suất quà cho giáo viên bị ốm, đang điều trị tại bệnh viện...; 41 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của nhà trường được tặng quà và áo ấm. Tổng giá trị các suất quà trên 16 triệu đồng.

Phương Hảo

* Cũng tại Tân Kỳ, Nhóm thiện nguyện Ấm tình xứ Nghệ phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện trao 4,5 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Trao quà cho học sinh nghèo vượt khóNhóm thiện nguyện trao quà cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Bông Mai
Đợt này các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho 9 gia đình trên địa bàn huyện Tân Kỳ, trong đó có các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng, nhằm chia sẻ, động viên các hộ nghèo đón Tết cổ truyền ấm áp hơn.
Bông Mai
 * Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở đã tới trao quà Tết cho 20 hộ nghèo các xã Nam Thái, Nam Hưng của huyện Nam Đàn.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Giám đốc Sở NN & PTNT trao quà Tết tại huyện Nam Đàn. Ảnh: Thúy Tình
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Giám đốc Sở NN & PTNT trao quà Tết tại huyện Nam Đàn. Ảnh: Thúy Tình

Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Đây là số tiền do cán bộ, công chức viên chức Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn quyên góp ủng hộ giúp người nghèo đón Tết Kỷ Hợi 2019./. 

Thúy Tình

* Đoàn lãnh đạo huyện Tân Kỳ do đồng chí Bùi Thanh Bảo - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà chúc Tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An ở xã Giang Sơn, huyện Đô Lương.

Đồng chí Bùi Thanh Bảo Bí thư Huyện ủy Tân Kỳ trao quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An
Đồng chí Bùi Thanh Bảo -Bí thư Huyện ủy Tân Kỳ trao quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An.Ảnh: Trọng Hùng
Tại đây, đồng Bí thư Huyện ủy đã ân cần thăm hỏi, động viên các đối tượng người có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm và gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, nhân viên và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đang sinh hoạt tại Trung tâm./.

                                                                                                  Trọng Hùng

* UBND huyện Nam Đàn đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi và tặng quà 12 gia đình chính sách trên địa bàn huyện, nhân dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019.

Lãnh đạo huyện Nam Đàn trao quà tết cho các gia đình chính sách.Ảnh: Thúy Tình
Lãnh đạo huyện Nam Đàn trao quà tết cho các gia đình chính sách.Ảnh: Thúy Tình
Đoàn các đồng chí lãnh đạo đã trực tiếp đến thăm và tặng quà cho các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.
Tại các điểm đến, các đồng chí lãnh đạo huyện bảy tỏ sự trân trọng, biết ơn của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân huyện nhà đối với những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, người có công, các đồng chí cán bộ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, đóng góp sức lực, trí tuệ, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân huyện nhà xây dựng thành công huyện nông thôn mới kiểu mẫu của cả nước, xứng đáng với vị thế là quê hương cách mạng, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh./.  

Thúy Tình

* Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tổ chức 3 đoàn đi thăm, tặng quà, chúc Tết các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu tặng quà Tết gia đình bệnh binh Hồ Quang Nhã, ở khối 11, thị trấn Cầu Giát.Ảnh: Thanh Toàn
Đồng chí Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu tặng quà Tết gia đình bệnh binh Hồ Quang Nhã, ở khối 11, thị trấn Cầu Giát.Ảnh: Thanh Toàn
Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 15 gia đình là các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 3 xã Quỳnh Diễn, Tiến Thủy và Thị trấn Cầu Giát.

Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình cuộc sống của mỗi gia đình và chúc các gia đình đón một cái tết cổ truyền dân tộc vui vẻ, đầm ấm, an toàn. Đồng thời, trao mỗi gia đình suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Thanh Toàn

* Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Quân khu 4 do Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa - Phó Chính ủy, Chủ tịch Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà của Bộ Quốc phòng và Quân khu 4 cho các cháu khuyết tật, phẫu thuật tim, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn Quân khu.

Đại diện ka nxh đạo QK 4 thăm, tặng quà Tết gia đình cháu Võ Thị Mỹ Dung, con gái củaĐại úy QNCN Võ Quốc Nam - nhân viên Tiểu đoàn 97, Bộ Tham mưu Quân khu, hiện đang sinh sống tại TT Quán Hành (Nghi Lộc) bị bệnh u giao thoa thị giác.Ảnh: Trần Dũng
Đại diện ka nxh đạo QK 4 thăm, tặng quà Tết gia đình cháu Võ Thị Mỹ Dung, con gái củaĐại úy QNCN Võ Quốc Nam - nhân viên Tiểu đoàn 97, Bộ Tham mưu Quân khu, hiện đang sinh sống tại TT Quán Hành (Nghi Lộc) bị bệnh u giao thoa thị giác.Ảnh: Trần Dũng
Đoàn đã trực tiếp đến thăm, tặng quà, động viên 6 hộ gia đình có các trẻ khuyết tật, phẩu thuật tim và mắc bệnh hiểm nghèo sinh sống tại các huyện, thị, thành thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An. Mỗi suất quà trao tặng cho các cháu có trị giá từ 2 triệu đồng đến 35 triệu đồng được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Bộ Quốc phòng và Quân khu 4.

Dịp này, Quân khu 4 cũng tặng quà cho 264 cháu khuyết tật, mặc bệnh hiểm nghèo các cháu là con liệt sỹ dưới 16 tuổi là con quân nhân, công nhân viên Quốc phòng của các đơn vị sinh sống trên địa bàn 6 tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Tổng số tiền 271 suất quà được hỗ trợ, trao tặng trên 560 triệu đồng.

Trần Dũng 

* Hội Chữ thập đỏ huyện Nghi Lộc phối hợp với Tổng Công ty Vật tư nông nghiệp Nghệ An tổ chức phát tặng 3,5 tấn gạo cho hộ nghèo, khó khăn đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Hội CTĐ Nghi Lộc phát tặng gạo tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Nghi Quang.Ảnh: Nhật Tuấn
Hội CTĐ Nghi Lộc phát tặng gạo tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Nghi Quang.Ảnh: Nhật Tuấn
Đợt này có 116 hộ nghèo tại các xã Nghi Quang, Nghi Đồng và Nghi Công Nam được nhận quà tết. Mỗi phần quà là 30 kg gạo. Tổng trị giá là 56 triệu đồng, do cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty quyên góp giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết. 
Nhật Tuấn

* Hội Nông dân huyện Nghĩa Đàn phối hợp Tổng công ty Vật tư Nông nghiệp Nghệ An tổ chức trao quà Tết Vì người nghèo xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Trao gạo cho nông dân Nghĩa Thọ (NghĩaĐàn). Ảnh: Đức Anh
Trao gạo cho nông dân Nghĩa Thọ (NghĩaĐàn). Ảnh: Đức Anh
Đợt này, đã trao 3 tấn gạo cho hội viên nông dân các xã Nghĩa Khánh, Nghĩa Thọ, Nghĩa Trung và Nghĩa Lộc. Dự kiến sẽ có 150 hội viên nông dân khó khăn được nhận gạo, mỗi suất 20 kg. Trị giá đợt trao quà 42 triệu đồng. Dịp này, Hội Nông dân huyện Nghĩa Đàn cũng trao 2 suất quà cho 2 hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Nghĩa Lộc. Mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.
Đức Anh 

* MTTQ huyện Nghĩa Đàn phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã Nghĩa Trung.

Tặng quà cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo xã Nghĩa Trung. Ảnh: Minh Thái
Tặng quà cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo xã Nghĩa Trung. Ảnh: Minh Thái
Tại đây, đoàn đã trao tặng 114 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Tin mới